Chương 87: Người này trông quen quen (1)
Hồng Đậu vén ống tay áo của Hạ Vân Khâm lên để xem đồng hồ, đã 10 giờ rồi, Hạ thái thái thì không nói làm gì, nhưng sức khỏe Hạ Trúc Quân kém, hiếm khi thấy cô ấy thức đến tận giờ này.
Xem ra có việc rất gấp cần phải bàn bạc với hai vợ chồng.
Đến phòng của em tư, Hạ Vân Khâm theo thói quen gõ cửa phòng, nghe thấy ai đó bên trong đáp một tiếng mới mở cửa đi vào.
Mới tháng 11 nhưng lò sưởi nhỏ ở góc phòng đã được đốt, vừa vào cửa liền có một luồng hương thơm ấm áp lướt nhẹ qua mặt.
Trên người Hạ Trúc Quân vẫn mặc bộ âu phục ban ngày, chân thì đã đổi sang đôi dép lê satin màu hồng phấn, cả người nằm trên giường, câu được câu không nói chuyện với mẹ, dù nghe thấy anh trai và chị dâu tới nhưng cũng không quay đầu lại.
Hạ thái thái nghiêng người dựa vào sofa bằng nhung mịn màu cánh sen, trên người vẫn còn đeo trang sức, khoác tấm áo choàng bằng lông rái cá, sườn xám bằng nhung màu xanh sẫm, trên tay là một bát cháo tổ yến vẫn chưa động đến, vẻ mặt rất điềm tĩnh hòa nhã.
Hạ Vân Khâm quay người lại đóng cửa, ngạc nhiên nói: "Mẹ, đã khuya rồi, sao mẹ còn chưa ngủ?"
Hạ thái thái không để ý tới con trai, chỉ thân thiết hỏi Hồng Đậu: "Nghe nói mợ của con bị thương ở trường học à?"
Hồng Đậu ngồi xuống cạnh mẹ chồng, gật đầu: "Lúc vừa đưa tới phòng khám mợ rất hoảng sợ, bây giờ miệng vết thương đã được khâu lại, những chỗ quan trọng cũng không bị thương, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày nữa là sẽ ổn."
Hạ thái thái vỗ vỗ ngực, vẫn thầm cảm thấy hơi hoảng sợ: "Không có chuyện gì là tốt rồi, có điều tra được là ai làm không?"
"Nhóm người Vương thám tử cũng đang điều tra, nhưng bây giờ vẫn chưa có manh mối rõ ràng nào cả."
Hạ thái thái nói: "Sáng mai mẹ sẽ bảo quản gia chuẩn bị quà đưa tới cho mợ của con. Xảy ra chuyện này, sợ là không diễn kịch được nữa rồi, cũng tốt, bây giờ bên ngoài không yên ổn, con và Trúc Quân cũng nên hạn chế ra ngoài vào buổi tối."
Hồng Đậu chỉ cười không đáp. Tình hình chính trị bây giờ càng ngày càng tệ, các sinh viên ai cũng tràn đầy lòng yêu nước, nhưng vì thân phận là sinh viên nên cũng bị hạn chế các hoạt động bên ngoài. Trừ những kịch bản truyền thống, đoàn kịch cũng dựng mấy kịch bản mới, mục đích đơn giản là ra sức chửi bới những quân xâm lược, châm chọc kẻ bán nước, lời kịch trước giờ đều rất chau chuốt, khá để tâm bố trí. Dần dần danh tiếng của họ cũng lan ra khắp các trường đại học ở Thượng Hải, mỗi khi có buổi biểu diễn mới ở trường đều có rất nhiều khán giả ở đủ mọi tầng lớp xã hội kéo tới xem.
Những lúc tình hình căng thẳng cũng khó tránh khỏi việc có người cố ý gây rối. Một hai năm qua, các sinh viên đều đã được rèn luyện, mặc dù chuyện tối nay rất ít khi xảy ra nhưng cũng không đến mức khiến đoàn kịch đóng cửa.
Cô không tiện phản bác lại mẹ chồng, chỉ cười nói: "Mẹ nói phải, giờ diễn kịch xong rồi, sắp tới con cũng đang định nghỉ ngơi một thời gian."
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒNG ĐẬU
Romance𝐂𝐚́𝐜 𝐯𝐚̀𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐭𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐝𝐞̂̉ 𝐝𝐨̣𝐜 𝐧𝐡𝐞́: https://liethoacac.com/hong-dau-ngung-lung.html ► Tên gốc: Hồng Đậu sinh dân quốc ► Tác giả: Ngưng Lũng ► Thể loại: Dân quốc, bí ẩn, trinh thám, phá án, suy luận, sủng...