Ngoại Truyện

39 0 0
                                    

Ngoại truyện

Người hầu cầm báo tới, Hồng Đậu uống một ngụm trà rồi tiện tay lật ra xem, sau chiến tranh, cuộc sống của người dân rất khó khăn, khắp nơi đều có tin tức về bệnh dịch, mất mùa, đói kém, nhưng quân địch lại tự tuyên bố thua trận, tin tức tốt đều chiếm đa số mặt báo, lật từng tờ ra xem, tâm trạng của cô trở nên tốt đẹp như bầu trời xanh bên ngoài vậy.

Hạ gia mới về Thượng Hải được khoảng một tháng nên có rất nhiều chuyện vụn vặt phải sắp xếp lại, năm đó lúc chuyển tới Trùng Khánh chỉ để lại mấy người quản gia ở lại trông coi, qua tám năm mới trở về, trong và ngoài biệt thự Hạ gia đều đã trở nên cũ đi không ít, mấy ngày nay Dư quản gia bận rộn sai người đi sửa chữa và quét vôi lại, cả ngày cô và mẹ chồng cũng chỉ huy người hầu chuẩn bị dọn dẹp, thu dọn gần một tháng, cuối cùng cũng coi như quay lại dáng vẻ ban đầu.

Cô và Hạ Vân Khâm vẫn ở căn phòng khi tân hôn, Hạ Quang Minh và Hạ Chân Lý được sắp xếp sang căn phòng sát vách của cha mẹ chồng. Chuyện hôn nhân của anh cả Hạ Ninh Tranh và Triệu tiểu thư vẫn còn đang trong giai đoạn bàn bạc, đến nay anh ta vẫn được coi là người đàn ông độc thân, sau khi trở về, anh ta ở căn phòng lúc trước. Cả gia đình đều đông đủ, chỉ có Hạ Trúc Quân dọn tới biệt thự Dư gia thôi.

Trên sân thượng truyền tới tiếng cười đùa, cô mở cửa sổ ra xem, mấy đứa trẻ đang đuổi bắt nhau, cứ cười mãi không ngừng, ở cuối bãi cỏ có thiết kế một chiếc ô Tây màu trắng rất lớn, mẹ chồng và mấy vị thái thái đang ngồi ở dưới tán ô uống trà tán gẫu.

Trời vừa sáng, Hạ Vân Khâm đã tới đại học Aurora sắp xếp công việc, Hồng Đậu cũng có rất nhiều chuyện bận rộn, chuyện đầu tiên chính là vì ủng hộ những công tác cứu tế sau chiến tranh, gần đây cô đã hợp tác với bạn bè chuẩn bị mở hội phúc lợi Cơ Kim, không nên chậm trễ việc này nữa, lập tức phải tiến hành hội nghị thảo luận.

Thu dọn xong xuôi, cô vừa mới nhấn chuông gọi Dư quản gia chuẩn bị xe thì trước cửa vang lên giọng nói trầm thấp, người hầu gõ cửa nói: "Nhị thiếu nãi nãi, Triệu tiểu thư tới."

Hồng Đậu vui vẻ đáp: "Mau mời vào."

Triệu tiểu thư tên là Triệu Tư Ninh - Nhị tiểu thư của công ty tàu Đại Đỉnh, xinh đẹp lại lanh lợi, tràn ngập lòng yêu nước, trước đây ở Trùng Khánh, cô và Triệu tiểu thư từng hợp tác với nhau may quân phục cho tiền tuyến nên có ấn tượng rất tốt với cô ấy, sau đó Triệu Tư Ninh và anh cả Hạ Ninh Tranh lại yêu nhau, sau khi biết chuyện này cô cực kỳ tán thành.

Sau khi ly hôn với Đoạn Minh Y, Hạ Ninh Tranh và Hạ Vân Khâm đã quay lại tình trạng hài hòa, nhưng vì anh ta không muốn tái hôn, cho dù mỗi ngày trôi qua khá phong phú nhưng đi ra hay vào vẫn chỉ có một mình, có lúc không khỏi hơi cô đơn.

Sau khi Triệu Tư Ninh và anh ta tình cờ gặp nhau, chính là vào một ngày nào đó của một năm trước khi chuẩn bị vật tư cho buổi dạ tiệc, theo lời Triệu Tư Ninh nói thì cô ấy vừa gặp đã yêu Hạ Ninh tranh, dù ban đầu Hạ Ninh Tranh vẫn chưa đáp lại nhưng vì không chịu nổi sự theo đuổi nhiệt tình và chân thành của Triệu Tư Ninh, Hạ Ninh Tranh giống như một tảng băng bị bao quanh bởi hơi nóng, từ từ có dấu hiệu tan ra, quen nhau đến giờ, chỉ cần vừa nhắc tới Triệu Tư Ninh thì trên mặt Hạ Ninh Tranh đều xuất hiện nụ cười từ tận đáy lòng, không thể che giấu được, cả người như đang tỏa sáng, trạng thái chán nản ít nói trước đó đã dần biến mất.

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ