Quyển 3 - Chương 80

12 2 0
                                    

Chương 80: Hạ Vân Khâm, Tôi Hận Anh


Peter Vương hỏi Hạ Vân Khâm: "Cậu vừa kiểm tra hiện trường à?"


Hạ Vân Khâm lạnh nhạt đáp: "Bạch Hải Lập đang muốn làm loạn, mấy ngày nay ông ta luôn lén theo dõi tôi và Hồng Đậu, mà chưa kịp hại người thì đã bị sát hại ở buổi tiệc trà rồi, người bên cạnh ông ta có lẽ sẽ nghi ngờ tôi, mà vấn đề ở đây là lúc Bạch Hải Lập bị sát hại, mấy người này cũng ở hiện trường, họ cũng biết tôi và Bạch Hải Lập có xích mích với nhau, để tránh gặp rắc rối nên lúc nãy tôi chỉ kịp nhìn qua hiện trường thôi."


Peter Vương suy nghĩ một hồi: "Tòa nhà này có phải cũng bị đồn có ma không? Vân Khâm, tôi nhớ trước đây cậu nhận lời mời hiệp thông thần bí học của trường St. John để thuyết trình ở quán trà Tân Á ấy, nội dung hình như là liên quan tới chuyện thần bí về những kiến trúc ở Thượng Hải, lúc đó cậu có nhắc đến mấy tòa nhà ma, tòa nhà này có phải ở trong hàng ngũ nghiên cứu của cậu không?"


Hạ Vân Khâm liếc mắt nhìn vẻ mặt nghi ngờ của Hồng Đậu, yên lặng một chút mới mỉm cười: "Có chuyện này à, ông không nói tôi cũng quên mất, để tôi xem xem chồng tài liệu đó có còn không."


Hồng Đậu nhấp một ngụm trà, trí nhớ của Hạ Vân Khâm không tệ, đây là đề tài anh đã từng bỏ công sức ra nghiên cứu, sao lại có thể quên nhanh đến vậy?


Một lát sau Hạ Vân Khâm mang một xấp giấy từ thư phòng ra, đứng trước mặt hai người, nói: "Hóa ra tôi còn có tư liệu của tòa nhà này, trước kia nó từng bị đồn có ma, và đây là bố cục nội bộ của tòa nhà."


Nói xong liền rút một tờ ra, đặt lên bàn trà, tiện thể ngồi xuống.


Hồng Đậu cầm tờ giấy lên xem, là một bản vẽ kết cấu tòa nhà, nhìn vô cùng khó hiểu, dưới góc phải có một hàng chữ: St. John, số 32 đường Ức Hải. Cố Quân không nhận ra thì không nói làm gì, nhưng cô vừa nhìn một cái liền biết là chữ của Hạ Vân Khâm.


Thì ra mấy bản vẽ này do chính tay anh vẽ. Nhưng biểu hiện của anh ở trước mặt cô giống như là lần đầu đến tòa nhà này vậy.


Hạ Vân Khâm thấy Hồng Đậu nhìn chằm chằm tấm bản đồ đó không nói gì, đặt tờ giấy kia lên chính giữa, kiên nhẫn chỉ vào từng điểm trên bản vẽ: "Đây là phòng khách, phòng ăn, thư phòng, nhà bếp, vườn sau, thi thể của Bạch Hải Lập ở phòng vệ sinh là chỗ này đây."


Qua lời giải thích của anh, kết cấu tòa nhà trở nên dễ nhìn hơn rất nhiều.


Hồng Đậu nén giận, chỉ vào phòng vệ sinh, nói với Peter Vương và Cố Quân: "Lúc đó buổi tiệc trà rất ồn ào, đâu đâu cũng đều là khách khứa, Bạch Hải Lập cao to khỏe mạnh, hung thủ sau khi giết ông ta không có cơ hội di chuyển thi thể đi, cho nên phòng vệ sinh chắc chính là hiện trường Bạch Hải Lập bị sát hại. Lúc chạng vạng vừa tới hội trường tôi đã đi qua phòng vệ sinh một lần, từ phòng khách đi tới chỗ đó đại khái cần một phút."

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ