Quyển 1 - Chương 26

13 1 0
                                    

Chương 26: Hạ nhị thiếu gia muốn làm gì? (2)

Sắc mặt của Hạ Vân Khâm tốt hơn một chút, anh nói với Ngu Sùng Nghị: "Lục Kính Hằng và tài xế hay ở chung một chỗ, coi như Lục Kính Hằng có ý đồ xấu thì hoặc ít hoặc nhiều tài xế cũng sẽ nhận ra chỗ khác thường, bây giờ trước mắt không loại trừ khả năng Lục Kính Hằng và tài xế là đồng phạm, đầu tiên chỉ có thể thẩm vấn kỹ càng, bất kể Lục Kính Hằng biết rõ bao nhiêu, trong lời khai của anh ta thể nào cũng có thể tìm ra chút manh mối."

Ngu Sùng Nghị gật đầu: "Tôi lập tức trở về xin chỉ thị của Bạch đồn trưởng, một đội sẽ lập tức đến bắt tài xế Lục gia, một đội khác sẽ theo tôi thẩm vấn Lục Kính Hằng."

Khoảng một tiếng sau, trong lúc Hồng Đậu lại định bắt đầu ngủ gục thì cuối cùng Ngu Sùng Nghị cũng quay lại: "Lục Kính Hằng không giống đồng phạm lắm, tra hỏi hồi lâu mà không tìm được thông tin gì có ích, anh ta cũng hoàn toàn không biết hành động của tài xế, hiện tại chỉ biết người tài xế tên là Trần Kim Sinh, một đạo sĩ hoàn tục (1). Vài năm trước chiến tranh xảy ra, đạo quán nơi Trần Kim Sinh sinh sống bị ảnh hưởng, vì miếng cơm manh áo, khi Trần Kim Sinh hoàn tục đã đi về phía Nam, đúng lúc tám năm trước Lục gia đang tuyển người, sau đó hắn ở lại Lục gia làm việc, bởi vì hắn chín chắn lại đáng tin cậy nên người Lục gia đều rất quý hắn, Lục Kính Hằng thấy tài năng của hắn không tệ, còn đặc biệt để hắn làm tài xế. Bảy năm trước, Trần Kim Sinh kết hôn với một người hầu khác của Lục gia tên là Lý Quế Hoa, hiện tại con trai của hai người đã 4 tuổi rồi."
(1) Hoàn tục: người tu hành trở lại đời sống người thường.

Peter Vương nhìn Hạ Vân Khâm, khẽ nói: "Thì ra trước kia người này là đạo sĩ? Nếu vụ án của Vương Mỹ Bình thực sự do hắn gây ra thì cũng có thể giải thích được lý do tại sao hắn lại hiểu biết về mấy dị thuật kỳ lạ như vậy, nhưng dựa theo tình huống của gia đình người này có thể thấy hắn còn có vợ con, ngày tháng trôi qua cũng coi như yên bình, vì sao đột nhiên muốn phạm tội chứ?"

Hạ Vân Khâm không nói, Lục Kính Hằng luôn không coi ai ra gì, chưa chắc sẽ chú ý tới sự khác thường của một tài xế, anh hỏi Ngu Sùng Nghị: "Có thể hỏi những người hầu khác trong Lục gia xem gia đình Trần Kim Sinh có chỗ nào khác thường không?"

Đầu óc của Ngu Sùng Nghị không nhanh nhạy bằng Hạ Vân Khâm, nhưng được cái cẩn thận và kiên trì, anh ta vội nói: "Tôi hỏi rồi, hình như thân thể vợ của Trần Kim Sinh - Lý Quế Hoa không tốt, lần lượt mang thai hai lần nhưng đều không giữ được, đến đứa cuối cùng cũng coi như ổn định, đáng tiếc đầu năm nay đứa bé này mắc bệnh lạ, sốt li bì suốt mấy tháng liền không khỏi, cũng không ăn được nhiều, trước đó đã đi khám ở Ngự Nhân Đường nhưng không hiệu quả, lại đến khám ở mấy phòng khám phương Tây nổi tiếng ở vùng này, đều nói trong xương tủy có cái gì đó rất kỳ lạ, nhiều nhất chỉ có thể kéo dài được mấy tháng thôi, muốn chữa khỏi hẳn là điều hoàn toàn không thể. Vì chữa bệnh cho con trai, hai vợ chồng Trần Kim Sinh đã dùng hết số tiền tiết kiệm rồi còn nợ nần bên ngoài nữa, Trần Kim Sinh hở một chút là xin ông chủ nghỉ làm. Cho đến hai tháng gần đây, có khả năng hai người này đã hết hi vọng, cuối cùng cũng coi như yên tĩnh một chút, những người hầu khác trong Lục gia đều khuyên bảo họ, coi như đứa bé này và bọn họ không có duyên, tuổi tác của vợ chồng cũng không lớn lắm, tuy rằng trước mắt việc nối dõng tông đường hơi khó khăn nhưng chưa hẳn sau này sẽ không mang thai được, mọi người đều khuyên bọn họ nghĩ thoáng một chút."
"Cái này và việc ông ta gϊếŧ người thì liên quan gì đến nhau?" Hồng Đậu ngẩn người.

"Cũng không biết được." Ngu Sùng Nghị vịn tay lên cửa sổ xe, sốt ruột quay đầu nhìn về phía cửa đồn cảnh sát, "Chúng tôi kiểm tra cốp xe của ô tô Lục gia rồi nhưng Trần Kim Sinh đã nhanh chóng dọn sạch, không còn dấu vết nào nữa, bây giờ tôi đang chờ đồng nghiệp đi hỏi thăm tin tức gia đình của Trần Kim Sinh, Trần Kim Sinh có vợ có con, coi như muốn chạy trốn thì thể nào cũng về nhà một chuyến, huống chi con trai của hắn còn đang ốm đau như vậy. Trước mắt, chỉ hy vọng đồng nghiệp của tôi có thể bắt được hắn."

Hạ Vân Khâm nói: "Mấu chốt là bây giờ chúng ta còn chưa biết tung tích của hai người bị mất tích, sống phải thấy người chết phải thấy xác, nếu dù chết Trần Kim Sinh cũng không mở miệng thì chúng ta không thể nào tìm được, cho dù hung thủ sa lưới thì vẫn chẳng khác nào lãng phí thời gian."

HỒNG ĐẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ