Chương 86: Bí mật
Hạ Vân Khâm nói được làm được, chưa đến 5 phút đã có rất nhiều người đứng bên ngoài phòng khám, vốn dĩ Phan Mậu Sinh còn đang lo tối nay hung thủ sẽ lại tới, bây giờ có người tới ông mới cảm thấy yên tâm.
Hạ Vân Khâm nói vài câu với Rhyt rồi dẫn Ngu thái thái và anh em Hồng Đậu ra ngoài.
Sau khi cả gia đình lên xe, Hạ Vân Khâm nói với Ngu thái thái: "Người hầu đã quét dọn nhà mới rồi, ngày mai trước lúc dọn nhà con sẽ cho người sang đón mẹ đến nhà mới xem trước một lượt, nếu mẹ thấy không ưng nhà mới hay người hầu mới thì mẹ cứ nói với con một tiếng là được."
Mặc dù Ngu thái thái là một người rất tháo vát, nhưng trong xương tủy bà vẫn khá kiên cường, xưa nay sợ nhất là làm phiền người ta, càng không muốn làm phiền con rể mình, nghe Hạ Vân Khâm nói như thế, bà thở dài rồi cười: "Chuyện dọn nhà mẹ và Sùng Nghị đã chuẩn bị gần xong rồi, nếu bận quá thì thuê thêm vài người đến làm cùng là được mà, ngày thường con cũng bận rộn, mấy chuyện này con không cần phải tốn công đến vậy đâu."
Hồng Đậu: "Mẹ à, sao có thể thuê người hầu thời vụ được, trong nhà có rất nhiều đồ đạc cha để lại, nào là ảnh chụp, rồi cả đồ cổ nữa, mặc dù cũng không đáng bao nhiêu tiền nhưng dù sao cũng là kỉ vật, lỡ như bị đổ vỡ thì chẳng phải mẹ sẽ đau lòng sao?"
Hạ Vân Khâm cũng nói: "Chuyện dọn nhà tốn công tốn sức, mẹ không nên vất vả mới phải, mấy chuyện trước mắt con đã sắp xếp hết rồi, mẹ cứ để con và anh vợ làm đi, nếu mẹ thấy không yên tâm thì lúc dọn nhà mẹ cứ dặn dò mấy câu là được."
Ngu thái thái rất cảm động, cũng không tiện từ chối nữa: "Con cẩn thận thật đấy, à nhắc đến người hầu, mẹ có chuyện muốn bàn bạc với hai đứa, ngày xưa lúc mấy cửa hàng mang danh nghĩa Ngu gia đóng cửa, mẹ đã tự ý giải tán người hầu, có mấy người lớn tuổi không có con cái gì, trước mắt họ vẫn đang ở phía Bắc quận Hồng Khẩu, gần đây họ gửi thư cho mẹ nói muốn đến tô giới tìm việc, tiền lương bao nhiêu cũng được, miễn là được bình an. Các con cũng biết là bên kia không được bằng tô giới, lúc nào cũng khói súng không ngừng, những người này đã hầu hạ Ngu gia cả đời, trong thời đại này, chưa tính chuyện tuổi già vắng lặng, bây giờ còn phải ăn bữa nay lo bữa mai, mẹ thấy họ đáng thương quá, cũng đã đồng ý rồi. Cho nên tạm thời con không cần sắp xếp thêm người hầu nữa đâu."
Hạ Vân Khâm nhìn Hồng Đậu một cái, cười nói: "Cũng được, cứ nghe theo mẹ, dùng người cũ vẫn hơn người mới."
Tiễn Ngu thái thái và Ngu Sùng Nghị xong, trên đường Hồng Đậu hỏi Hạ Vân Khâm: "Có đầu mối gì về cái chết của Bạch Hải Lập chưa anh?"
"Vẫn chưa." Hạ Vân Khâm đáp, "Việc này liên quan rất rộng, bây giờ thế lực khắp nơi đều điều tra, sau khi hung thủ giết Bạch Hải Lập xong không thể an toàn trốn thoát một mình được, chắc chắn phải có người giúp hắn, nhưng anh thấy lạ ở một chỗ, tên hung thủ này vốn chỉ làm những việc lớn, sao hắn lại theo dõi Phan thái thái chứ?"
Hồng Đậu thở dài: "Hy vọng đêm nay mợ sẽ nghỉ ngơi thật tốt để có thể nhớ được ra điều gì đó vào sáng mai. Nếu đúng như dự đoán của chúng ta thì người này là người quen của mợ và mợ đã vô tình biết được cái gì đó nên mới rước lấy họa sát thân, nhưng cũng chẳng có gì lạ nếu mai chúng ta không hỏi được điều gì, vì chưa chắc mợ đã nhớ những gì mình từng thấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒNG ĐẬU
Romance𝐂𝐚́𝐜 𝐯𝐚̀𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐭𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐢́𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐝𝐞̂̉ 𝐝𝐨̣𝐜 𝐧𝐡𝐞́: https://liethoacac.com/hong-dau-ngung-lung.html ► Tên gốc: Hồng Đậu sinh dân quốc ► Tác giả: Ngưng Lũng ► Thể loại: Dân quốc, bí ẩn, trinh thám, phá án, suy luận, sủng...