"ALPHA!" Ava opened the door of the Alpha's office and entered without any fuss. She saw Keanu reading many papers so, she walked towards him and hugged him from behind. Ipinalibot niya ang braso sa leeg nito saka niya ito hinalikan sa pisngi. "I miss you."
Keanu smiled. "I love you."
"I love you too." Malambing na saad ni Ava saka hinalikan ang leeg ni Keanu. "Ang bango mo, K."
Napailing si Keanu sa pangalang ginamit ni Ava sa kaniya. "Baby, can you please stick on one name. Sometimes, you call me 'Alpha', 'Keanu', or 'K'. Baby, ano ba talaga?" Natawa si Keanu.
"Hmm...ano bang gusto mo?" tanong ni Ava.
"Pwede mo akong tawagin sa kahit na anong pangalan pero huwag ang 'Alpha'. Only the other people are allowed to call me that. As for you, you're not allowed to call me that. You're my Luna and the Luna is equal to the Alpha." Seryosong sabi ni Keanu.
Tumango si Ava. "So, can I call you 'mine'?" Nakangiti niyang tanong.
Keanu's heart suddenly beats fast.
Natawa naman si Ava. Narinig kasi nito ang mabilis na pagtibok ng puso ni Keanu. "K, your heart was beating so fast."
"It's your fault."
"Uh-huh... paano ko naman naging kasalanan? Hmp!" Hinigpitan ni Ava ang pagkakayakap sa leeg ni Keanu at nangigigil pa siya.
Natatawa na lang si Keanu sa ginagawa ni Ava sa kaniya. He likes it so he didn't stop Ava.
While Keanu was working, Ava was behind him and hugging him. Much to Keanu's comfort.
Nang may biglang naalala si Keanu. "How's your plan? Is it working?"
Sa tanong ni Keanu, naalala ni Ava ang mga pinaggagawa ni Nancy nitong mga nakaraang araw. If Nancy are spying her, she's also spying Nancy but she's not the one doing it. May inutusan siyang mag-espiya kay Nancy at sinasabi nito lahat ng mga ginagawa ni Nancy.
"Yup. I think one of these days, she will do something but I don't care. I know what will she do."
"I should thank the Crown Prince for helping you."
Nagkibit ng balikat si Ava. "I already thank him. Pero nagtataka ako dahil agad siyang pumayag na tulungan ako. Sa pagkakaalam ko wala naman akong ginawa sa kaniya."
Ngumiti lang si Keanu at hindi nagsalita.
"Oo nga pala, hindi ko nakita si Prince Dimitri noong nakaraang araw hanggang ngayon." Sabi ni Ava. "I wonder where is he?"
"He's visiting other packs. I asked Oliver to go with him." Tugon ni Keanu.
"Bakit hindi ikaw?"
Umiling si Keanu. "My responsibility is to protect and run the pack. Though Prince Dimitri has the higher rank than me and we, as Alphas, are all submitting to His Majesty the King, it's our rule that if one from the Royal Family will stay in the pack of the First Rank Alpha and he wanted to visit other packs, the Beta of the First Rank Alpha should go with him instead."
Napatango si Ava. "Ganun pala." Ipinatong niya ang baba sa balikat ni Keanu saka binasa ang binabasa nitong papel. "Business?"
Tumango si Keanu. "Yep. We have businesses and I'm currently reviewing these documents sent by the CEO's."
"So, you're rich?"
Natawa si Keanu. "Hindi naman, baby."
Ava pouted.
Kapagkuwan pareho nilang narinig na parang nagkakagulo sa labas ng pack house. Nagkatinginan ang dalawa. Umayos ng tayo si Ava saka naglakad patungo sa bintana at tumingin sa labas. Kumunot ang nuo niya nang makita si Alden na pinapalibutan ng mga pack warriors habang kasama nito si Elijah na halatang pinoprotektahan si Alden. Nagtaka si Ava kung ano ang nangyayari.
BINABASA MO ANG
Alpha Keanu (COMPLETED)
Hombres Lobo#1. FIRST RANK ALPHA KEANU DAVIS Alpha Keanu is the Alpha of Bright Moon Pack. His duty is to protect his pack but without a mate, he will be alone and lonely. He's longing for his mate. When he met her, he's over to the moon, but his mate is not an...