La Xán Xán nhìn chỗ ngồi mới gọi, là ghế của hàng trên hàng Nguyên Nghị. Cô lập tức tháo dây an toàn ra, từ chỗ tổ bay đứng lên. Chu Thiến Di ngồi bên cạnh cô mơ màng mở mắt ra: "Lại có người gọi sao."
La Xán Xán quay đầu nói: "Là khoang hạng nhất, tôi sẽ đi xem. Cô nghỉ ngơi đi."
Chu Thiến Di "Ừ" một tiếng rồi nhắm mắt lại.
La Xán Xán vào đến khoang hạng nhất, hành khách nhấn chuông đã mở đèn lên. Cô đi tới, mở cửa, nhỏ giọng hỏi: "Thưa ông, ông có nhu cầu gì ạ?"
Đó là một người đàn ông Trung Quốc ngoài năm mươi tuổi. Ông ấy nói mình thức dậy và thấy đói, hỏi cô có gì để ăn hay không, bất cứ gì cũng được. La Xán Xán nói có cơm và súp móng. Ông ấy gật đầu: "Được."
La Xán Xán làm nóng lại cơm và súp, rất nhanh đã dùng khay đem đến. Cô nói "Ông dùng từ từ ạ", cầm khay đi. Cô dò xét lại khoang hạng nhất một lần, cuối cùng đến chỗ của Nguyên Nghị, dừng lại. Cô nhìn qua ánh đèn của vị khách đang ăn, Nguyên Nghị đang ngủ, cái mền đắp cũng rất kĩ. Cô suy nghĩ một chút, mở cửa, đi đến bên cạnh anh, rón rén đến nhét cái mền vào các mép, làm nó chắc chắn hơn.
La Xán Xán ra khỏi khoang hạng nhất, một lát sau quay lại thu dọn bàn ăn. Người đàn ông đó cảm ơn cô và nói: "Nó ngon đấy."
Trời gần sáng, không có hành khách nào nhấn chuông nữa, La Xán Xán ngồi ở ghế chợp mắt một chút.
Một số tiếp viên khác đã ra khỏi phòng nghỉ ngơi, bao gồm có tiếp viên trưởng Ngô Hà, em họ Vương Cầm. Vương Cầm thấy La Xán Xán đang ngủ, "Hừ" nói: "Trời đã sáng mà vẫn còn ngủ."
Chu Thiên Di đã thức dậy, vừa kiểm tra khoang phổ thông xong trở lại, nghe Vương Cầm nói vậy liền giải thích: "Cô ấy bận rộn cả đêm rồi, chỉ vừa mới nghỉ ngơi chút thôi."
Vương Cầm phản biện: "Buổi tối các hành khách đều ngủ, có gì mà bận rộn?"
Chu Thiến Di định trả lời, La Xán Xán bị đánh thức, mở mắt ra, nhìn Vương Cầm nói: "Buổi tối cũng có hành khách nhấn chuông, tất nhiên không thể làm ngơ."
"Khoang hạng nhất chỉ có một mình La Xán Xán." Chu Thiến Di tiếp lời.
Vương Cầm nói: "Ban ngày đa số đều là do tiếp viên trưởng một mình phụ trách, buổi tối cho dù có khách gọi cũng không nhiều như vậy."
La Xán Xán nhìn Vương Cầm, khẽ cười nói: "Khoang hạng nhất có nhiều quy định hơn khoang phổ thông, kể cả buổi tối."
Lời nói của Vương Cầm bị chặn lại.
Chu Thiến Di gật đầu: "Đúng vậy, khoang hạng nhất không giống khoang phổ thông."
Vương Cầm không nói nữa. Cô không vượt qua bài đánh gia của tiếp viên khoang hạng nhất, điều đó làm cô thấy lo lắng.
"Các cô đang làm cái gì ở đây? Sao không làm việc đi?"
Tiếp viên trưởng Ngô Hà từ phòng nghỉ đi ra, nhìn mọi người liếc mắt, dừng lại không nói tiếp. Ngô Hà nhìn về phía La Xán Xán: "Buổi tối có xảy ra chuyện gì sao?"
La Xán Xán trả lời: "Không có chuyện gì."
Ngô Hà gật đầu: "Vậy thì tốt rồi. Trời đang sáng, một chút nữa khách sẽ tỉnh dậy sẽ ăn sáng, cô đi kiểm tra đồ ăn, sau đó sắp xếp lại, vệ sinh khoang bếp. Những người khác sẽ làm việc khác, làm theo những gì đã phân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em - Tử Thiếu Ngôn
Художественная прозаĐối với La Xán Xán, Nguyên Nghị vĩnh viễn như một vị thần để cô ngắm nhìn từ xa. La Xán Xán từ một tiếp viên hàng không bình thường, được thăng chức tới khoang hạng nhất. Cứ nghĩ công việc mình đang trên đà thăng tiến, chưa kịp vui mừng, đã bị tiếp...