Sau khi xuống sân bay, Hứa Xán Xán mua nhiều quà cho Tây Tây, đợi đến về nơi cô sẽ đưa cho con bé. Kể từ khi chia tay với Nguyên Nghị, cô lặng lẽ đến Thanh Đảo, lặng lẽ đến trường mẫu giáo gặp Tây Tây, và gặp Tây Tây xong cũng liền rời đi mà không đến nhà họ Nguyên. Mặc dù bây giờ cô họ Hứa nhưng cô vẫn xem Tây Tây là cháu gái. Hơn nữa, Tây Tây cũng chỉ là một đứa trẻ, không biết gì cả. Tây Tây vẫn gọi cô là dì như mọi khi, thỉnh thoảng lại nhớ cô. Cô không muốn làm Tây Tây thất vọng.
Mà sau mỗi lần cô tặng Tây Tây quà thì con bé đều vui mừng gọi cho Nguyên Nghị nói dì đến thăm còn mua rất nhiều quà. Tuy nhiên, Hứa Xán Xán không muốn nói chuyện này với anh.
Đợi đợi Nguyên Nghị về Thanh Đảo, bà Nguyên thấy anh vẫn một mình, không khỏi khó hiểu: "Tại sao con vẫn một mình?"
"Nếu không thì sao mẹ?" Nguyên Nghị nói.
Bà Nguyên nói: "Mẹ không quan tâm con với Hứa Xán Xán có chuyện gì, nhưng con không hẹn hò với con bé hả?"
"Không có."
Bà Nguyên lại thấy kì lạ hơn, nhưng Nguyên Nghị không giải thích nhiều. Bà Nguyên cau mày. Lúc đầu, anh thuyết phục bà bỏ thời hạn ba năm, nhưng đã gần một năm nay anh vẫn độc thân.
Hứa Xán Xán lại dành thời gian về Nam Thành thăm bà La. Bà La vẫn vậy, nằm im trên giường. Đầu ông La đã đầy tóc bạc, nhưng tinh thần vẫn tốt.
Hứa Xán Xán nhìn bà La, ra khỏi phòng ngủ, vào bếp nấu ăn.
Lúc ăn cơm, ông La nói: "Hôm trước Nguyên Nghị dẫn Tây Tây đến đây."
Hứa Xán Xán đang ăn cơm thì ngạc nhiên, lúc sau "Dạ" một tiếng rồi tiếp tục ăn.
"Con với Nguyên Nghị có chuyện gì sao?" Ông La hỏi.
Hứa Xán Xán bình tĩnh nói: "Tụi con chia tay gần một năm rồi ạ."
Ông La bất ngờ, đến giờ ông mới biết: "Tại sao thế con?"
"Không có gì ạ." Hứa Xán Xán không muốn nói.
Ông La ăn vài miếng cơm, lại ngẩng đầu lên hỏi: "Có phải vì mẹ Tư Tư không?"
Hứa Xán Xán nói: "Bố, con không muốn nói về chuyện này nữa."
Ăn cơm rửa chén xong, Hứa Xán Xán trở lại Bắc Thành. Trước khi rời đi, cô nói với ông La: "Bố, con sẽ gặp lại bố mẹ sau. Con đi đây."
Mặc dù Hứa Xán Xán mang họ Hứa nhưng cô vẫn thường đến thăm bố mẹ nuôi. Ông La cũng dần nghĩ thông, chuyện bà La không nên đổ lỗi cho Xán Xán. Ông gọi Hứa Xán Xán lại và nói: "Lúc đó mẹ Tư Tư đột nhiên như thế, bố rất kích động nên đã nói những lời không nên nói. Xán Xán, bố xin lỗi. Bố biết con yêu Nguyên Nghị rất nhiều, nhưng vì nhà họ La ta mà không thể bên cạnh Nguyên Nghị, thiệt thòi cho con rồi. May mắn sao bây giờ con đã mang họ Hứa, thật tốt để ở bên Nguyên Nghị."
Hứa Xán Xán hơi hé môi, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng chỉ nói: "Con đi đây."
Trên máy bay trở về Bắc Thành, Hứa Xán Xán ngây người nhìn những đám mây trắng ngoài cửa sổ. Chớp mắt cô và Nguyên Nghị đã chia tay được gần một năm, không biết anh có đang yêu người khác hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em - Tử Thiếu Ngôn
Ficção GeralĐối với La Xán Xán, Nguyên Nghị vĩnh viễn như một vị thần để cô ngắm nhìn từ xa. La Xán Xán từ một tiếp viên hàng không bình thường, được thăng chức tới khoang hạng nhất. Cứ nghĩ công việc mình đang trên đà thăng tiến, chưa kịp vui mừng, đã bị tiếp...