Chương 28: "Em ở đây đợi một chút."

55 2 0
                                    

Nguyên Nghị không trả lời Cố Tử Hàng, nhưng anh suy nghĩ về chuyện lúc trước.

"Nguyên Nghị, ngày mai là sinh nhật của Xán Xán. Em chưa chuẩn bị quà sinh nhật cho em ấy. Em phải đi ra ngoài một lát." Bốn năm trước, La Tư Tư bị bệnh nằm trên giường, nói với anh.

Anh nhanh chóng ngăn cô xuống giường, nói: "Em tốt nhất là dưỡng bệnh của mình, mua quà gì?"

Tư Tư không thể làm gì khác hơn, lại nằm lên giường phải. Cô nói: "Tụi em nợ Xán Xán nhiều lắm. Hằng năm, em cũng chỉ mua cho em ấy một món quà vào sinh nhật, không có gì khác có thể làm."

Anh không quan tâm, chỉ nói: "Nghỉ ngơi đi, bác sĩ dặn em không thể di chuyển."

Tư Tư nóng giận, cô nói: "Thực sự, gia đình em nợ em ấy quá nhiều. Em muốn làm nhiều hơn cho em ấy trong những ngày cuối cùng."

Anh cau mày, "Những ngày cuối cùng? Đừng nghĩ lung tung."

Tư Tư lắc đầu, tiếp tục nói, giống như không nói xong thì vĩnh viễn cũng không nói được nữa. Cô chậm rãi nói: "Nguyên Nghị, anh không biết, Xán Xán không phải em gái ruột của em."

Cuối cùng anh đã rất sửng sốt.

Tư Tư nói: "Bố của Xán Xán là đồng đội của bố em. Trong một trận diễn tập, bố của Xán Xán đã hy sinh để cứu bố em. Lúc đó, mẹ em ấy đã mang thai hơn 7 tháng, bác ấy nghe tin xấu này đã bị ngã từ một cầu thang cao mười mét nên phải sinh non, mà mẹ em ấy xuất huyết quá nhiều, điều trị không kịp thời, bác ấy đã chết ".

Anh nhíu mày.

Tư Tư thở dài: "Bởi vậy, Xán Xán trở thành một đứa trẻ mồ côi. Bố mẹ em đã đưa em ấy theo bên cạnh, xem em ấy như mình sinh ra. Nhưng khi em ấy mười tuổi, em bị ốm. Lúc đó, bố em đã chuyển công việc, và bố mẹ đã đưa em đi quanh năm ở nước ngoài, tìm cách điều trị. Lúc đó không tiện khi đưa Xán Xán đi theo, vì vậy Xán Xán ở lại trong nước, chỉ có một người dì ở bên. Bố mẹ em muốn chăm sóc em ấy nhưng không thể. Từ khi em ấy được sinh ra cho đến bây giờ, hai mươi năm, thì gia đình em nợ em ấy hai mươi năm."

Anh hỏi: "Em ấy không biết thân thế của mình?"

Tư Tư lắc đầu: "Em ấy không biết. Khi còn nhỏ, là muốn cho em ấy cảm thấy mình giống như những đứa trẻ khác. Em ấy có bố mẹ ruột và lớn lên trong hạnh phúc. Sau đó, em đi chữa bệnh, cũng không có cơ hội thích hợp để nói." Cô liên tục thở dài: 'Nhưng vì em, em ấy cũng không được chăm sóc nhiều khi còn nhỏ. Nhưng mà, chờ em đi, em ấy sẽ là con gái duy nhất của nhà họ La. Bố mẹ có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc em ấy."

Anh an ủi cô, để cô không phải suy nghĩ nhiều. Cô kiên trì muốn đi mua quà sinh nhật cho La Xán Xán, nói: "Mỗi năm em đều tặng. Đây là lần cuối cùng trong đời em tặng quà sinh nhật cho em ấy, nhất định không thể tiết kiệm."

Anh không thể lay chuyển được cô, không thể làm gì khác hơn là nói: "Em muốn gửi gì cho em ấy? Anh sẽ đi mua."

Cô suy nghĩ một lúc rồi nói: "Dây chuyền. Nhiều năm không quay lại, Xán Xán đã trưởng thành, cổ em ấy thon dài trắng nõn, đeo dây chuyền nhất định sẽ rất đẹp."

Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em - Tử Thiếu NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ