Chương 42

57 2 0
                                    

Ông La nhíu mày.

Ánh mắt bà La nhìn Nguyên Nghị cũng trở nên sắc bén hơn: "Người con thích là Xán Xán?"

"Dạ." Nguyên Nghị nhìn mẹ vợ, giọng nói đầy vẻ chắc chắn.

Bà La hỏi: "Xán Xán thì sao? Con bé cũng thích con à? Tụi con bên nhau rồi sao?"

Nguyên Nghị: "Dạ."

"Nguyên Nghị, con không biết Xán Xán là em của Tư Tư à? Con là anh rể của Xán Xán, sao lại có thể thích Xán Xán chứ? Người bên ngoài mà biết quan hệ của con với nó thì sẽ nói thế nào? Nguyên Nghị, tuy mẹ và bố của Tư Tư rất thoáng, bố mẹ sẽ không ngăn cản con lập gia đình mới. Con yêu ai cũng được, nhưng không thể là Xán Xán. Mẹ nghĩ con hiểu đạo lý này! Hơn nữa còn có Tây Tây, dì nhỏ trở thành mẹ kế. Chuyện này sẽ ảnh hưởng đến Tây Tây thế nào, con có nghĩ đến không?" Bà La trách mắng nhưng cố gắng kìm nén nên không có tiếng quát Nguyên Nghị. Bà ấy không ngờ người Nguyên Nghị thích là Xán Xán và hoàn toàn không ủng hộ.

Nguyên Nghị nói: "Con biết, việc con và Xán Xán bên cạnh nhau sẽ khiến nhiều người không hiểu. Tây Tây vẫn còn nhỏ, tụi con sẽ từ từ để Tây Tây chấp nhận, cố gắng..."

"Không chỉ là không hiểu, mà là mỉa mai, chửi rủa! Nếu con với Xán Xán bên cạnh nhau sẽ có vô số người ở sau chỉ trỏ, châm biếm, thậm chí xỉ vả hai đứa! Con chịu đựng được chuyện này không?" Bà La cắt ngang lời của Nguyên Nghị.

Nguyên Nghị nói: "Con không quan tâm, chỉ là bản thân con không nỡ để Xán Xán chịu thiệt thòi."

Bà La: "Bây giờ con đã biết Xán Xán sẽ chịu thiệt thòi, vậy mà vẫn còn có suy nghĩ này. Nên chấp nhận sự thật đi con à. Mẹ sẽ không bao giờ đồng ý để hay đứa bên cạnh nhau! Bố Tư Tư, ông nói đi." Bà La nhìn về phía ông La.

Ông La gật đầu, giọng ông ấy dễ chịu hơn bà La: "Bố cũng không đồng ý. Tụi con sẽ chịu không ít chỉ trích. Xán Xán là một đứa trẻ tốt, con có thể để con bé chịu thiệt thòi như vậy thật sao?"

Nguyên Nghị nói: "Sở dĩ lần này con đến ngoài việc mong bố mẹ đồng ý cho con với Xán Xán bên cạnh nhau, còn có một việc con hy vọng hai người có thể công khai. Nếu chuyện này được công khai, con và Xán Xán bên cạnh nhau cũng không còn khó chấp nhận nữa."

"Là chuyện gì?" Ông La hỏi.

Nguyên Nghị đáp: "Thân thế của Xán Xán ạ."

"Cái gì mà thân thế của Xán Xán? Xán Xán chính là con ruột của chúng ta! Là em gái ruột của Tư Tư!" Giọng bà La rất khó nghe.

Nguyên Nghị chậm rãi nói: "Tư Tư đã nói với con về thân thế của Xán Xán. Xán Xán không phải là em ruột của cô ấy, không phải con ruột của bố mẹ."

Bà La nhíu mày: "Hiện tại Xán Xán chính là con gái của nhà họ La chúng ta! Dù con có nói gì đi nữa, chúng ta sẽ không đồng ý cho con và Xán Xán bên cạnh nhau! Con vẫn còn có suy nghĩ này sao!"

Ý của bà La chính là không công khai thân thế của Xán Xán.

Cả ba người không ai nói tiếp, biểu cảm trên khuôn mặt họ khác nhau. Phòng khách nhà họ La đột nhiên im ắng.

Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em - Tử Thiếu NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ