Chương 49

47 1 0
                                    

Điện thoại được kết nối, La Xán Xán nghe thấy tiếng "Alo" phát ra từ đầu dây bên kia Cô điều chỉnh cảm xúc, cố gắng bình tĩnh lên tiếng gọi: "Mẹ."

Bà La vừa mở miệng đã hỏi: "La Xán Xán, con đã chia tay với Nguyên Nghị chưa? Chưa chia tay thì đừng gọi điện thoại hay trở về cái nhà này nữa!"

Giọng bà La rất khó chịu, âm vực rất cao, ngay cả Nguyên Nghị đang ngồi lái xe bên cạnh còn nghe được hết. Anh nhíu mày.

La Xán Xán không trả lời bà La, cô hít một hơi thật sâu rồi nói: "Mẹ, con có một chuyện muốn biết câu trả lời, xin hãy nói cho con biết."

"Chuyện gì?"

Giọng điệu từ điện thoại phát ra còn rất khó chịu. La Xán Xán hỏi: "Mẹ, con có phải là con ruột của hai người không?"

Bà La dứt khoát: "Đương nhiên là phải rồi!"

"Vậy Hứa Xương Bình là ai?" La Xán Xán hỏi tiếp.

Bà La ấp úng, cuối cùng nói: "Ông ấy là đồng đội cũ của bố con, trước đây từng cứu bố con một mạng."

"Vì thế nên ông ấy đã hy sinh đúng không?"

"Con nghe ai nói chuyện này vậy?" Giọng của bà La dịu hơn một chút.

"Con đã nghe Nguyên Nghị nói về thân phận của con rồi."

Điện thoại bỗng trở nên yên lặng. La Xán Xán không nghe thấy tiếng của bà La, một lúc lâu cô mới nói: "Nguyên Nghị nói bố ruột của con là Hứa Xương Bình. Mẹ, chuyện này có đúng không?"

La Xán Xán cầm điện thoại chờ câu trả lời của bà La. Một lúc sau, từ điện thoại truyền đến giọng bà La: "Đúng." Ngay sau đó, bà La giải thích: "Bố mẹ chưa nói với con là vì khi con còn nhỏ, thời gian chưa thích hợp. Sau đó, bố mẹ bất đắc dĩ phải rời đi lâu như vậy, trở về lần nữa cũng là muốn bù đắp những năm thiếu hụt tình cảm cho con. Trong lòng bố mẹ, con chính là con gái ruột."

"Mẹ ngăn cản con ở bên Nguyên Nghị cũng vì muốn tốt cho con. Có một số quan niệm đã hằn sâu vào suy nghĩ của con người, con chịu được một thời gian nhưng có thể chịu được cả đời sao? Cho dù tình yêu có sâu đậm đến đâu thì cũng chẳng thể thắng nổi thời gian, càng sâu đậm thì sẽ càng trở nên oán hận nhau mà thôi. Con còn trẻ, mẹ không muốn tương lai con sẽ hối hận."

Tâm trạng của La Xán Xán rất phức tạp, mũi chua xót, cô đột nhiên nói: "Nếu con không ở nhà họ La, vậy họ của con là gì?"

Cuộc điện thoại liền rơi vào im lặng. Sau đó truyền đến giọng nói giận dữ của bà La: "Trừ phi con cắt đứt quan hệ với nhà họ La! Con cắt đứt quan hệ với nhà họ La, đổi lại họ Hứa của con thì đương nhiên con chả có liên quan gì tới họ La nữa cả. Con muốn yêu ai, ở bên ai thì ở!"

La Xán Xán nghẹn ngào.

"Con ước gì mình không mang họ La đúng không? Bây giờ con biết thân thế của mình, con hạnh phúc vì có thể ở bên cạnh người đàn ông con yêu! Nhưng lúc đó người ngoài sẽ nói con vì đàn ông mà cắt đứt quan hệ với bố mẹ nuôi!" Giọng điệu của bà La ngày càng nặng nề, nói xong lập tức cúp điện thoại.

Đợi Em Trở Về Sẽ Nói Yêu Em - Tử Thiếu NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ