12. Làm bạn

137 16 1
                                    

12.

Hôm nay là ngày quay phân cảnh đầu tiên, các nhân vật sẽ có màn xuất hiện tại trường. Nam phụ và nữ chính là bạn thân từ bé của nhau, nam phụ còn là người giỏi giang, ngoại trừ việc học ra thì mỗi thứ đều biết làm một ít. Nữ chính thích nam chính trước, một hôm nam chính vô tình hiểu lầm đoạn nhạc violon mà nam phụ chơi là của nữ chính nên hai người mới quen biết nhau.

Những ngày sau đó nữ chính vì quá thích nam chính nên mới nhờ nam phụ giúp mình vẽ tranh, dạy đánh đàn, đan khăn choàng hay nấu một bữa cơm tình yêu để tặng cho nam chính. Nam chính thì vì quá thích những món quà này và sự giỏi giang nhiệt tình của nữ chính nên mới thích cô, vì thích cô nên mới ghen với nam phụ là bạn thân của cô.

Sau này mọi chuyện vỡ lẽ, nam chính nhận ra thứ mình thích lại là chính bản thân nữ chính và những khoảnh khắc hai người ở bên nhau, vậy nên sau tranh cãi, hai người quay về và hạnh phúc.

Đây chỉ là một bộ phim ngắn dưới mười tập, thời gian quay không nhiều và kịch bản không đòi hỏi độ khó cao. Phan Trí Nguyên đã học thoại rất kĩ lưỡng rồi, nhưng trong đầu của cậu bây giờ chỉ còn lại ánh mắt buồn bã của Trương Nam Thành khi hắn lái xe trở về thủ đô lúc ấy.

Cậu không hỏi hắn thêm nhiều chuyện, nhưng nếu hắn vẫn còn giữ trong lòng nỗi đau đó thì cả hai đều đã xác nhận rằng sẽ không làm bạn.

"Với lại, tôi không muốn làm bạn với em."

Có lẽ cậu đã để lại trong lòng hắn một vết thương lớn, thậm chí đến cả khi hắn đã kết hôn rồi vẫn không muốn tha thứ cho cậu.

Đêm đó Phan Trí Nguyên cảm thấy lòng mình vô cùng nặng nề, cậu không rõ nó có phải là sự tủi thân hay không? Hay là áy náy? Có lỗi? Hệt như khi còn bên nhau, lúc Nam Thành buồn lòng vì cậu trốn học, hay khi Nam Thành giận chuyện cậu đi đánh nhau, cậu cũng có loại cảm giác này.

Trí Nguyên vùi đầu vào gối, nước mắt chậm rãi rơi xuống.

Đến bạn cũng không thể làm rồi.

Phan Trí Nguyên ngồi ở ghế chờ để nhân viên chỉnh trang lại lớp make up cho cậu, còn quản lý Trần thì dặn dò cậu những điều cần lưu ý.

Cảnh đầu tiên là cảnh khi cậu và nữ chính cùng nhau đến trường, ánh mắt của nữ chính vô tình chạm phải nam chính. Đoạn này cậu không cần phải diễn nhiều, nhưng cảnh tiếp theo là cảnh cậu và nữ chính nói chuyện ở phòng tập nhạc và có cả đoạn cậu kéo đàn violon.

"Trí Nguyên, cậu chỉ cần tập trung thoại cho tốt và truyền tải cảm xúc trên gương mặt khi nam phụ kéo đàn, cảnh quay cận tay sẽ có diễn viên đóng thế, được chứ?" Đạo diễn dặn dò cậu.

"Vâng, tôi biết rồi ạ." Trí Nguyên gật đầu đã hiểu.

Buổi quay không có gì bất lợi, cả ngày đã quay xong được hơn 5 phân cảnh. Mọi người cũng có chụp cùng nhau một tấm ảnh đăng lên SNS và thu hút rất nhiều sự chú ý. Vì đã công bố tạo hình nên việc chụp ảnh không gây ảnh hưởng, chỉ cần không để lộ nội dung thì đều sẽ được cho phép.

Trước lúc quay Linz có vẻ rất lo lắng, cô ấy để kịch bản sang một bên rồi lấy hết can đảm đi lại ngồi bên cạnh Phan Trí Nguyên, "Chào diễn viên Phan."

[BL] Mùa hè ấy, chúng ta chia tay nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ