(Lâm Bảo x An Kỳ) Ngoại truyện 4

54 3 0
                                    

Ngoại truyện Lâm Bảo x An Kỳ

04

Anh thích An Kỳ.

Vậy thì sao? Anh chấp nhận được cậu của hiện tại và cậu thì có chịu mở lòng ra với anh không?

Lâm Bảo không biết mình nên làm gì, anh chỉ lẳng lặng lái xe đi, đến khi hoàn hồn lại đã thấy mình dừng chân trước khu nhà trọ của Ngô An Kỳ, nơi mà trước đây anh chỉ để cậu xuống xe rồi rời đi ngay. Giờ đây anh dừng ở nơi này thật lâu, nhìn về phía căn trọ tồi tàn của cậu, trên ban công không còn treo những bộ quần áo hàng ngày đơn giản, cửa sổ cũng chẳng còn mở toang.

Hai chậu xương rồng nhỏ dường như đã bạc màu, khô héo. Lúc anh đi đến trước trọ của cậu, quả nhiên, cây xương rồng tươi xanh mà An Kỳ đã từng cùng với đôi mắt bừng sáng ôm nó đi về giờ đây đã mất đi dáng vẻ vốn có.

Hôm đó trên đường đi cậu phát hiện có một gian hàng rong bán cây cảnh, trông thấy hai chậu xương rồng bé tí chỉ bằng bàn tay, cậu vui sướng xin anh dừng lại để cậu mua chúng về. Phòng trọ của cậu tối tăm, mùa hè thì nóng tới đổ đầy mồ hôi, mùa thu thì ẩm thấp, cuối đông lạnh đến buốt người, có thêm màu xanh của cây cối hy vọng sẽ khiến cho căn phòng có thêm sinh khí.

Trước đây khi sống ở quán bar cậu đã rất muốn có được không gian riêng tư, dù nhỏ chút cũng không sao, vất vả một chút cũng không thành vấn đề bởi vì cậu vốn quen đơn độc, chung đụng với người lạ cậu không thoải mái chút nào. Khi nhận được tháng lương đầu tiên cậu đã đi thuê phòng trọ này, nó không nằm ở trung tâm thành phố, còn ở phía sau một dãy nhà cao tầng lớn nên khuất gió và khuất nắng, tuy nhiên giá thuê rất rẻ, vẫn có đủ không gian bếp, góc để ngủ và một khoảng không gian đủ thoải mái để tiếp khách, dù cậu chẳng có khách.

"Thích mấy thứ linh tinh này sao?" Lâm Bảo luôn phải đội mũ, đeo khẩu trang cẩn thận nhưng vẫn chịu đi xuống cùng cậu để ngắm nhìn những chậu xương rồng mini và sen đá.

"Có thêm sinh khí cho ngôi nhà, trồng chúng lại không tốn nhiều thời gian và công sức, chỉ cần để chúng phơi nắng vừa đủ, một tuần tưới nước một lần là được." An Kỳ vui vẻ kể những gì cậu đã tìm hiểu.

"Tiền bạc không đủ để chi tiêu mà còn đổ vào những thứ này." Lâm Bảo lấy ví tiền của mình ra, "Để đó, anh đây sẽ mua tặng cho cậu."

"Thật sao?" An Kỳ vui sướng, "Thông thường tôi sẽ không nhận, nhưng anh là người đặc biệt và tôi lại đang thiếu tiền nên tôi sẽ nhận, lần sau cứ trừ ở tiền cho tôi là được."

"Cậu là một món hàng hay sao mà chiết khấu?"

". . . không phải sao?"

"Không phải." Lâm Bảo thanh toán rồi cùng cậu trở về xe, "Đơn giản là tôi muốn tặng cho cậu."

Bảo là trồng dễ, đến cuối cùng vẫn để cho hai đứa hỏng mất. Lâm Bảo đưa tay chạm vào chúng, cảm thấy lòng của mình bây giờ còn héo úa hơn cả hai chậu xương rồng này. Trong đầu anh có thật nhiều suy nghĩ, những mối bận tâm lớn nhất vẫn là nỗi nhớ cậu.

Anh biết An Kỳ sau khi hoàn thành mọi thứ thì cậu rũ bỏ tất cả để trốn chạy. Chủ trọ bảo cậu đã trả nhà gần một tuần, anh có hỏi thêm, bà ấy bảo lâu rồi không có đám xã hội đen đến làm phiền An Kỳ nữa. Bà không biết thật sự An Kỳ làm nghề gì, cậu chỉ bảo với bà là mình làm ca đêm ở cửa hàng tiện lợi còn bà thì rất thương đứa trẻ xinh đẹp này, phải gánh nợ thay cho mẹ kế và em trai cùng cha khác mẹ.

[BL] Mùa hè ấy, chúng ta chia tay nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ