6. Giúp đỡ

165 19 1
                                    

06

Bàn tay của Phan Trí Nguyên nắm chặt đến trắng bệt, cậu mấp máy môi, không dám nhìn thẳng vào Trương Nam Thành. Len lén hít một hơi thật sâu, mãi mới có thể cất lời.

"Chưa từng."

Đáy mắt của Nam Thành hơi ánh lên một tia mất mát, nhưng rất nhanh đã biến mất, chỉ đổi lấy một nụ cười lạnh, "Cậu cần phải học hỏi nhiều rồi."

"Tôi sẽ thử."

"Yêu đương không dễ, chẳng phải trò đùa muốn thử là thử, muốn đùa giỡn cho vui là đùa giỡn. Tôi nói phải chứ, diễn viên Trí Nguyên?"

Không rõ tại sao không khí lại trở nên khó xử thế này, Lâm Bảo đành lên tiếng nói đỡ, "Trí Nguyên là một diễn viên có thực lực, hơn nữa, không nhất thiết cần phải trải qua mới có thể diễn xuất được, về phần này xin tổng giám đốc Thành tin tưởng cậu ấy."

"Ừ." Trương Nam Thành cầm lấy ly rượu, nhấp một ngụm.

Bữa tiệc nặng nề qua đi, sau đó mọi người có nói gì Phan Trí Nguyên cũng không thể nghe rõ được, thức ăn Lâm Bảo gắp cho sắp đầy bát cậu cũng không còn tâm trí để động đũa.

Đạo diễn lên xe về nhà, Linz thì được quản lý đưa lên xe bảo mẫu để tiếp tục lịch trình nhóm. Thấy Trương tổng vẫn chưa về nên Lâm Bảo mới cùng Trí Nguyên đi lại chào hắn, biết hắn sẽ có trợ lý đưa về, Lâm Bảo hỏi cậu.

"Trí Nguyên, quản lý Trần có việc ở công ty cần sắp xếp cho cậu nên đi trước rồi nhỉ?"

"Vâng ạ." Trí Nguyên thành thật đáp lời.

"Vậy. . . nếu cậu không phiền thì chúng ta cùng về đi. Sắp tới chúng ta cùng vào đoàn phim nên tôi còn việc muốn với cậu, mong rằng chúng ta sẽ thân thiết hơn."

Trương Nam Thành nghe thấy vậy mới nghiêng đầu nhìn hai người, nhưng hắn không nói gì. Phan Trí Nguyên thì vẫn còn để bụng chuyện Lâm Bảo đã mời cậu bữa cơm hôm trước nên cậu lập tức đồng ý.

"Được, để tôi đặt xe."

"Để tôi." Lâm Bảo giữ lấy tay cậu, hạ điện thoại xuống, "Tôi có xe, để tôi đưa cậu về."

Chân mày của Trương Nam Thành hơi chau, đôi mắt âm trầm của hắn đặt lên bàn tay đang được nắm lấy của Phan Trí Nguyên. Sau đó hắn xoay người bỏ đi, chiếc xe Maybach đen bóng lao nhanh dưới ánh đèn đường, rời khỏi.

Phan Trí Nguyên thẫn thờ nhìn theo, quên mất tay mình vẫn đang được Lâm Bảo nắm lấy. Thấy vẻ mặt thất thần của cậu, Lâm Bảo phì cười, "Có lẽ vị giám đốc kia dọa cho cậu sợ rồi?"

Trí Nguyên được gọi nên tỉnh ra, cậu cười nhẹ, cố ý thu tay về, "Không có gì, tôi hơi mệt thôi."

"Vậy chúng ta cùng về."

Chiếc xe yên lặng chạy dọc trên đường đêm, chung cư của Dương Minh thuận đường về nhà của Lâm Bảo nên anh không cần phải đi đường vòng. Suốt quãng đường đi, Trí Nguyên chỉ biết tựa đầu vào cửa kính nhìn ngắm thành phố, Lâm Bảo hỏi cái gì cậu đáp cái nấy, đầu óc bây giờ vô cùng rối bời.

[BL] Mùa hè ấy, chúng ta chia tay nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ