We're in a fucking lake. There's fairy lights around. There's also a bridge that sounded like a piano whenever you're stepping on it. This is a path to fantasy. And there's my brother looking at me and Kuya Yuri with both arms in his chest.
"Lakas ng radar niyong dalawa." rinig ko nanaman ang malakas na pagtawa ni Kuya Eiko. Nasa may sapa siya nagsi-swing.
"Come here." utos ni Kuya Euriel.
"A-ay hindi...punta lang kaming seven eleven...naligaw lang." I reasoned out. Malamang papagalitan kami nito kapag malamang we assumed that he's cheating.
"A-alis na kami, hehe." It was Kuya Yuri, he sounded so scared. Sinong hindi magagalit e si Kuya Euriel na 'to, kaugali ni Mama.
"Come here."
Sa ikalawang pagkakataon na inulit niya ang sinabi niya mabilis kaming bumaba sa motor at maamong lumapit sa kapatid namin.
Hindi kami makatingin sakanya! Samantalang itong si Kuya Eiko tawa ng tawa.
"Sabi sa'yo Sam e, assuming 'yang mga 'yan. Alam ko na agad kung ano pinag-iisip nila. Aniya sa nagyayabang na boses.
Then I heard Ate Samsam laughing. Nahiya tuloy ako. Sana binato na lang ako sa sapa. Why did I even think of that towards her?! Huhu. I need to apologize. I badly need to apologize!
"What do you two think you're doing?" Tanong ni Kuya. Naka-krus na ang braso, parang gusto ko na lang tumakbo.
"Seven eleven nga." Iritadong sagot ni Kuya Yuri.
Tinignan ko siya at kinurot sa tagiliran ng makitang inirapan niya pa si Kuya. Mas lalo kaming mapapagalitan e.
"You really doubt me, Yuri. You bitch." Kuya Euriel hissed. "Halos sabay tayong nanligaw ta—"
"You're giving signs, motherfucker. Besides, Euphrasia dragged me here kaya, she's suspicious, of course I'll side with this little bitch." Kuya Yuri hissed back. Natahimik si Kuya Eiko. Samantalang ako napairap na lang ng hawakan niya ko sa ulo na para bang ipe-prisinta niya ko kay Kuya para ialay.
Kuya Euriel looked at me. He arched a brow, wanting an explanation.
"Ikaw din may kasalanan, sir—" Pinitik ako ni Kuya Yuri sa tenga.
"Don't curse, gago."
Masakit 'yon a, halatang may pinagdadaanan. Hinimas himas ko tuloy tenga ko.
"Kasi ikaw din may kasalanan." I continued. Mas lalo pa yatang tumaas ang kilay niya. "Hinanap kita kahapon, hindi kita makita. Tapos nung bumalik ka naman ang gulo gulo pa damit mo, nasa likod mo pa si At—"
"Yep, shut up. I know where your talking will end up." Kuya Euriel snorted and rolled his eyes. "Masyado kang assuming—"
"Hinabol kami ng aso kahapon." Natawa si Ate Samsam.
YOU ARE READING
District Survival Online
Science FictionAs Euphrasia Yesenia Kristopher played District Survival Online she started to dream about becoming a Professional E-Sport Player just like his brothers. As she joined the Principium (Season 1 Top 5 team) as the substitute of the team all she wanted...