Chapter 17

437 14 2
                                    

"Connor! Breakfast?" yaya ko na lang. I know it would be hard to defend myself again with him. Wala naman akong ginagawang masama kaya I don't have to explain myselfIchismis nya kay Jake, wala akong paki. 

"I cannot believe you Aileen," sabi nya habang umiling-iling palapit sa buffet table. 

"Why?" tudyo ko. Kuya, wala kaming ginagawang masama. 

"You have a good man who loves you. Why flirt?" sabi nya habang kumukuha ng food sa plate. 

Ron snorted. Natawa sya at bumalik sya ulit sa kwartong pinanggalingan namin para kumuha pa ng pictures. 

"Connor, no one's flirting," sabi ko at tinalikuran sya. Correction, only Ron is flirting pero I won't tell you that. 

Hinanap ko si Jake na nasa kabilang kwarto. Nahanap naman sya kaagad ng paningin ko at nakita ko syang sinubuan ng isang babae ng isang piece of meat. Malapit na malapit sila sa isa't isa. Nagtawanan sila pagtapos. 

Maaaring he was just being polite kaya nagpasubo sya? O tumawa sya dahil natawa rin si girl? 

Pero those are excuses I'm making for him. And that's not right. What if wala ako dito? Ikukuwento nya kaya ito? 

"Ahem," sabi ko ng malakas. 

"Babe!" gulat na baling sa'kin ni Jake. "Wala yun ah," sambit nya habang papalapit. Di nya maayos ang lakad sa pagmamadaling mapuntahan ako. 

Tumalikod ako at nagsimulang maglakad palayo sa eksenang yun. 

Maaaring hindi ginusto ni Jake ang nangyari pero hindi ka na magbibigay pa ng pagkakataon na landiin ka ng isang babae lalo na kung may mahal ka ng iba, hindi ka na kasi dapat lalapit in the first place o lalayo ka na agad pag may malanding palapit, diba?

May napadaan na waiter na inalok ako ng champagne. Kumuha ako ng dalawa sa tray nya at nilagok ko kaagad ang isa. 

"Aren't you glad nauna tayong magsubuan?" bulong ni Ron sa tenga ko pagkatapos na pagkatapos kong lagukin ang unang baso ng champagne. Lumayo rin sya kaagad pagkatapos ng sinabi nya and snapped some more photos of everyone there. 

"Babe!" habol sa'kin ni Jake. "Babe!" nahawakan nya ang braso ko at iniharap nya 'ko sa kanya. "That was nothing. She just simply wanted to do that."

So he would just let any woman have her way simply because she simply wanted to do it?

"Yeah, that's fine," I sarcastically said. "If she simply wanted to have sex with you, would you let her din?"

"Babe naman," sabi nya and tried to hold both my hands. "Babe please."

"I'm okay Jake. Baka ikaw ang hindi. Women can fall in love with you. Pwede silang maghubad sa harap mo and I cannot take that against them. I get it, you're hot. You call for that. Pero you can control yourself at yun yung inaasahan ko," sabi ko. "Okay lang may manglandi sayo, natural yun pero sa oras na ikaw na ang lumandi o hayaan lang sila na landiin ka, Jake, I can leave again."

Loving, Caring Hearts Book II of Lying Cheating Hearts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon