Chapter 42

342 9 6
                                    

A/N: I got sick prens en pamily. Patienceness.

Warning: Different

---

Text ko kay Babe para umuwi na sya: Super duper optimum day today Babe! Ngayon na ngayon tayo dapat may contact dahil nasa gitna na ng fertile days ko! Uwi na! Like maaga ha?!

He better be home early! We so need to do this right now! It will work 'pag ngayon, I can feel it. This is it! This is the day!

Tumunog ang phone ko. I immediately checked it, and it was Babe. Ang text nya: ok

Ok? Anong ok? Ano yun?

Susme naman. Baka mamaya nyan gabihin na naman sya!

Alas-singko pa lang ng hapon, to my surprise, nagpaparada na ang asawa ko sa garahe.

"Aba! Umuwi agad!" nangiti kong sigaw.

Tumakbo agad ako pababa ng bahay at sinalubong ko sya. "Bayyybe!" yakap ko sa kanya. Pinisil at pinanggigilan ko pa sya. Ambango!

"Babe," malamya nyang bati. "Hi," dugtong nya pa.

I studied his face. Something's up. He's tired and he's bothered.

Napansin nyang inoobserbahan ko sya. Bigla syang ngumiti, yung fake. "Tara na, let's go! Ba't nakapambahay ka pa? Hubad na!" pagpapanggap nya.

I was sure something's up kahit he was trying to be his normal self. He made faces pa na kunyari he was into getting it on.

"Anong nangyari?" tanong ko.

Bumuntung-hininga sya showing his true emotion. He knew buko na, na malungkot sya. "Work lang," sabi at dismiss nya.

Anong work lang? "What happened?" tanong ko nang inakbayan nya ako. Iniangkla ko ang braso sa baywang nya. Pumasok na kami sa bahay.

"We lost a lot," sabi nya pagkatapos ng pagkatulala. He sighed. Malalim ang pinanggalingan ng buntung-hininga nyang yun.

"What do you mean?" I asked studying his face, starting to worry about the level of stress I was seeing in his face. Mabigat syang dalhin sa loob. The problem was truly bothering him.

"We lost millions," he started. "We lost a client dahil sa isang shipment. It wasn't even our fault. Grabe. And then there were mistakes after mistakes."

We sat down sa living room, hindi dahil sa gusto naming umupo, kundi dahil lumung-lumo sya at mabigat ang tayo nya. He covered his face with both his hands.

I felt guilty for asking him to come home early from work.

I may have requested his homecoming too soon. Sobrang demanding ko na ata dahil sa kagustuhan kong mangyari sa'min.

"Do you still have to work?" I asked. "Go ahead lang. Bukas na lang tayo mag-sex."

"No, we have to now," sabi nya looking at me.

"Babe, do what you have to do. May bukas naman," I said as I caressed his hair.

"I'm here na. Let's do it," sabi nya. Tumayo sya at hinila nya 'ko patayo. Hinila nya 'ko hanggang sa taas, hanggang sa kwarto.

"Babe, we're not in the right frame of mind," I told him.

"We need to have a baby," sabi nya and kissed me.

I let him kiss me. It was mundane. His lips tasted of strong black coffee. I pulled away. "Babe..."

"I want you," malungkot nyang sabi.

Loving, Caring Hearts Book II of Lying Cheating Hearts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon