Mới lúc trước, Phương Châu còn chuyện trò nói cười, vậy mà quốc sư vừa xuất hiện, anh ta lập tức tỏ ra kính sợ, khác hẳn với trước đó.
Quốc sư không dừng lại mà chỉ thoáng liếc qua rồi lại tiếp tục đi về phía hành lang. Phương Châu vội vàng chắp tay bái chào cô: "Tại hạ có việc, phải đi trước. Cô nương về Lâm Lang Giới một mình nhé. Hôm nay vẫn chưa nói xong, chờ tôi rảnh sẽ đến tìm cô trò chuyện." Dứt lời, anh ta cười ôn tồn, ánh mắt sóng sánh như chứa đựng muôn vài lời muốn nói. Tiếc là không thể nán lại thêm được nữa, anh ta nhanh chóng tung mình bay vọt qua bờ lan can, lan bào bay phấp phới trong gió, nháy mắt đã biến mất ở cuối hành lang.
Liên Đăng nhìn về phía bọn họ rời đi, bỗng thấy tiu nghỉu. Cô ngẩng đầu lên nhìn sắc trời, đã sắp tới giờ Tỵ (9-11g) rồi. Hôm qua quốc sư bảo cô đến giờ Ngọ (11-13g) thì đi tìm chàng ta, nếu chàng ta không giải quyết xong chuyện đang dang dở trong thời gian ngắn thì chỉ sợ là việc hôm nay phải hoãn lại rồi.
Nhưng rốt cuộc là người hoặc chuyện như thế nào mới khiến chàng ta phải tiếp đãi long trọng như vậy nhỉ? Lễ cúng Tết Hạ Nguyên vừa xong rồi, không hề nghe nói có buổi lễ long trọng hơn. Tuyết rơi có ba ngày, hôm nay trời lại quang rồi, như thế hình như không được gọi là thiên tai, không cần đến quốc sư phải cần khấn với trời. Nếu đoán không sai, chắc là người trong cung Đại Minh đến rồi. Người có thể khiến quốc sư nghênh đón, ngoài đương kim thánh thượng ra thì còn ai khác nữa.
Liên Đăng thấy hơi hóng hớt, rất muốn đi qua xem rõ ngọn ngành. Nhưng chung quy thì địa điểm không thích hợp. Ở trong thần cung thì kiểu gì cũng phải chịu hạn chế ít nhiều. Lỡ làm quốc sư nổi giận thì chẳng phải là tự đặt đao lên cổ mình hay sao?
Cô dùng dằng nán lại một hồi mà vẫn không gặp được ai để hỏi thăm. Quy củ ở nơi này rất nghiêm, ai có chức trách của người nấy, không có sự cho phép thì không được tự tiện đi lại, thế nên cung điện rộng lớn thường toát lên vẻ lạnh lẽo, trống trải. Cô nhìn chung quanh, đầu hơi mê man, không biết đây là đâu, phải đi kiểu gì thì mới về được. Cô sợ ngộ nhỡ lại đi nhầm vào trận pháp nào đấy nên không dám tiến lên nữa. Ngẫm nghĩ một hồi, cô vẫn quyết định đi vòng về cổng cung rồi trở về Lâm Lang Giới theo đường cũ.
Đàm Nô và Chuyển Chuyển không có ở đây, một mình Liên Đăng hơi cô đơn, cũng may mà có con hươu ấy. Dường như nó đã chờ cô rất lâu, cứ thui thủi quanh quẩn ở cổng giới. Thấy cô quay lại, nó lập tức nhảy đến trước mặt cô, chiếc sừng non cọ lên người cô đầy thân mật, cứ như lâu lắm rồi mới được gặp lại bạn cũ.
Liên Đăng ngồi xổm xuống ôm cổ nó. Nó ngoan ngoãn dựa vào cô. Cô đứng dậy đi qua cầu gỗ, nó cũng đi cạnh cô, không rời một giây một phút nào hết. Cô liếc nó, sau đó ngồi xuống bậc thềm mà thở dài: "Hai ngày nữa là tao phải rời khỏi thần cung rồi. Mày với tao thân thiết thế này, lúc chia tay sẽ khó tránh khỏi phải đau lòng, thà rằng cứ là người dưng ngay từ đầu!"
Không biết nó có hiểu lời của cô hay không mà đôi mắt tròn xoe cứ nhìn thẳng vào cô. Liên Đăng mỉm cười, ngửa đầu lên nhìn đàn chim bay ngang qua bầu trời. Nhớ tới viên giao châu quốc sư tặng cô vẫn còn đang đặt trong khay, cô đi vào, ngồi quỳ xuống nệm, hai tay chống lên má, cẩn thận quan sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomanceVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...