Trần đời này không có người anh trai nào muốn nhìn em mình nhảy vào hố lửa, cũng không có người bạn tri kỉ nào muốn người chị em đã đồng cam cộng khổ cùng đâm đầu vào cuộc hôn nhân không có kết quả.Chuyển Chuyển không tham gia vào cuộc nói chuyện giữa đàn ông, cô ấy chỉ trách Liên Đăng: “Sao muội lại không có tí kiên định nào thế hả giời? Có phải lại nghe quốc sư nói mấy câu bùi tai rồi chẳng biết trời trăng gì nữa đúng không? Rõ ràng đã quên hết rồi mà sao hôm nay lại vào cung xin chỉ hôn là sao? Muội muốn lấy quốc sư hả? Quốc sư…” Chuyển Chuyển đè thấp giọng, dán sát vào tai cô mà nói: “Đại nạn của quốc sư sắp tới, không chừng đến mai là ngỏm luôn, muội định ở vậy cả đời vì quốc sư hả?”
Liên Đăng rất kiêng nói chuyện này, đánh Chuyển Chuyển một cái không thương tiếc:”Ai bảo ngày mai chàng chết? Phỉ phui cái mồm! Tôi muốn thành thân với chàng bởi vì tôi vừa gặp đã yêu chàng.”
Chuyển Chuyển cười giễu: “Vừa gặp đã yêu là cái quái gì? Tôi tưởng chút tình cảm này của muội đã bị hiện thực chà đạp tan nát từ lâu rồi chứ! Không được, tôi không đồng ý để muội lấy quốc sư đâu. Muội nên lấy Thịnh Hi Di ấy.”
Liên Đăng phồng mắt trợn mắt: “Tỷ mà còn ngang ngược thế là tôi trở mặt đó.”
“Àaaa… Được lắm. Đồ trọng sắc khinh bạn! Vì hắn có bản mặt quyến rũ hơn người nên muội bị thu phục hoàn toàn rồi đúng không? Muội chỉ ham cái trước mắt mà không nghĩ sau này phải làm sao ư?”
Liên Đăng tức tối: “Chẳng phải đã tìm được Kinh độ vong rồi đấy sao?”
“Tìm được thì ích gì? Ai có đủ đạo hạnh để dùng nào? Sư phụ hắn đã bị đánh tan ba hồn bảy phách rồi. E rằng trên đời này không còn ai cứu được hắn nữa. Biết rõ là hố lầy mà muội vẫn muốn nhảy xuống hả?”
Liên Đăng đực người, không nghĩ ra được cách nào. Nhưng những cái đó không quan trọng. Quan trọng là phải tìm cha cho Bảo Nhi. Cô ngại ngùng không biết nào thế nào, mà Chuyển Chuyển lại cứng rắn không chịu nhượng bộ. Cuối cùng, cô đành phải khai thật: “Hôm qua tôi được hay một tin vô cùng kinh khủng, không hiểu sao y quan lại nói tôi có thai rồi.”
Chuyển Chuyển đang ăn tất la, nghe cô nói vậy thì quên luôn ngậm miệng lại, mật anh đào chảy ra, bắn đầy vạt áo trước. Chuyển Chuyển chẳng kịp lau đi mà chỉ trợn mắt kinh ngạc nhìn cô: “Có thai ấy hả?”
Liên Đăng ấm ức cúi đầu: “Tôi không biết cha đứa bé là ai. Nhưng tôi vẫn chưa thành thân, sau này đẻ con ra chẳng lẽ lại để nó phải chịu ánh mắt khinh bỉ của người khác sao? Vừa hay quốc sư đại nhân đại nghĩa, chịu hóa giải tình thế cấp bách, tôi cầu còn chẳng được ấy chứ. Tôi rất biết ơn chàng. Nên tỷ đừng có thành kiến với chàng nữa. Bây giờ không có nhiều người tốt như thế đâu.”
Chuyển Chuyển càng căm phẫn hơn. Cô cười khẩy: “Quốc sư đúng là không lợi thì không dậy sớm. Hắn mà tốt bụng ấy hả? Chuyện vốn dĩ là do hắn làm thì phải chịu trách nhiệm thôi. Tốt bụng ở đâu ra! Chỉ có đồ ngốc là muội mới suốt ngày để hắn lừa, quay cho như chong chóng thôi. Đàm Nô biết chuyện không? Cô ta nói sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomanceVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...