chương 86

35 0 0
                                    

Giờ nên làm gì tiếp theo, Liên Đăng hoàn toàn không biết.

Thuý Vi và nhóm Linh Đài Lang vội tới, chỉ thấy cảnh quốc sư không còn sự sống nằm trên giường, nói không đau buồn là giả, nhưng không còn thời gian để buồn nữa, người vừa mất, thần hồn chưa đi xa, giờ là lúc thích hợp để triệu hồi.

Không ai nói gì, cờ chiêu hồn chuẩn bị sẵn được dán lên tường, nền vàng chữ đỏ làm nổi bật bầu không khí đầy ngột ngạt đáng sợ. Thuý Vi bày đàn tế, châm nhang đèn, vì nghi thức không được ra sáng được nên cửa sổ phải đóng kín hết. Cô ấy nhìn Liên Đăng: “Sau khi triệu “Kinh độ vong” ra, điện hạ hãy nhanh chóng rời khỏi tháp.”

Đương nhiên là cô không chịu đi, chỉ nắm chặt tay Lâm Uyên, cúi đầu nhìn chàng ta: “Tôi không đi, tôi muốn thấy chàng sống lại.”

Thuý Vi hơi nóng ruột: “Điện hạ có máu thuần âm, dễ hấp thụ vong linh. Điện hạ đã quên trận quỷ chiến ở Biển Đô Khẩu rồi ư? Ở lại không những không giúp được gì mà còn dẫn rất nhiều thứ không liên quan đến đây. Điện hạ còn đang mang thai, nhỡ đứa bé có mệnh hệ gì thì sao? Sư huynh mà biết thì trách tôi chết mất!”

Liên Đăng run run, lưu luyến không muốn rời đi nhưng vẫn phải lấy đại cục làm trọng. Cô cúi người hôn lên môi chàng ta: “Nhớ lời đã hứa với tôi đó, thất hứa là tôi sẽ hận chàng cả đời.”

Cô không phải người thấy cảnh khốn khó là khóc lóc nỉ non. Cô lấy lại bình tĩnh lại, cởi cành trúc ngọc trên cổ xuống rồi cắn ngón tay nhỏ máu lên. Cành trúc vốn đã khôi phục màu trắng tinh, nhuốm máu cô thì lập tức toả ra ánh đỏ ma quái. Tiếng động vang rền nổ ra, kinh thư như phá đất chui lên, phát sáng chói lóa.

Trong tháp vốn đang tối om, mọi người tức khắc nâng tay áo che mắt lại, sau khi quen dần mới dám nhìn thẳng vào kinh thư. Thuý Vi ngưng mắt quan sát thật kĩ, từng chữ trên kinh văn đều ghi rõ cách cứu độ thân trung ấm. Cô thở phào, có cả bộ nên tỉ lệ thành công cũng tăng lên mấy phần. Cô ấy xoay người nói: “Đừng nấn ná nữa, xin điện hạ hãy mau chóng rời khỏi tháp. Ở đây đã có chúng tôi, điện hạ cứ yên tâm.”

Cô yên tâm thế nào được, thế nhưng vẫn phải rời đi. Cô nhìn chàng ta, cuối cùng đành quyết tâm bước ra khỏi Cửu Trùng Tháp.

Cửa tháp đóng lại, cô đứng trên đài, ngơ ngẩn chờ đợi. Đứng thật lâu mà vẫn không nghe được động tĩnh bên trong, chỉ có tiếng chim líu lo trên cành cây, thế giới ngoài tháp vẫn ngập tràn yên bình.

Cô thẫn thờ đi đi lại lại, không ngừng lẩm bẩm: “Đã chịu biết bao cay đắng… biết bao cay đắng rồi… Đừng đối xử với tôi như thế…”

Đàm Nô nghe tin cũng chạy đến. Thấy cô lòng như lửa đốt bèn khuyên cô đến chỗ thoáng mát nghỉ ngơi. Nhưng Liên Đăng lại lắc đầu không chịu rời đi.

“Muội định mặc kệ con à? Muội vất vả thì thôi, lại còn muốn làm liên lụy đến Bảo Nhi nữa hả? Bao nhiêu người ở trong tháp rồi, kiểu gì cũng có cách. Muội có sốt ruột cũng vô dụng. Cứ chăm sóc tốt cho bản thân đi, đừng để quốc sư phải lo lắng.”

Liên Đăng đờ đẫn nhìn qua: “Đàm Nô, chàng sẽ sống lại thôi, đúng không?”

Đàm Nô gật đầu: “Quốc sư là nhân vật lợi hại cỡ nào, sao có thể dễ dàng chết như thế được. Vậy nên muội cứ bình tĩnh đã, người đang mang thai không được để mệt nhọc, không được thương cảm, không là không tốt cho con đâu. Tôi đỡ muội về điện nghỉ ngơi, Cho người ở lại đây canh chừng, có tin tức sẽ lập tức thông báo cho muội.”

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ