chương 81

11 0 0
                                    


“Vậy thì bây giờ bắt đầu được rồi.” Liên Đăng đứng dịch sang một bên, liếc nhìn Phất Cư.

Phất Cư hơi mông lung: “Điện hạ nói bắt đầu gì cơ?”

Cô thấy rất kì lạ: “Không phải mấy người muốn cứu quốc sư à? Bắt đầu được rồi đó. Hay là tôi ở đây nên không tiện? Thế thì để tôi tránh đi là được.”

Phất Cư biết cô đã hiểu nhầm, bèn cười đáp: “À. Bây giờ vẫn chưa đến lúc. “Kinh độ vong” là kinh siêu độ vong linh, phải chờ… ừm, quốc sư qua đời thì mới dùng được.”

Phải đợi quốc sư chết ư? Nói cách khác vị quốc sư như hoa tựa ngọc này vẫn phải trải qua một lần sinh tử ư? Thần cung quả nơi đặc biệt, dường như sống chết chẳng hề quan trọng đối với họ.

Liên Đăng khẽ xoa tay: “Vậy mặt dây chuyền của tôi cứ để lại chỗ quốc sư. Đợi sau này dùng xong tôi sẽ đến lấy.” Cô cười, nhắc lại, nghe vẻ hơi keo kiệt: “Đây là di vật của mẹ tôi, nó rất quan trọng với tôi. Thế nên chớ có… quên trả lại tôi đấy.”

Mọi người thấy hơi buồn cười. Quên hết quá khứ đau khổ rồi, cô lanh lợi đáng yêu hẳn ra. Đau khổ là thứ ăn mòn đáng sợ nhất, khiến người ta dần hoàn toàn thay đổi. Bây giờ thì tốt rồi, cứ thế này, cô sẽ vẫn là cô thuần khiết của xưa kia. Gương mặt cô đã không còn vẻ bi thương mà có chút tinh nghịch, chút keo kiệt, khiến người ta càng thích hơn.

Tạm thời, quốc sư vẫn chưa chết được, mọi người cũng phải xem xét kinh thư, không ở lại làm kì đà cản mũi nữa, thế là lũ lượt chắp tay xin lui. Trong Cửu Trùng Tháp chỉ còn lại hai người. Liên Đăng thấy như bị bỏ rơi. Cô nói với vẻ khó chịu: “Sao Phất Cư lại đi rồi? Cô ấy mang tôi đến đây rồi mặc kệ tôi… Tối nay tôi biết tính sao đây?”

Quốc sư thở dài: “Phất Cư làm việc lúc nào cũng chỉ biết trước mà không lo sau. Tôi cũng không biết sao cô ta lại quên mất điện hạ. Thế này đi, nếu điện hạ không chê thì ở trong tháp một đêm cũng được.”

Nói cách khác là cô ở riêng với chàng ta ư? Tuy con gái lớn lên ở Tây Vực khá cởi mở nhưng dù sao chàng ta cũng là người lạ, cô cân nhắc một lát, lòng trong như đã mặt ngoài còn e*: “Truyền ra ngoài chỉ sợ không hay cho lắm.”

Chàng ta liếc nhìn cô: “Tôi là quốc sư, không ai dám nghi ngờ nhân phẩm của tôi đâu. Công chúa ở cùng tôi, ai dám buông lời gièm pha?”

Cũng đúng, cô vui vẻ đáp: “Tôi là công chúa cơ mà. Công chúa với quốc sư…” Đoạn cuối cô nhỏ tiếng lại, lẩm bẩm bỏ thêm câu “rất xứng đôi”.

Lòng chàng ta run lên, vờ như không nghe thấy, chỉ nhìn cô, lòng ngổn ngang trăm mối.

Có lẽ họ sẽ lại yêu nhau thêm lần nữa. Nhân duyên vốn do trời định, định sẵn chàng ta khó thoát khỏi tai kiếp, định sẵn chàng ta sẽ thành tù nhân. Nhưng Lâm Uyên không dám thể hiện lộ liễu, sợ sẽ khiến cô thấy ác cảm, cũng sợ mạo phạm cô. Cô phải được đối xử dịu dàng. Lần này, cô có quyền lựa chọn, dẫu cô có chọn yêu chàng ta hay thấy không hợp, nghênh ngang rời đi thì chàng ta đều thấu hiểu cho cô. Dù đã tìm được Kinh độ vong thì cũng không hề chứng tỏ sẽ không có biến cố gì xảy đến, ai là người có tu vi đánh thức chàng ta đây? Nếu lần này triệu hồi ba hồn bảy phách của sư phụ, liệu lúc chàng ta qua đời, y có lại nảy lòng riêng nữa không? Lâm Uyên thừa nhận, ham muốn chiếm giữ của chàng ta đã to đến không thể nào kiềm chế được nữa. Vậy nên chàng ta thà dùng cách khác còn hơn là mạo hiểm như thế.

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ