Quốc sư bỗng nổi giận khiến cô chẳng biết làm sao cho phải, nói lí nhí: “Tôi chỉ nóng lòng cứu bạn thôi mà. Hơn nữa mỗi lần chỉ cần một chén nhỏ, không lấy mạng người ta đâu.”Chàng ta quay lại trợn mắt nhìn cô, đôi mắt sâu thẳm hơi đáng sợ. Chàng ta tiếp lời, giọng âm u: “Lượng máu không nhiều, quả thật không lấy mạng. Nhưng mỗi lần lấy máu đều phải dùng dao rạch da, cô có biết đau đến dường nào không?”
Nét mặt chàng như thể đồng cảm với người ấy, Liên Đăng ngây ra: “Chắc không đau lắm đâu, rạch xong tôi sẽ mua gà hầm canh cho người đó bồi bổ, chẳng mấy mà vết thương lành lại thôi. Lần trước quốc sư đưa máu tới, vậy chắc hẳn là biết người đó là nam hay nữ nhỉ?”
Chàng ta từ từ hít sâu một hơi: “Hỏi điều này làm gì?”
“Tôi sợ người ấy là con gái, để lại sẹo thì không hay.”
Quốc sư cau mày: “Theo ý cô tức là đàn ông có để lại sẹo cũng chẳng sao ư?”
Thì đúng thế mà?! Trong ấn tượng của Liên Đăng, đàn ông da dày thịt béo, thân thể cường tráng, cứ bảy ngày lại mất một chén máu thì vẫn thừa sức chịu được. Nhớ khi xưa Đàm Nô còn bị chém bao nhiêu vết đao mà chỉ nghỉ ngơi nửa tháng là đã khỏi hẳn rồi. Vậy thì đường đường là đấng mày râu, sao lại không thể chịu được vết thương vặt ấy chứ?
Cô không nói gì, nhưng vẻ mặt thì ngầm thừa nhận. Chàng ta dần lấy lại bình tĩnh, chắp tay nói: “Cô nói thản nhiên như thế khiến bổn tọa rất tò mò, dựa vào đâu mà người ta phải tự làm tổn thương mình vì bạn cô? Cho một lần là đã tận tình tận nghĩa rồi, cô lại còn muốn xin dài hạn, đây là đạo làm người của cô ư?”
Quả nhiên, Liên Đăng suy ngẫm rất lâu: “Quốc sư nói đúng, như thế quả thực không phải đạo.” Chàng ta còn đang nghĩ cô vẫn mất hẳn chưa lương tri thì cô lại nói thêm: “Nhưng tôi vốn là người không biết lí lẽ mà, nói đạo lí với tôi cũng uổng công. Tôi chỉ biết đối tốt với những người bên cạnh mình, không muốn họ phải chết mà không hiểu tại sao, vậy nên, tôi có thể làm bất cứ chuyện gì vì họ.”
Chàng ta bị câu trả lời của cô làm sững sờ: “Chẳng lẽ cô quên đã lập giao ước với bổn tọa ư? Bổn tọa niệm tình cô thù lớn chưa trả nên mới không bắt cô về thần cung. Còn cô thì lại ngang ngược tung hoành ở bên ngoài, cô đặt bổn tọa ở đâu?”
Đương nhiên, Liên Đăng không quên chuyện chàng ta đã hạ thuốc nhân lúc cô không đề phòng. Nhưng trung thành với chàng ta chẳng hề mâu thuẫn với chuyện cứu Đàm Nô, càng không làm tổn hại đến lợi ích của chàng ta. Cô nghiêng đầu nhìn chàng ta: “Chẳng phải thuốc ấy là để ngăn tôi lấy chồng hay sao? Đàm Nô là phận nữ, đến nữ cũng được gần gũi ư?”
Cô bỗng nghĩ thông suốt khiến chàng ta không kịp đề phòng. Chàng ta không hề nhớ là mình có nói rõ vấn đề tình yêu tình báo với cô, rõ ràng lúc ấy chàng ta nói rất chung chung, ai dè lại bị cô ngộ ra tinh túy trong đó.
Quốc sư thoáng nghẹn họng, rồi chợt nảy ra ý hay: “Bổn tọa từng nói cô phải nghe lời bổn tọa răm rắp. Nếu bổn tọa không cho cô xía vào chuyện của Đàm Nô nữa thì có phải là cô sẽ lật lọng vì cô ta hay không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomantikVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...