Chương 27

16 0 0
                                    

Quả nhiên, chàng ta tỏ ra hết sức soi mói, vào rồi mà cũng chẳng buồn ngồi xuống, cứ đứng ôm tay áo quan sát. Liên Đăng cười xấu hổ: “Chỗ này đơn sơ quá, mong quốc sư thông cảm.” Cô vừa nói vừa rút chiếc khăn tay màu cẩm quỳ ra, đặtc ngay ngắn lên nệm, mời chàng ta ngồi: “Quốc sư ngồi đi, bôn ba bên ngoài lâu, chắc hẳn đã mệt lắm rồi. Nghỉ một lát để tôi pha trà cho quốc sư.”

Thật ra chàng ta không khát mà chỉ là đã quen được người khác phục vụ, cũng không hề cảm thấy có gì không ổn. Chàng ta quan sát căn phòng một lượt, đồ đạc cũ kĩ, bày biện đơn giản, không giống với khuê phòng trong tưởng tượng của chàng ta. Nơi này tràn ngập phong cách đơn giản của Đạo giáo, chỉ có một bàn một ghế một tủ, gần như không thể tìm được món đồ thứ tư. Chàng ta nhíu mày: “Cần gì phải ở đây? Bổn tọa từng nói Thái Thượng thần cung có thể thu nhận cô. Dù có quay về thì bổn tọa cũng không ghét bỏ cô. Dẫu sao cô cũng phải trung thành với bổn tọa, trước giờ bổn tọa không bao giờ gây khó dễ với người mình.”

Tuy vậy, cô vẫn chẳng dám đấu tranh, chỉ ngồi trước lò nhìn chàng ta với vẻ tội nghiệp, rồi lại cúi gằm xuống, giọng lí nhí: “Thần Hòa Nguyên cách Trường An đến mấy chục dặm đường, không tiện. Tôi muốn báo thù, không thể ngày nào cũng đi đi về về được.”

Chàng ta mím môi, hơi hếch cằm lên: “Vậy báo thù xong thì sao? Cũng nên trở về thần cung chứ?”

“Không. Nếu đã thỏa tâm nguyện rồi thì nên quay về chốn cũ. Tôi rời Đôn Hoàng đã mấy tháng rồi, rất nhớ cuộc sống nơi Đại Mạc.”

Hắn cười khẩy khó hiểu: “Đại mạc thì có gì hay? Cô còn chưa hít đủ cát sao? Học trò do Vương Lãng dạy dỗ đúng là y chang cậu ta. Mới đầu chỉ có chút triệu chứng khùng dại thôi, càng về sau càng điên hơn. Cô đã uống thuốc của tôi, đã thề sẽ tận trung với bổn tọa, cô không ở bên thì hai tiếng tận trung ở đâu ra?”

Cô nhún vai: “Vậy biết phải làm sao? Nhà là chốn quay về mà! Không phải thuốc ấy khiến tôi không thể lấy chồng hay sao? Quốc sư cũng nói là không bị giới hạn khoảng cách, thế chẳng phải tôi quay về Đôn Hoàng rồi cứ ở vậy là được hay sao?”

Như thế sao mà giống được! Chàng ta tỏ vẻ “cô là đồ đầu óc chậm chạp”: “Cô cho rằng cô đã nhìn trộm bổn tọa mà chỉ cần ở vậy cả đời là xong ư? Cô phải ở bên bổn tọa, để bổn tọa sai sử!”

Liên Đăng oán thầm, người có tuổi vừa cố chấp vừa ích kỉ, chỉ vì chút khúc mắc nhỏ xíu mà muốn chôn vùi cả đời của người ta, lại còn nói với vẻ hết sức hiên ngang lẫm liệt nữa! Cô quay mặt đi lén mấp máy môi, sau đó bỗng nghĩ ra cách hay: “Thế này đi, quốc sư tới Đôn Hoàng với tôi, tôi sẽ thu dọn một cái hang thật đẹp cho quốc sư, ngày ngày ngắm mặt trời mọc với quốc sư, được không?”

Vẻ mặt chàng ta hơi mơ màng, hình ảnh đồi cát mênh mông vô tận, hai người mặt mày nhem nhuốc ngồi ngắm mặt trời mọc hiện ra trước mắt. Một người nói: “Mặt trời to thật đấy”. Người kia đáp: “Đúng vậy…”

Chàng ta rùng mình: “Bổn tọa gánh vác trọng trách trên vai, sao có thể theo cô về Đôn Hoàng ăn hang ở hốc được? Hơn nữa ở Thái Thượng thần cung cũng có thể ngắm mặt trời mọc, chỉ cần trèo lên tường cung là có thể thu trọn phong cảnh Thành Nam Ngũ Khúc vào mắt, sao phải đến sa mạc chịu nắng gió chứ?”

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ