Chương 24

20 1 0
                                    

Với hũ máu đó, bệnh của Đàm Nô tạm thời được kiểm soát. Liên Đăng cũng an lòng, có thể dồn sức xử lý hai kẻ còn lại.

Môn hạ thị lang Cao Quân, Ngự sử Trung thừa Lý Hành Giản, nên giết tên nào trước đây? Ba người ngồi bàn bạc dưới ánh đèn dầu, Đàm Nô phân tích: “Môn hạ thị lang cấp bậc thấp hơn, quyền lực có hạn, không thể huy động quân tinh nhuệ. Ngự sử Trung thừa là cha của Lý Tiệp dư đang được ân sủng. E rằng lão ta là con cáo già xảo quyệt sợ chết, vừa thấy Trương Bất Nghi gặp nạn là trốn ru rú trong nhà, muốn xử cũng khó.”

“Vậy bắt đầu từ Cao Quân đi! Ít tuổi hơn nên cũng non hơn, không cưỡng lại được cám dỗ chốn hoa liễu, dễ bề xuống tay.” Chuyển Chuyển nói với vẻ hết sức lạc quan.

Trong đầu Liên Đăng hiện lên gương mặt trắng bệch của quốc sư: “Lão cáo già đúng là khó đối phó thật, ghét nhất là ngữ cáo già lại đội cái lốt vẻ vang.”

Họ biết Liên Đăng đang mắng quốc sư, cũng lấy làm lạ. Đáng nhẽ quốc sư phải ngồi trên tòa sen, không vướng bụi trần, mà sao qua miệng cô lại thành người như vậy.

Chuyển Chuyển lên tiếng: “Có khi là xích mích từ xưa! Quốc sư sống đã lâu, rành rẽ cả chuyện kiếp trước kiếp này, khéo kiếp trước hai người yêu nhau, rồi muội xuống suối vàng, uống canh Mạnh Bà, quên phéng mất quốc sư cũng nên.”

Liên Đăng ngước mắt, đôi mắt lấp lóe ánh xanh dưới ngọn đèn: “Tỷ đừng nói bậy, nếu yêu nhau thì sao quốc sư lại bắt chẹt tôi như vậy?”

Chuyển Chuyển bật cười: “Thế sao quốc sư lại không cho muội lấy chồng? Tôi biết rồi, nhất định là vì quốc sư không thể lấy vợ, kiếp trước thấy muội gả cho người khác rồi chết trong uất ức. Kiếp này quốc sư thông minh hơn, làm muội không thể lấy chồng, dám lấy là nát bấy như thịt băm, ấy gọi là ra tay trước chiếm lợi thế.”

Liên Đăng cười vang: “Tỷ không đi kể chuyện quả là lãng phí tài năng. Tuyệt đối không được lấy quốc sư ra làm trò đùa, nhỡ quốc sư sai người nghe trộm thì chúng ta sẽ phải lấy cái chết tạ tội đó.”

Đàm Nô lại bắt đầu mơ về cuộc sống sau này: “Thật ra lấy một tấm chồng, gây dựng tổ ấm cũng không phải chuyện xấu, đúng không Chuyển Chuyển?”

“Ừm. Tôi hy vọng chúng ta ai cũng nên mối lương duyên, sinh được mấy đứa, sau này có thể kết thành thông gia.” Dứt lời, cô ấy nhìn Liên Đăng với vẻ thương cảm: “Nhưng muội thì phải làm sao đây? Vì sao quốc sư lại bắt muội nuốt viên thuốc đó, ắt phải có lí do gì chứ!”

Liên Đăng không kể lại chuyện đêm đó cho bọn họ nghe, chỉ cười đáp qua quýt: “Có lẽ quốc sư vừa khéo thiếu một binh sĩ!”

Lòng quốc sư tựa mò kim đáy bể, chẳng ai đoán được ý chàng ta. Chuyển Chuyển chống cằm nhìn Đàm Nô: “Cô thấy Tiêu tướng quân thế nào?”

Đàm Nô chầm chậm quay đầu: “Có tài mà không có đức.”

“Không có đức? Anh ta đã giúp Liên Đăng vào cục Thái Sử đấy!”

Đàm Nô trợn mắt, ấn tượng xấu luôn khó thay đổi, nhưng nhắc đến cục Thái Sử thì quả thật là phải cảm ơn anh ta. Song biết ơn và yêu mến là hai chuyện khác nhau. Cô nói: “Thật ra tôi suốt ngày múa kiếm vung đao nên thấy hơi ghét cuộc sống như vậy. Tôi muốn tìm một anh học trò khác hẳn chúng ta, sống yên ổn qua ngày là được.” Nói đoạn kéo theo Liên Đăng: “Như Liên Đăng cứ mải miết tìm gã chăn dê ấy.”

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ