Vách núi rất cao, đứng dưới trông lên mà choáng váng. Trước kia chỉ leo lên tường thành hoặc nóc nhà, Liên Đăng còn chịu được. Bây giờ phải leo một mạch cao như thế quả là thử thách không nhỏ đối với cô. Nhưng vì chàng ta, gian khổ đến mấy cô cũng chịu được, chỉ cần chàng ta ở đó.
Cô lui lại mấy bước, dồn sức bật lên cao, lạ thay, cơ thể lại nhẹ tựa chim én. Cô biết nội lực của chàng ta đang phát huy tác dụng, đừng nói là chàng ta đã cho cô một nửa, dù chỉ hai, ba phần thôi cũng đủ để cô giải quyết vấn đề hóc búa lúc này. Cô tựa cánh diều, thuận gió bay đến giữa sườn núi, sau đó cắm dao găm vào khe nham thạch, luân phiên tạo điểm lấy đà, đạp lên chuôi dao, từng bước leo lên.
Cô không dám nhìn xuống, chỉ ngửa đầu nhìn chằm chằm đỉnh núi để kích lệ bản thân. Sắp rồi, chỉ còn vài trượng nữa thôi. Nhưng càng lên cao gió càng lớn, khác với dưới mặt đất, gió trên này liệng thành vòng, luồn qua giữa cô và vách núi, cô phải dùng hết sức bám vào nham thạch mới không bị luồng khí lưu mạnh mẽ hất văng. Trên vách núi không có lấy một khối đá nào nhô ra để cô mượn lực, Liên Đăng chỉ đành đào bới, cuối cùng mười ngón tay đều rách bươm, để lại từng vệt máu suốt dọc đường.
Cuối cùng cũng chỉ còn cách một bước nữa thôi, cô dùng hết lực cắm dao găm vào, đạp mạnh một cái nhảy lên đỉnh núi. Liên Đăng quay lại nhìn Đàm Nô, có lẽ cô ấy cũng bị cô dọa sợ chết khiếp, sau khi thấy cô an toàn thì mới đứng dưới khoa tay múa chân.
Cô vẫy tay báo bình an với Đàm Nô rồi bắt đầu tìm kiếm tung tích quốc sư. Đỉnh núi bằng phẳng và khá trống trải, nhìn về trước một đoạn mới thấy có một vài cái cây, gần như không có gì cản tầm mắt. Cô mịt mờ nhìn bốn phía, chỉ thấy tuyết đọng và đá vụn ở khắp nơi nơi, đè lòng cô nặng trĩu.
Cô không muốn bỏ cuộc, chỉ cần là nơi chàng ta từng qua thì nhất định sẽ để lại dấu chân. Nhưng cô đã đi cả quãng đường rất dài mà vẫn không có bất cứ phát hiện nào. Cô dần nản lòng, mỗi bước đi lại thêm một phần thất vọng. Mãi đến khi đã sang đến sườn núi bên kia, đối diện với rãnh trời rộng mười mấy trượng, cuối cùng cô cũng cảm thấy vô phương tìm kiếm.
Mất thật rồi, chàng ta biến mất thật rồi. Cô đã kiệt quệ linh cảm, không nghĩ ra nên đi đâu tìm chàng nữa. Thế gian này chẳng có, vậy thì chỉ còn lên tận trời xanh, xuống thấu suối vàng thôi. Gió rét rít gào nghẹn ngào, hai chân cô mềm nhũn, ngồi sụp xuống vách núi.
Bi thương quá độ, muốn khóc mà không khóc được. Cô siết chặt hai tay, kẽ tay tuôn trào máu, nhưng cô đã chẳng cảm nhận được đau đớn nữa. Cô ngồi thẫn thờ trên đỉnh núi nửa canh giờ, nhớ lại tất cả từ lần đầu gặp gỡ cho đến lúc yêu nhau, tựa như phẩm rượu. Mọi thói hư và điểm tốt của chàng ta đều hiển hiện trong lòng. Nghĩ đến khi không còn gì nữa, cô nhìn xuống dưới, khe núi chất đầy tuyết đọng, nếu nhảy xuống thì không biết sẽ thế nào nhỉ?
Nhưng vẫn chưa tìm thấy xác quốc sư, nếu cô chết rồi mà chàng ta vẫn còn sống, há chẳng phải đã để vuột lỡ nhau hay sao? Bây giờ, điều duy nhất cô làm được chính là tìm một nơi dựng căn nhà, chờ đến sông cạn đá món.
Liên Đăng gắng chống người đứng dậy. Cô đã hứa với Đàm Nô phải sống sót trở về, cô ấy vẫn đang chờ cô ở cửa cốc. Cô bước chậm rãi từng bước trở về, lòng trống trải, đầu cũng trống rỗng. Cô cứ ngỡ đã cùng đường bí lối, song trong lúc lơ đãng giương mắt nhìn vách núi đối diện, cái nhìn này đã khiến tim cô bỗng lạc nhịp. Dường như có một người đang đứng ở đối diện, dáng hình tựa tùng, tóc dài bay trong gió núi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomanceVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...