Chương 38

16 0 0
                                    

Liên Đăng và Đàm Nô nhìn nhau, cô ấy cứ thế đi làm thiếp người ư?

Đàm Nô thầm thì: “Dù gì cũng phải có danh phận. Nếu không sau này Tề vương chết, vợ cả mà đuổi hay bán đi thì có nói lí cũng chẳng được.”

Liên Đăng vội đuổi theo, Chuyển Chuyển đã theo Tề vương tới cổng. Bấy lâu nay, ba cô sống dựa vào nhau, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ có ngày phải xa nhau. Giờ Chuyển Chuyển bị người ta bắt đi, cứ thế mất đi một viên đại tướng, Liên Đăng lòng đau như cắt. Cô còn định dẫn họ về Đôn Hoàng sống, chuyện tưởng chừng như viên mãn là thế mà giờ lại chẳng còn trọn vẹn, cảm giác này thật khó tả.

Cô gọi với theo: “Nếu tỷ bị đuổi đi thì nhớ phải tìm bọn tôi đó.”

Chuyển Chuyển nghe thế thì bật khóc, trên đời này chỉ có bạn bè là đáng tin nhất. Cô là người đáng thương, không bố không mẹ, cũng chẳng có người thân nào, lần này bị Tề vương bắt còn chẳng được tính là đi lấy chồng, có cô gái nào xui xẻo như cô không? Nhưng cũng chẳng sao hết, càng bị vùi dập thì càng phải cố gắng hơn nữa, hãy xem cô vươn lên tỏa sáng từ trong bụi đất, trở thành thiếp thất đứng đầu Phủ Tề Vương!

Cô phất tay đầy phóng khoáng: “Mọi người yên tâm, tôi sẽ sống thật tốt. Sau này khi mọi người đến thăm tôi, lúc ấy chắc chắn tôi sẽ vô cùng quanh vinh!” Chuyển Chuyển còn muốn an ủi thêm vài câu nữa nhưng Tề vương đã mất kiên nhẫn kéo cô đi xuống bậc thềm, nhét vào trong kiệu.

Chuyển Chuyển đi rồi, hai toán quân dần khuất bóng trên con đường đất vàng, Liên Đăng và Đàm Nô đỡ nhau, cõi lòng lạnh ngắt. Liên Đăng nói: “Chẳng biết sau này còn được gặp lại tỷ ấy không? Vương phủ chắc phải khác những gia đình bình thường lắm!”

Đàm Nô gật đầu: “Hồi trước khi còn bán mạng cho Định vương, tôi cũng chỉ biết Vương phi, chứ không hề biết đến thị thiếp. Thiếp mà không được vương hầu thích thì vương phi muốn xử sao cũng được, chỉ cần giữ mạng lại, muốn đánh muốn bán cũng tùy.”

Liên Đăng cảm thấy Chuyển Chuyển đã lọt vào cái động không đáy, cô ấy lại không có võ công, nhỡ bị người ta bắt nạt, ở nơi kín cổng cao tường như thế biết phải làm sao? Cô thở dài: “Nếu chúng ta đi thì cả nơi giải oan Chuyển Chuyển cũng chẳng có, ai sẽ dạy dỗ đối thủ giúp tỷ ấy đây?”

“Nhưng mà chúng ta chẳng giúp gì được chuyện ở vương phủ, chỉ trách giờ cơ thể tôi quá tệ, không thì tôi sẽ đi giết quách cái ả Vi thị kia cho Chuyển Chuyển được làm chính phi.” Đàm Nô buông tay than thở. Trước giờ, bọn cô luôn dồn hết tâm trí bảo vệ người nhà.

Thương cảm xong, hai người về phòng ngồi lặng đi nhìn nhau, thiếu một người, làm gì cũng nản. Vốn đã tưởng đây là chuyện tệ nhất rồi, ai ngờ đến đêm đại nạn mới bắt đầu. Lúc ấy, Liên Đăng vừa mới thay thuốc xong, đang chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nghe thấy tiếng hô ở bên ngoài.

Giấy hoa đào bập bùng ánh lửa, như đối đầu với đại quân đang đột kích, thanh thế làm người ta phải kinh hãi. Cô đẩy cửa sổ nhìn, có mấy quan viên mặc áo viên lĩnh, đội mũ cánh chuồn dài cưỡi ngựa chạy vào sân, còn dẫn theo toán quân mặc áo sai dịch màu xám, Đại lý tự đến rồi.

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ