Liên Đăng vô thức muốn tránh đi. Cô hơi ngửa người ra sau nhưng lại ngại thân phận của chàng ta nên cuối cùng vẫn không dám có phản ứng quá lớn. Hiện giờ, cô đang có chuyện cầu cạnh, tính mạng cũng nằm trong tay người ta rồi, đành mặc cho chàng ta xử lý vậy. Chàng ta biết cô có ý tránh, tay khựng lại giữa không khí, không thu lại cũng không đưa ra thêm mà chỉ nhìn cô, chờ cô tự hiểu ra, đoạn thẳng lưng lại mới đưa tay đến gần mặt cô.
Dường như cô hơi căng thẳng. Dưới ánh đèn, đôi mắt cô sáng đến chói lóa. Lúc nhìn chàng ta, mắt cô trợn to, cô sợ chàng ta sẽ ăn thịt mình chắc? Khóe miệng chàng ta hơi trễ xuống, lấy tay lột miếng hoa điền trên trán cô xuống.
Liên Đăng bị lột hơi đau. Cô ngơ ngác xoa vùng giữa hai lông mày. Cô đã gần như quên mất chuyện này. Đến khi trông thấy đôi cánh chim màu đỏ thẫm rơi xuống nệm, cô mới phát hiện là tự mình đã làm quá lên, người ta chẳng có ý gì cả, bỏ hết những thứ thừa thãi thì mới khắc họa lại được dáng mặt.
Cô hơi ngượng ngùng, cười xấu hổ: "Cái này do bạn tôi dán lên trước khi đi, cô ấy nói trang điểm vào sẽ đẹp hơn..."
Chàng ta nghe xong thì dần hiện lên nụ cười: "Quả thực là rất đẹp."
Liên Đăng không ngờ lại được chàng ta khen ngợi. Cô cảm thấy chàng ta không phải kiểu chịu hạ mình ứng phó với người khác, chàng ta nói đẹp thì nhất định là đẹp.
Cô là con gái, con gái luôn thích lời nói ngọt, cô cũng không ngoại lệ. Trước kia, ở trên Minh Sa Sơn không có quần áo để thay giặt, Vương A Bồ hay nói cô ở bẩn, cô cảm thấy rất buồn rầu. Sau này, cô dùng mấy tấm da dê đổi lấy một bộ Hồ phục, anh ta chỉ liếc qua rồi nói trông cũng tàm tạm. Quốc sư là người đàn ông đầu tiên khen cô đẹp, mặc dù cái đẹp này có thể chỉ để nói về miếng hoa điền trên trán nhưng cô vẫn cảm thấy rất vui.
Cô mím môi cười hơi gượng gạo, vừa cười vừa cố tìm kiếm sơ hở. Từ chân tóc đến cằm, rồi ra sau tai, tất cả chỗ có khả năng xuất hiện vết dán cô đều nhìn kỹ một lượt. Lạ thay, cô không phát hiện ra bất cứ dị thường gì. Vậy, gương mặt này hẳn là thật sao? Nếu là thật thì làm thế nào để giữ được cả trăm năm? Hoặc giả, ghi chép trong sử sách đều do đế vương thao túng, triều đình muốn chàng ta thọ ngang trời đất nên chàng ta nhất định phải trường sinh bất lão ư?
Cô cứ đứng ngây ra mà hứng chí suy đoán, không đề phòng chàng ta chụp cặn dầu lên mặt. Cô còn chưa kịp chuẩn bị gì, mắt đã tối sầm lại, sau đó trét tới nửa dưới, đến miệng của cô cũng bị bít kín.
Tay chàng ta nhẹ nhàng di chuyển trên mặt cô cách một lớp dầu mỏng manh giống như làm đồ gốm Việt Dao, phải nặn đi nặn lại từng chi tiết nhỏ một. Gương mặt cô dần dần hiện ra dưới lớp màng, kì lạ là mặt cô lại có đôi nét giống tượng Quan Âm mới đúc ở chùa Tướng Quốc năm ngoái.
"Tôi có hai lời khuyên, cô nhất định phải nhớ kĩ." Chàng ta mơn trớn khóe miệng của cô, chậm rãi nói: "Giả vẫn mãi là giả, mánh khóe có giỏi đến đâu cũng sẽ có sơ hở. Nếu cô biết được điểm yếu của mình, cố gắng che giấu thì sẽ không có ai phát hiện ra bí mật của cô. Nhưng nếu cô quên mất thân phận của mình, tới gần hay thậm chí là đối mặt với kẻ thù thì sẽ phạm phải điều tối kỵ của dịch dung. Ví như khoảng cách của cô với cô bây giờ, sơ sẩy một cái là sẽ tự bại lộ ngay. Nếu tôi dịch dung, tôi sẽ không đứng gần cô như vậy... Còn một điều khác cần phải nhớ, vào Trường An rồi thì không thể lạm sát người vô tội. Cô có báo thù được hay không phải xem ý trời, tạo nghiệp quá nhiều thì trời cũng không tha thứ cho cô."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomanceVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...