Trông thấy chàng ta, Liên Đăng lập tức cảm thấy trời bừng sáng, tâm trạng u ám cũng tức khắc tiêu tan, đến cơn đau trên lưng cũng trở nên phai nhạt.
Cô hơi chống người dậy: “Quốc sư, quốc sư đến rồi!”
Chàng ta đi tới đứng trước giường, khẽ cười khinh miệt, xỉa xói cô với vẻ kiêu ngạo: “Rốt cuộc võ công của cô kém cỏi tới mức nào vậy? Ai đời lại bị mấy tên hầu đánh cho bị thương như thế! Bổn tọa nhớ khi xưa Vương Lãng ít nhất cũng tiếp được dăm ba chục chiêu với bổn tọa. Kết quả lại dạy dỗ được học trò kém cỏi thế này, đúng là hậu sinh khả ố.”
Cô vội phản bác: “Phủ Lý Hành Giản có mấy tên cao thủ, võ công không hề thua kém đệ tử thần cung. Sau đấy lại còn bị gã hầu đó hô hoán, dẫn thêm hai – ba mươi người tới nên tôi mới không chống đỡ nổi.”
“Xí, cao thủ chó gì mà có thể đánh đồng với đệ tử thần cung của bổn tọa? Do bản thân cô kém cỏi thôi, đừng tâng bốc đối thủ.”
Liên Đăng ấm ức ngậm miệng không nói nữa, biết ngay là sẽ thế này mà. Chàng ta không tới thì thấy hơi trống vắng, nhưng hễ tới là lại châm chọc cô, đả kích sự tự tin của cô. Chàng ta có chút tình thương nào không hả? Chàng ta không thể đối xử với người bệnh dịu dàng chút xíu được sao?
Cô hờn mát: “Chờ tôi khỏi hẳn sẽ lập tức đi giết ông ta. Chỉ tại ông ta quá cảnh giác, nếu cũng giống hai kẻ trước thì đã chẳng có chuyện hôm nay.”
Chàng ta hừ lạnh: “Hai tên trước chỉ là đồ vô dụng nên mới để cô đánh bại một cách dễ dàng đến thế. Trước khi ra tay cô không dò la về Lý Hành Giản ư? Ông ta là hoàng thân quốc thích, có quan hệ dây mơ rễ má với nhà họ Tào, con gái ông ta là người đầu ấp tay gối với thánh thượng, em gái là vương phi của Định Vương.”
Liên Đăng thoáng ngập ngừng: “Định Vương của thành Toái Diệp ư?”
Quốc sư nhét hai tay vào tay áo, cảm thán: “Thật ra quan hệ thông gia trong hoàng tộc rất rối loạn, hoàng thượng và Định vương đều là con của Thái Tông, kết quả hai anh em lại cưới hai cô cháu. May mà Định vương ở tít quan ngoại, không được quay về Trung Nguyên, không thì cả nhà gặp nhau không biết ai phải hành lễ, ai phải dập đầu đây?”
Chàng ta che miệng cười đểu, Liên Đăng ngước nhìn chàng ta. Có đôi khi, thú vui của chàng ta đúng là thấp thật. Tuy rằng hai cô cháu lấy hai anh em đúng là hơi loạn thật nhưng không phải chưa từng có, đâu buồn cười đến mức ấy! Trái lại, chàng ta nhắc đến quan hệ giữa Lý Hành Giản và Định vương lại khiến cô chợt giật mình. Lư Khánh từng nói kẻ thù của cô ở Tây Vực, Bách lý đô hộ là đại tướng trấn thủ biên cương, Định vương là thân vương hùng cứ nơi quan ngoại, có khi là do một núi không thể có hai hổ nên Lý Hành Giản mới nhận lệnh của em rể, hãm hại Bách Lý đô hộ cũng không chừng.
Cô bắt đầu ngọ ngoạy, chàng ta đứng cách cô không xa. Liên Đăng ra sức với vạt áo chàng ta, đau đến mức hai mắt mờ đi, thở dốc nói: “Quốc sư có thể nói cho tôi biết sự thật, rốt cuộc kẻ đã hãm hại A gia tôi là ai hay không? Có phải ngoài Lý Hành Giản ra thì vẫn còn Định vương nữa không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~
RomanceVăn án "Có thể là làm yêu quái lâu rồi, nên cũng thấy cô đơn. Cần một người tựa như tiên, không dính bụi trần, cùng ta làm bạn." Giới thiệu: Trên Đại Mạc, tiếng lục lạc leng keng vang. Lạc đà chậm rãi đi quaGia Dục quan, hướng đến thành Trường An xa...