Chương 17

24 2 0
                                    

Gió thổi xào xạc, trăng mờ sao vắng, Liên Đăng ngẩng đầu nhìn lên trời, dường như không phải thời điểm thích hợp để ngắm sao. Nhưng đã ra đến đây rồi, cõi lòng cô vẫn ngập tràn chờ mong.

Cô cầm đèn đi về phía trước, con hươu ấy thực sự dẫn đường cho cô. Nó nhảy tung tăng trên con đường đá xanh, đi trước cô cả trượng, cái đuôi ngắn ngủi và bờ mông tròn trịa cứ đung đưa trước mắt cô, nhìn hơi buồn cười.

Ao tụ sao cách Lâm Lang giới một đoạn, nằm ở phía đông Cửu Trùng Tháp, cần phải đi qua một rừng đào. Liên Đăng chưa từng tới nơi này, chỉ biết đi theo con hươu. Được một đoạn, cô bắt đầu nghi ngờ có phải nó đang phục thù, dẫn cô đi vòng quanh không. Cô đang lưỡng lự thì đã dần đến rìa rừng đào, hóa ra rừng đào được trồng trên một dốc cao, cô không đề phòng, suýt nữa là bước hụt ngã xuống. Đến khi hoàn hồn lại, cô lập tức bị cảnh sắc trước mắt làm rung động khôn nguôi.

Ao tụ sao tên là ao nhưng thực ra lại là một hồ nước, dù không rộng lắm nhưng nước hồ xanh thẳm. Giống như Phương Châu từng kể, mặt hồ như gom cả trời sao lại. Từ trên cao nhìn xuống trông như chén ngọc đựng muôn vàn mảnh lưu ly, ánh sao rọi xuống được phản chiếu rực rỡ. Cô quay lại hỏi hươu: "Này Vô Danh, mày nói xem rốt cuộc Thái Thượng thần cung có phải là tiên giới không? Nếu không thì sao lại có nơi đẹp đến thế?"

Hươu kia rất bất mãn với việc cô gọi nó là Vô Danh, tiếc là nó không thể lườm nguýt giống con người nên nó đành hừ mũi, như thể đang nói tầm nhìn của cô quá hạn hẹp, chưa trải sự đời.

Liên Đăng ngó lơ việc nó khinh bỉ mình. Cô hít một hơi rồi lao từ trên xuống, đến gần bờ thì chạy vòng quanh hồ, xuýt xoa tán thưởng. Tuy nói rằng những thứ trong nước thì khó lòng nắm bắt được nhưng dù sao vẫn gần hơn bầu trời, dường như chỉ cần giơ tay ra là có thể chạm đến. Có lẽ đây là nơi quốc sư quan sát tinh tượng, đầu óc đơn giản của Liên Đăng không thể hình dung ra sự lung linh bậc này, chỉ biết cái đẹp nơi đại mạc phóng khoáng mà bi tráng, vẻ đẹp ở Trung Nguyên tinh tế huyền diệu. Dù cho tương lai thế nào, đi chuyến này quả không uổng một đời.

Cô gọi Vô Danh đến, ra hiệu nó nhìn chiếc thuyền nhỏ bên bờ hồ: "Tao chèo thuyền chở mày du ngoạn nhé?"

Không ngờ con hươu lại lùi về sau, lắc đầu nguầy nguậy. Cô cũng không ép nó: "Hươu không thích đến gần nước sao? Thế thì mày ở trên bờ chờ tao, không được đi xa đâu đấy." Cô vừa dặn dò vừa nhảy lên thuyền, cầm sào trúc chống xuống, khuấy tan trời sao. Cô thích chí, cười vang hát bài Cáo đỏ, chèo một mạch về phía bên kia hồ.

Không nhiều người lớn lên ở đại mạc biết chèo thuyền giống Liên Đăng. Lần đó có một đội buôn từ Trung Nguyên đến Ba Tư làm mất một bao ấu trên đường núi, cô nhặt được ở hồ Nguyệt Nha Tuyền, sau nhiều lần qua lại trên hồ, cô luyện được kỹ năng chèo thuyền cừ khôi.

Ao tụ sao đương nhiên rộng hơn Nguyệt Nha Tuyền, cũng sâu hơn rất nhiều. Cô thả lỏng tay chân mà chèo, không hề tạo nên gợn sóng, xoay người nhìn lại, sau đuôi thuyền là cả một vệt dài như mặt gương bị nứt, hai bên mạn thuyền vẫn rợp trời sao sáng. Cô dứt khoát buông sào đậu lại giữa hồ, ngồi ôm gối, chăm chú ngắm mặt nước, thấp thoáng cảm giác giẫm lên màn trời. Vào thời khắc này, chẳng cần phải suy nghĩ gì, cô nhắm mắt khẽ thở dài, gió mát lướt mặt hồ, mang theo hơi lạnh thấm vào xương cốt.

Kinh Độ Vong ~Vưu Tứ Tỷ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ