Napatingin ako sa front door nang may nagdoorbell. Napakunot-noo ako, wala akong inaasahang bisita nang ganito kaaga.
As I opened the door, shock plastered unto my face upon seeing a guy, with a bruise on the bridge of his nose covered with a small band-aid. His right eyebrow has a cut, an intentional cut, something that symbolizes something. I don't know what the new generations called that. He is long-haired, and has a strong and attractive physique. From his thick eyebrows... to his fucking perfect jawline.
No doubt, this guy's a playboy.
Then what the fuck he was doing here? Don't tell me he'll gonna make my niece one of his girls? Huh, I doubt I can approve that.
"What can I help?" I started with a polite approach. Baka kasi ay may itatanong lang o ano, baka mapahiya pa ako.
He peeked a little inside the house, and before he could even see something, I closed the door a little, leaving me as the one who he can see.
He laughs a little with a trace of scruple on it. "I-Is this Selene's house, Miss?"
Bahagya ko siyang pinagtas-an ng kilay. No doubt, his purpose of going here is Selene.
"Miss?" may pagtataray sa boses ko. Halos mapahagalpak ako ng tawa nang makita ko kung paano siya agarang ngumiti sa akin, kinakabahan at natataranta.
"I-I mean, Ma'am," aniya, napapakamot sa ulo. "I'm here to---"
"Who are you?" may pagkastrikta sa boses ko.
"I am Harrison Smit-McPhee---" he stopped talking when I intervened.
"I wasn't asking for your name." I looked at him, raising an eyebrow at him. "I was asking what is your relationship towards my daughter,"
Napanganga siya at natitigilan. Nang makabawi ay kaagad siyang yumuko sa akin. "Mrs. Rawlins,"
Tumingin siya sa akin dahilan para ipinapanatili ko ang pagtataas ko ng kilay sa kanya, umaaktong nagtataray.
"I am asking you, Mr. McPhee, what is your relationship towards my daughter?" saad ko, sinusuri siya.
He was indeed attractive, yet, I don't want a playboy for my niece. I don't want her to get hurt. Just thinking by that, I think I'd wanna punch someone's ass face.
"Boyfriend?" Bago pa siya makasagot sa tanong ko ay inunahan ko na siya.
He chuckled. And if I'll say it was so sexy of him in his chuckles, trust me, I find him sexy.
Playboy parin naman! Ekis para kay Selene!
"As much as I wanted to, but I cannot be his boyfriend," aniya, naroon parin ang ngisi sa labi.
"Bakit?" Nakakunot ang noong tanong ko. "Guwapo ka naman, bakit hindi ka puwede?"
I gasped at my words. Agaran akong napatampal sa bibig ko. Kung ano nalang ang sinasabi ko. Puta.
Tumikhim ako at umaaktong nagtataray. Mukhang nakuha niyang nag-guwapohan ako sa kanya. Baka magmayabang.
He just chuckled at what I've said. "She already rejected me, for the nth time, Ma'am," magalang na saad niya, nakangiti parin.
Oh? Na-reject na pala?
Maling desisyon ka Selene!
"Anong ginagawa mo rito? Nareject ka na pala, ano, nagpupumilit ka?" I harsly say.
Agaran siyang napahawak sa dibdib niya, nakangisi at umaaktong nasasaktan sa sinabi ko.
"Kahit na nareject ako, kaibigan ko parin 'yon, Ma'am. And I'm here to fetch her," Tumingin siya sa oras. "Malapit narin ang klase namin."
YOU ARE READING
I Am You [COMPLETED]
RomancePauleen Arya Medrano and Maureen Asha Medrano are twin sisters, an identical one. Dahil sa isang aksidente, si Pauleen ay kailangang umakto bilang si Maureen, para sa naiwang pamilya nito. Will she be able to act accordingly as to what her twin told...