Prologue

3.3K 37 1
                                    

Nasa kotse ako ng makatanggap ako ng tawag mula sa isa sa mga tauhan ko.

"Boss inaatake na naman kami mula sa mga kalaban na hindi pa nakikilala kung sino ang ang nasa likod ng pang aatake" Sabi ng isa sa mga tauhan ko sa kabilang linya ng telepono.

Rinig ko ang mga putukan habang kausap ko ito.

"Hintayin nyo ako jan, malapit na ako". Panggigigil na sabi ko sa aking tauhan.

"Pero Boss mapanganib!" natamaan sa ulo ang isa sa mga pinaka magaling naming kasamahan boss bukod pa po doon ay marami pa po sila, sa tantsa ko po ay mga singkwenta pa po sila". He said in a nervious voice...

Fuck! I said mag hintay kayo! At ayoko ng pinipigilan ako sa desisyon ko! sigaw ko.

Agad ko namang pinatayan ng tawag at minadali ko namang minaneho ang kotse ko papunta sa factory na pag mamay-ari ko.

Ff....

Pagka dating ko ay agad kong inilabas ang isang kamay ko sa bintana ng sasakyan na may hawak na baril at pinaputukan ko na sila habang gulat na gulat dahil sa bigla kong pag dating.

Tsug... Tsug...

Pag baril ko sa ulo ng dalawa habang nasa gilid sila ng gate.

Bagsak.

Tsug...tsug.... "Agad kong sunod sa taas ng pader dahil may kalaban parin" ayun bagsak.

"Matapos nila ay kita ko ang tatlong tao na binabaril ang windshield ng sasakyan ko. Buti nalang at bulletproof ang sasakyan ko"

Puk... Puk.... Puk... Tunog ng bala sa salamin sa harap ko habang patungo ako sa kinaroroonan nila.

"Agad kong kinambyo ang sasakyan ko pakanan tas sabay preno ng mabilis upang umikot ang sasakyan ko at sumampal sila sa likuran ng kotse ko.

Tugug!!! Tugug!!!

"Rinig ko sa bandang likuran ng aking sasakyan dahil sa pag hampas sa mga kalaban dahilan para isa-isa silang tumalsik".

"Matapos nun ay agad ko ng pinaandar ang sinasakyan ko upang puntahan ang mga tauhan ko na nakikipag barilan parin"

"Habang papunta ako ay may naisip akong paraan" inabot ko ang bomba sa bandang likuran ko sa loob ng sasakyan.

"Iniwan ko ang bomba sa sasakyan ko at kinuha ang remote ng bomba. Matapos nun ay huminto ako sa gitna na kung saan nag papaputok ang kakampi ko at kalaban.

Pinindot ko ang busina at itinodo ko ito upang marinig ng lahat at para maagaw ang atention nila.

"Agad ko namang tinawagan sa cellphone ang isa sa pinaka mataas na tauhan ko at sinabihan ko ito na walang lalapit saakin o sa sasakyan ko... No matter what happen at agad naman itong nag taka, ayaw pa sana pumayag ngunit sinigawan ko ito at sinabing sumunod at makinig nalang"

"Nasaakin na ang atensyon ng lahat ng kalaban dahil ako lang naman ang pakay nilang patayin"

"Bumaba ako ng palihim at pumunta sa ilalim ng sasakyan ko habang patuloy parin sila sa pag Baril nila saaking sasakyan.

"Nang makarating ako sa ilalim ng sasakyan ko ay wala manlang ni isa sa akin ang nakapansin.

"Binuksan ko ang takip na bakal dahil meron ditong isang underground na kung saan dito naka stock ang mga baril.

Isinakto ko talagang sa gitna ako huminto dahil dito naman talaga nakalagay ang lahat ng mga kailangan ng lahat.

"Pagka pasok ko ay tinawagan kong muli ang isa sa mga tauhan ko na pansamantalang tumigil sa pakikipag barilan at mag tago muna"...

"Boss tumigil na silang lahat at may sampung tao ang patungo sa sasakyan mo" wika nya habang nag tataka parin kung anong pinaplano ko.

"Cge wag mo munang ibaba ang tawag ko at magpatuloy ka lang sa pag update sakin" wika ko sa kanya.

Maya-maya pa ay nagsalita na itong muli..

"Boss malapit na sila.

Agad ko namang pinindot ang hawak kong remote at rinig ko ang malakas na pagsabog mula sa itaas ko. Kasabay nun ay rinig ko din ang sigaw ng mga tauhan ko na para bang may umiiyak na..

"Bosss! Bakit mo pinasabog ang sarili mo! Huhuhu!" iyak nito at rinig na rinig ko..

"Gago! hindi ako tanga para mag pakamatay!" Sigaw ko sa kanya.

"Nasan ka Boss? Tanong nya.

Di na ako sumagot at pinatayan ko na ito.

Agad ko namang binuksan ang pintuan mula sa pinasukan ko dito at inilabas ang kalahating katawan ko.

Tsug! Tsuggg! Pagbaril ko sa mga kalaban na iilan nalang ang natitira.

The Mafia God FatherWhere stories live. Discover now