Tumingin ito saakin at naging seryoso na ito na para bang nainsulto sa sinabi ko.
Bago kasi ako tuluyang natulog Kagabi, ay hinaplos nito ang buhok ko at bumulong saakin ng - "sana noon pa kita nakilala at sana wag kanang umalis pa sa tabi ko, dahil gagawin ko ang lahat mapasaakin kalang, kahit kapalit pa nito ang buhay ko dahil, IKAW LANG SAPAT NA" Pabulong nitong sabi at unti-unti na akong kinain ng dilim.
"Fine! Basta sasama ako sayo!" nakasimangot nitong sabi.
Nginitian ko naman ito dahil panalo nanaman ako sa kulitan at asaran naming dalawa.
Nang makaalis na kami ay ako ang driver at sya naman sa tabi ko at nasa gitna naman ang 1M cash na nasa case na pumapagitna samin.
Nang makalayo layo na kami sa mansyon ni Benidict ay may tatlong sasakyang itim ang nakasunod saamin.
"Hayan nanaman sila! kilan ba matatapos ang walang sawang pakikipag bakbakan grrr!" sambit sakin ni Benidict at seryosong lumayo sa akin at may kinuhang kung ano.
Pag lapit ni Benidict sa akin ay inilabas nito ang walong baril at maraming bala.
"You're always ready ha!" pag bati ko dito.
Di na ito nagsalit at inilabas ang kamay sa windshield ng sasakya at nag paputok.
Bang bang bang
Nakikipag palitan ito ng putok sa kalaban.
Wala man lang itong napatumba kahit isa.
"ang hina mo naman lodss" pang aasar ko sa kanya.
"Shut up" galit nitong bulyaw sa akin na ikinahalakhak ko.
Bang bang bang puk puk bang
Wala parin itong napapatumba dahil sinasadya kong iliko liko ang sinasakyan naming kotse dahilan para wala itong matamaan.
"Fuck! What are you doing?! Gusto mo bang mapatay sila o tayo ang patayin nila?!" pikon nitong sigaw saakin.
"hahaha you are just weak creature that's why" banggit ko dito.
"Let's exchange our position! ako jan at ikaw dito kung gusto mo!" pang hahamon nitong sabi.
"Okay, fine!" pag patol ko sa hamon nya.
Puk puk bang bang bug Pag babaril nila sa sasakyan naming bulletproof.
Babaril na sana ako ng maramdaman kong sinasadya ni Benidict ang pag liko-liko ng sasakyan kaya tumingin ako sa kanya.
"Gumaganti ka ba?!" tanong ko sa kanya habang patuloy na nag mamaneho.
"No! I'm just driving here" sagot nitong nangingiti.
Tinignan ko ang windshield ng sasakyan na bumabaril saamin at - "Bang bang bang"
Bulletproof man ang sasakyan nila pero kapag tinamaan mo ng bala ng tatlong beses ang windshield nito sa iisang part ay siguradong mabubutas ito at tatagos ang bala..
Lumiko liko ang sasakyan ng kalaban at "BUGSHHHH!" sabog ang isa at may dalawa pang natitira.
Napatingin naman si Benidict sa akin at kita ko ang pagka mangha nito saakin kaya naman kinindatan ko ito.
"shit" rinig kong bulong nito Haha.
Tuloy tuloy parin sa pag baril ang dalawang sasakyan sa amin at napansin kong bukas ang mga bintana ng mga sasakyan nito kung saan sila bumabaril.
sabay na sabay ang bilis at takbo ng dalawang kotse ng kalaban kaya naman agad kong inutusan si benidict na ihinto ang sasakyan.
"ihinto mo ang sasakyan bilis!" utos ko dito.
"Bakit?" Takang tanong nito.
"BASTA E-PRENO MO NA ANG SASAKYAN BENIDICT CLOUD!" madiin kong utos dito.
Agad naman nitong inihinto ang sasakyan at
Kasabay nun ay ang pag slowmotion ng pag dungaw ng kalaban sa kaliwa at kanang bintana.kaya naman agad ko ito'ng pinaulanan nang tig dalawang putok sa kaliwa't kanan ng bintana. At konting gewang ng sasakyan nila at sabay nag bungguan at- "BUUUUUGGGGSSSSHHH!" malakas na pagsabog ang nasaksihan namin ni benidict sa harapan namin.
"wow! How to be you po?" rinig kong sabi ni benidict sa saakin na ikinangisi ko.
"Just be your self and avoid your weakness" yabang kong sagot dito
Matapos nun ay nagtungo na kami sa bahay ni Kith na aking kaibigan.
YOU ARE READING
The Mafia God Father
Mystery / Thriller(BLACK MAFIA - mga taong sindikato na may masamang hangarin sa sariling bansa o sa iba pang bansa at gumagawa ng iligal na gamot at iba pang masasamang bagay sa mundo at nagnanakaw ng mamahaling bagay and worst pumapatay without valid raeson). (WHIT...