Chapter 19

522 5 0
                                    


"Nang tuluyan ng umalis si Kyle ay agad akong nahiga sa kama kung saan nakatali si Kyle kanina.

Inamoy ko ang hinigaan nito at napaka bango nito.

Muli kong naalala kung paano ako akitin ni Kyle ng unang gabi syang nandidito.

Ilang minuto na ang lumipas ng ipikit ko ang mata ko dahil sa pagod.

Narinig ko na dahan dahang bumukas ang pinto kung saan ako nakahiga.

"SINO ANG MAY SABING PUMASOK K-" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng makita kong muli si Kyle.

"You're back!" masayang bati ko dito.

"wala kasi, akong mauuwian eh"

"Tapos yung bahay ko pinag iimbistigahan pa siguro ng pulis dahil sa barilang nangyari.

"Magiging delikado ka dito at baka hindi ka safe dito" wika ko sa kanya.

"Baliw ka ba? ikaw nga, na magaling eh kaya kitang pabagsakin ng one on one ako pa kaya? Sarkastiko nitong sabi.

Sabagay magaling sya.

"Okay, fine basta mag iingat ka parin dahil aalis ako bukas"

"San ka pupunta? pwedeng sumama!"

"Hindi pwede, kasi hindi ligtas dun"

"Okay" yan lang ang sinabi nya saka lumapit sa tabi ko.

"pero hindi mo pa sinabi kung saan ka pupunta"

'Sa lugar kung saan nag pupulong ang mga matataas na mafia"

Diba sabi mo galit ka sa mga mafia's? muli kong tanong.

"Oo pero hindi naman lahat" sagot nito na may ngiti sa labi.

Kinuha nito ang cp nya at kinalikot na, samantalang ako ay tinawagan na ang mga nakakataas upang mag ready sa pag pupulong bukas.

FAST FORWARD

Kinabukasan ay agad na akong naligo at nag bihis.

Hindi na ako nagpaalam kay Kyle at umalis na dahil mahimbing itong natutulog.

Nang malapit na ako sa airport ay tinignan ko ang iba kong mga tauhan sa labas ng bintana dahil personal kong sasakyan ang ginamit ko at ako lang ang pwedeng sumakay.

Maya -maya pa ay sumakay na ako ng private plane ko at ramdam ko na may kanina pang nakasunod saakin at binaliwala ko nalang dahil parang kutob ko lang naman iyon.

Pagka baba ko ay hindi na maganda ang kutob ko dahil kanina pa talaga may sumusunod saakin.

Maya-maya pa ay - "Hoy lumabas ka jan o papatayin kita?!" sigaw ko dito.

nagpakita na ito saakin at si "KYLE?! What the fuck are you doing here!"

"Sumama ako kasi, Gusto ko" pang aasar nitong sabi.

"Delikado nga dito" galit kong sabi.

"buong buhay ko, lahat na ata ng klase ng armas nahawakan ko na at nagamit ko din, kaya sa tingin ko ay dapat sila ang matakot saakin" ngiting linta nya.

wala narin naman akong nagawa kaya isinama ko na.

Sa sinabi nyang ("buong buhay, nakahawak na sya ng ibat'-ibang armas?") akala ko ba taekwondo lang ang alam nya.

"Wag ka mag alala Kyle malalaman ko din kung sino ka talaga" bulong ko sa isip ko.

Third Person's Pov.

Pagka dating ni Benidict at Kyle sa Amerika ay agad silang nag tungo sa pinaka sikat at private na lugar, kung saan sila mag pupulong pulong.

"Pag tinanong ka kung sino ka, sabihin mo na P.A Kita para papasukin ka" paalala ni Benidict kay Kyle.

Tumugon na lang si Kyle at pumasok na sila.

The Mafia God FatherWhere stories live. Discover now