BENIDICT'S POV.
"Boss Benidict! ito na po pala ang mga pinahanap mong mga tauhan" sabi ni Josh na isa sa magaling na tauhan ko at secretary ko rin.
"Sinubukan ko na po sila kung magaling ba talaga sila" dugtong nya.
"Cge, papasukin mo na sila! At papilahin mo na sila isa-isa sa harap ko"
Sambit ko."Opo" pag tugon ni Josh saakin.
Nang naka tayo na sila isa-isa ay inabot ni Josh ang information about sa kanilang buhay at karanasan sa pakikipag laban.
Sinimulan ko na silang e-TEST kung nararapat ba talaga sila.
"Jim!" sigaw ko sa isa sa bagong tauhan, ko sabay suntok sa mukha nya.
"Hindi nya ito naiwasan at agad na tumba.
"Jace" sinuntok ko ito ngunit bago pa man mangyari yun ay nasangga na nya ang kamay ko.
"Good" sambit ko dto.
Seryoso ang mukha ni Jace na tila ba walang ka imik - imik.
"Trisha!" ginulat ko ito at agad inambaan ng suntok dahil hindi ko naman itutuloy, ngunit hindi ito gumalaw manlang na para bang wala lang sa kanya ang ginawa kong pag aamba ng suntok.
"Bakit hindi ka umiwas??" tanong ko..
" Alam ko kasi na dimo itutuloy" cold nyang sabi saakin.
Kaya naman sa muling pagkakataon ay itinuloy ko na ang suntok at laking gulat ko nalang ng masangga nya ito.
"Good" wika ko.
Isinunod ko naman ang isa at (puk) tulog,
Hindi nya ata ako namalayan..Matapos ng mahigit singkwenta na tinest kong bagong tao ay, sampu lang ang nakuha ko subalit okay na dahil ramdam ko na may mga potential sila...
"Josh!" tawag ko dito na agad namang pumasok sa opisina ko.
"Boss?" he ask.
Pauwiin mo lahat ng mga walang kwentang tao dito..
"Yes Boss" dali dali nyang pinalabas ang kwarentang tao na hindi nakapasa sa sarili kong pagsusulit.
"At lahat ng nakapasa ay dalhin mo sa practice area!"
Agad naman nitong sinunod at umalis na.
1 month later.
Sa loob ng isang buwan na lumipas ay marami na akong nakabakbakan na tila ba ayaw ako tantanan ng mga kaaway kong mafia's.
Putok dito, Putok doon.
Patay dito, patay doon.Ayan lang naman ang nangyari sa akin last month kaya dinagdagan ko pa ang mga body guard ko kaya lahat ng magagaling ay kinuha ko na.
Hindi ko na nagawang pumalit sa pwesto nilolo pansamantala..
Isa na akong MAFIA GOD na pang-apat sa pinaka malakas sa ibat-ibang bansa dahil sa ako nalang ang natitirang kalahi ni lolo.
Ayon sa pag pupulong namin last week sa America ay hindi daw muna ako pwedeng maging MAFIA GOD FATHER o Manguna sa lahat ng mafia dahil sa mas lumalaking gulo na nangyayari sa mga bansa.
Hindi naman daw sa ayaw nila dahil bata pa ako, kundi para din daw iyon sa kapakanan ko..
Siguro ay concern lang sila sa akin kaya
Pumayag nalang ako dahil totoo naman ang sinabi nila. Bukod dun ay kailangan ko pang mas matuto, lumakas at alamin ang mga proccess about sa pagiging MAFIA GOD FATHER.Fast Forward.
Pauwi na ako ngayon at nasa kotse ako.
Kasama ko ang mga body guard ko at walo lang naman sila na isinama ko.
YOU ARE READING
The Mafia God Father
Mistério / Suspense(BLACK MAFIA - mga taong sindikato na may masamang hangarin sa sariling bansa o sa iba pang bansa at gumagawa ng iligal na gamot at iba pang masasamang bagay sa mundo at nagnanakaw ng mamahaling bagay and worst pumapatay without valid raeson). (WHIT...