Weeks had passed at sa kasamaang palad ay sa makalawa na yong conference sa Palawan. Nakapagpaalam na ako kina mama at as usual supportive na naman sila.
Andito kami ngayon sa starbucks nagpapalipas ng oras kasama ang dalawang loka-loka! Haha.
"Myghad babe! Dapat akitin mo ng todo si fafa steven!"- Sasha
"Yeah. Then makechurva-churavaboom with him"- Alen
Tinaasan ko sila ng kilay... Mga bruhang to! Ano ako kaladkaring babae?!
"Eh kung pagbuhol buhulin ko yang mukha nyo! Gagawin nyo pa talaga akong Magdalena ha!" Himutok ko..
"Ito naman! Pasalamat ka nga binibigyan ka namin ng tips kung paano makembotan si fafa steven" -Alen
"Ikaw Alen ha! Sabihin mo nga sa akin, kayo ba nagmimilagro na ni Kerwin? Andami mong alam eh!" Tanong ko..
"H-ha?.. W-wala no! Psh! Never been touch never been kiss kaya to!" Sus! Utot mo!
"Never been kiss daw e halos mapudpod na nga yang labi mo kakamake-out nyo ni kerwin eh!" Pang aalaska ni Sasha na tinaasan naman ng kilay ni Alen...
"Hoy! Wag mong igaya si Kerwin sa Boyfriend mong panot!" Hahaha. Kulang nalang magsuntukan sila..
"Kayong dalawa magtigil nga kayo! Para kaung mga bata! Nasi-stress ang maganda kong mukha sa inyo!"
"Psh!" Tugon nong dalawa.
——
"Ayaw ko nga sabi eeehh!!" Hysterical kong sabi sa dalawa...
"Isa! Mababangasan na talaga kita Zel!" Inis na tugon ni Alen...
"Eh ayaw ko nga kasi! Ayaw ko!" Mga bwiset kasing ito pinipilit akong bumuli ng two piece na may animal print para daw Hot. Ansarap talagang pektusan ng dalawang to!
"Bat ba ayaw mo Zel? Helloo!! Palawan yon! May beach doon. Don't tell me magpapajama ka kapag naligo kau don!" -Sasha
"Hoy bruha! Hindi swimming lesson yong pupuntahan namin don kundi conference!" -ako
"Duh! Pareho lang yon!" Tugon nya..
"Ewan ko sa inyo! Cge CR muna ako" sabi ko sabay punta sa CR...
——
Pupuntahan ko na sana sina Sasha nang may bigla akong nabangga...
"Hala! Sorry po!" Sabi ko na nakayuko...
"Its okey Zela" O_O
"Huh?" Napataas ako ng tingin and mamamia! Olalam~ hahaha.
"Ikaw?!" Sigaw ko...
"Hoy kalma lang Zela" nakangising sabi nya.. At kelan pa naging Zela ang pangalan ko?!
"Bat kaba nandito at bat Zela? Zel po yong name ko not Zela!" At ang luko nginisihan lang ako!
"Nah. I prefer Zela" ngiting sabi nya...
"Whatever Ventura! Cge una na ako" aalis na sana ako ng bigla nyang hilain ang kanang kamay ko...
"What?!" Iritableng tanong ko sa kanya sabay hablot ng kamay ko.
"Ano.. Ihahatid na kita" nag-aalangang offer nya...
"Ayoko nga! Baka baka patayin na naman ako ng tingin ng mga psychotic fans mo! Baka mamaya may mga pictures na namang magva-viral!" Totoo naman eh! Nong last time eh halos ipatapon na ako ng mga fans nya sa Bermuda Triangle ng dahil lang don!
"I'm apologizing for their craziness Zela. Wag mo na silang pansinin" eh kung martilyuhin ko yang ilong mo!
"Yeah right! Just don't call me Zela!"
"Maganda nam—" di na nya natapos ang sasabihin nya nang....
"Wow ano to Zel? Kala namin magc-cr ka eh bat dumadamoves ka pala? Ikaw ha!" Kinurot ko nga sa tagiliran si Alen. Letcheng to! Baka anong isipin ng Venturang to!
"Hi girls" pacute na bati ng kwago! At ang dalawa halos mapunit na ang bunganga sa laki ng ngiti!
"Alen, echeck mo nga yong bra ko kung nanjan pa ba" -Sasha
"Naku fren! Nalusaw na. pati boobs mo wala narin!" Pang-aasar ni Alen
*PAK*
"Aray!" Reklamo ni alen na himas himas ang ulo nya...
"Nakakatuwa naman ang mga friends mo Zela"
"Mas nakakatuwa kong ialis mo yang pagmumukha mo dito!" Ok, ewan ko ba! Naiinis ako! Bwiset naman kasi! Nakikipaglandian sa harap ko pa! Luhh, ano daw? O_O
"LQ?" Sabay na tanong nina Alen at Sasha..
"Ewan ko sa inyo! Uuwi na ako! Magsama-sama kayo!" At kumaripas na ako ng alis. Eh sa naiinis ako sa hinayupak na venturang yon eh! Sarap bangasan! tsk :3
~sensya sa chap nato. Bangag ako eh. Walang matinong maisip. Hahaha~
BINABASA MO ANG
The Twisted Fate (COMPLETED)
Humor(Romantic Comedy Story) **Prologue** How could I forgive him when He gave me reasons to hate him? How could I forget him when He is always graven in my heart? And... How could I move on when i'm having his own child? These 3 words... Forgive, Forge...