Fate 26

9.9K 266 9
                                    

Warning: May churvahan po ang Kalahati ng kabanatang ito kaya sa mga bata jan, wag itong gagayahin Ok? At sabi ko nga wag mag-expect masyado. Hindi pa ako marunong gumawa ng BS so please bare with it muna. And take note, i will use english (na may tagalog din) kasi parang di ko kakayanin kung i-full tagalog ko ang BS eh. Mahaba po ang Chapter na ito kasi katumbas na'to ng dalawang chapter and I will be using 3rd Person POV sa BS.  Hahaha! So yun, enjoy reading Faters! Mwaah~



Wednesday ngayon. Araw ng graduation ni Nathan. At syempre nag-ayos narin ako kasi aattend ako. Ofcourse! Proud GF here! Hahaha. 

Sa Gymnasium gaganapin ang graduation nila. Madami kasi sila. 15 departments eh. Tapos 30 sila Nathan sa Department nila and Tadaaan... Ang nag-iisang Summa Cum Laude  ng Batch nila walang iba kondi ang pogi kong boyfriend. May mga magna at cum laude rin naman. Tanda nyo pa ba si ate Gelai? Magna Cum Laude po sya sa Department nila. Ang galing talaga!

Yun namang graduation ni Althea ay naging maayos din. May sampung awards sya at nakapasa rin pala sya sa scholarship ng UP pati Ateneo. Ang sabi nya gusto nya raw sa UP mag-aral at kukuha sya ng BS in Chemistry. Tapos gusto nya raw magproceed ng Medicine. Kami naman ay full support lang sa gusto nya. At natanggap narin nya yong Regalo ko. Napaiyak pa nga sya sa tuwa eh. Kasi di raw nya inexpect yon. Yong gift ni Nathan sa kanya ay isang Necklace na may star na pendant. Sabi kasi ni Nathan sa kanya na balang araw ay kikinang sya sa mga tagumpay na makakamit nya sa buhay. Sus! Nambola pa ang kwago! At ang magaling kong kapatid naman ang tanging sabi nya sa kuya Nathan nya ay.. "Kuya pakasalan mo na kaya si ate? Para maging kuya na talaga kita!" At ang Damuho. Sinakyan naman ang trip ng magaling kong kapatid! Hmp! Si Alen naman, isang violet dress ang binigay nya kay Thea at Sling Bag naman yong kay Sasha..

At about don sa nangyari sa Star City, wala na yon. Nakapagpaliwanag na sa akin si Nathan na may inasikaso raw sya. Pero di naman nya sinabi sa akin kung ano at hindi ko narin sinabi sa kanya na nakita ko yong sasakyan nya sa Star City. Ang tanging tinanong ko lang ay kung bakit nagmamadali sya at binabaan ako ng telepono at yun nga...

"Ate? Anong oras ba tayo pupunta don?" Tanong ni Althea sa akin. Nandito kami ngayon sa kwarto at inaayos ko yong buhok nya. Ini Braid ko lang. Yong akin naman ay Naka Curl sa ibaba at inibraid ko yong right portion.. Naka Royal Blue dress lang ako na tinernuhan ko ng Wedge shoes na kasing kulay lang din ng damit ko.. Si Althea naman ay naka Black Dress na above the knee tapos may White belt ito sa waist.. Ang ganda talaga ng kapatid ko! 

Pupunta rin daw sila mama at papa kasi ininvite sila nila tita. At unfortunately nandon din yong kapatid ni Nathan na si Nami.. Nakarating narin yong kuya nyang si Kuya Nick. Last week pa daw pero dahil busy ito dito sa pilipinas kasi may inasikaso raw  ay hindi ko pa sya namimeet. Jusko naman! Sana di sya kasing bruhilda ng kapatid nya!

"Mga 10pm nalang. 10:30 pa naman magsisimula eh malapit naman yon dito." Sagot ko sa kanya nang matapos kong i braid ang buhok nya. Ngumiti naman sya tapos hinarap ako ...

"Ate? May itatanong ako sayo" nahihiya na may kapilyahan nyang tanong...

"Ano iyon?" Ngumisi muna sya bago magsalita.

The Twisted Fate (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon