"Someone's POV"
I immediately grabbed my phone nong makita ko kung sinong tutamawag..
"Yes dear?" Malanding bungad ko sa kanya.. I can sense na may good news ito sa akin.
"Success yong pinapagawa mo. What about my prize?"
"Sure Sweetie. Puntahan mo nalang ako bukas ng gabi sa condo ko. Bukas pa ang dating ko" narinig ko syang tumawa.. Dapat lang na matuwa kang pota ka! Hindi ako magpapagamit sayo kung alam kong wala kang silbi sa plano ko.
"Pero wala namang masamang nangyari sa kanya right?" Paninigurado ko. Mapapatay ko talaga sya kong may ginawa syang di ko magugustuhan!
"Di ko pa naman pinatay ang 'man of your life' mo! Pero malamang medyo napuruhan yon sa pagkabangga ng sasakyan nya. But don't worry, hindi pa naman sya magiging bastardo" Shit! Ang sabi ko lang sa kanya bugbugin nya at takunin, hindi ipabunggo! Muntikan na pala nyang mapatay si Steven! I composed myself. As long as okey naman sya ay tsaka ko na muna ipadispatcha ang gagong ito! Kailangan ko pa sya sa mga plano ko.
"Fine, fine. See you tomorrow night"
"Prepare your body for a wild performance Baby~" Halos masuka ako sa sinabi nya.. Gago!
"Sure thing sweetie" malanding tugon ko bago ko patayin ang tawag..
——
~Back to Zel's POV~
Kanina pa ako paikot ikot sa harapan ni Alen sa salas nya and I'm sure gusto na akong sakalin ng bruha.
"Can you please stop walking back and forth Zitella?! Naiinis na ako sayong bruha ka!" Kompleto na ang pangalan ko kaya alam kong galit na yan... Umupo naman ako sa harap nyang couch sabay buntong hininga..
"Eh kung hindi ka naman kasi muntanga friend eh! Kita mo ng sincere yong tao na makipagbati sayo tapos ikaw pa tong may dramang 'We're done.. Tapos na tayo Nathan' kaloka!" she said mimicking me. Napaikot nalang ako ng mata..
"Hindi mo kasi naiintindihan!" Maktol ko.. This time sya naman ang nag roll eyes..
"Ang alin? Yong paghalik nya sayo? Alam kong natakot at nasaktan ka sa ginawa nya sayo Zel pero kasalanan mo kasi hindi mo sya hinayaang magpaliwanag. Alam kong ayaw kalang nya mabastos sa suot mo. Di ba nga sabi mo ang lagkit ng tingin ng mga lalaki sayo kanina? I'm sure kaya sya nagalit nang dahil don. Hindi nya sinasadya ang ginawa nya sayo Zel. Baka nadala lang sya ng galit" Natigagal ako sa sinabi nya.. Minsan lang magseryoso si Alen kaya alam kong may point ang lahat ng sinasabi nya..
"Kasi naman ehh! Ako na nga tong kaibigan mo ang naag-grabyado! Tapos yong Nathan pa yon ang ipinagtatanggol mo" nakalabing salaysay ko..
"Hoy Zel! Hindi mo ako madadala sa kachurvahan mo ano! Ayos ayusin mo yang pa we're done, we're done mo. Baka ikaw rin ang magsisi sa huli. Malay mo pipikutin ko si Fafa Steven, edi ano ka ngaun?" Nakangising sabi nya kaya binato ko ng unan at sapul sa mukha nya..
"Bruha! Subukan mo lang pikutin si Nathan, Makakalbo ka talaga!" Banta ko..
"Asus! Natakot naman ako. Ano pang silbi ng mga wigs diba?" Tapos tumawa sya ng malakas. Ghad! Ansarap nya talagang sakalin, swear!
Magsasalita na sana ulit ako nang biglang tumunog ang phone ko..
Nathan's Calling....
Yan yong nakalagay sa screen.. Bigla namang lumundag sa tuwa ang internal organs ko. Hoy magbehave nga kayo! On war pa kami ng nilalandi nyo! Hmp!
BINABASA MO ANG
The Twisted Fate (COMPLETED)
Humor(Romantic Comedy Story) **Prologue** How could I forgive him when He gave me reasons to hate him? How could I forget him when He is always graven in my heart? And... How could I move on when i'm having his own child? These 3 words... Forgive, Forge...