[Gintama] Thiên Hạ Nhất Phẩm Oiran

82 10 0
                                    

Yato Mushin, 13 tuổi trở thành Oiran đứng đầu sau khi Hinowa bị Dạ Thố Vương kim ốc tàng kiều.

Có lẽ sau bao lâu không xuất hiện, mọi người ở Yoshiwara chỉ nhớ được mang máng về một Oiran được ví như ánh mặt trời của nơi này là Hinowa. Thế nhưng, không ai lại không biết tới câu chuyện về một cô gái nhỏ tự bán mình trở thành một Oiran. Không phải vì tiền, cũng chẳng phải dùng tiền để cứu lấy ai. Chỉ đơn giản là vì trở thành một Oiran, đứa trẻ ấy có thể tự do sáng tạo vũ kỹ.

...

Cha của cô là kẻ thuộc tộc thiện chiến nhất trong vũ trụ, còn mẹ cô là một vũ nữ suốt đời theo đuổi kỹ năng nhảy múa.

Mẹ cô và cha cô chỉ đơn giản là bèo nước gặp nhau. Lướt thoáng qua nhau trong một đêm tình rồi nhanh chóng rời đi.

Và cô chính là kết tinh của câu chuyện ngắn ngủi ấy. Tên cô là Mushin cũng vì lý do này, ý chỉ sự vô tâm vô phế.

...

Người gặp Mushin đều nói. Nhìn vào mắt cô chỉ thấy sự lạnh nhạt tỉnh táo không hợp lứa tuổi. Ánh mắt ấy tựa như ánh sáng soi rọi hết mọi nhơ nhuốc, tĩnh lặng kiêu sa tựa vầng trăng trên bầu trời đêm. Thế nhưng một khi Mushin nhảy múa, con người ấy sẽ biến hoá, trở thành ánh mặt trời rực rỡ lúc ban trưa.

Nếu nói Công Tôn Nhị Nương của Trung Hoa luyện kiếm là để hoàn thiện kiếm vũ thì việc Mushin học sử dụng đoản đao, đại thái đao, kiếm nhật, gươm, thương, côn... Mushin học cách sử dụng những vũ khí ấy cốt cũng chỉ để hoàn thiện vũ kỹ của cô.

Có thể nói, sự thiện chiến chảy trong dòng máu của tộc Yato đều được cô đổ vào việc nhảy múa.

...

"Mushin - sama! Dạ Vương để ngài đến nhảy múa trong bữa tiệc tối nay ạ."

Mushin híp con mắt hoàng hôn, môi cong cong cười nhẹ. Đầu cô nghiêng sang một bên, ánh đèn phía sau phản chiến lên tóc cô ánh lên màu đỏ son xinh đẹp.

"Ô, ta sao?"

Người hầu cúi đầu, run rẩy không dám nhìn thẳng vào mặt Mushin.

"Dạ, bởi vì không có Oiran nào có danh tiếng và kỹ năng sánh bằng ngài."

Mushin bật cười một tiếng mỉa mai.

"Được thôi, ta đáp ứng. Cũng chỉ là nhảy múa mà thôi."

...

Bữa tiệc đã bắt đầu được một lúc. Tiếng lộc cộc bước đi của một đôi guốc gỗ vang lên.

Mushin đi vào, không như các Oiran khác. Cô hoàn toàn không trang điểm như một Oiran, giống như chỉ tùy tiện vẽ bừa điểm bút lên khuôn mặt mình nhưng lại đẹp vô cùng.

Dừng chân tại trung tâm bàn múa, Mushin một tay cầm dù, một tay cầm quạt bắt đầu nhảy múa.

Tốc độ nhảy của Mushin càng lúc càng nhanh, đôi mắt cũng càng ngày càng lạnh. Các nhạc công đã không thể nào bắt kịp tiết tấu của Mushin được nữa.

Bỗng cô tung cây quạt lên cao sau đó bắt lại rồi lại mở rộng cây quạt phi đi.

Cây quạt phóng được phóng đi với tốc độ cực nhanh mà chẳng ai thấy rõ rồi lại trở lại tay của Mushin một cách thần kỳ. Cô vẩy mạnh cây quạt, những giọt màu đỏ văng trên mặt đất. Nom thấy cây quạt đã sạch sẽ, cô gập lại cây quạt kết thúc điệu nhảy.

Tổng Văn ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ