[Đếm ngược khoảnh khắc mạt thế giáng lâm còn nửa ngày. Mời ký chủ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ chi nhánh.]
Thiếu nữ đeo trên khuôn mặt nhỏ mọt cái kính râm, bình tĩnh đi trên đường mặc kệ ánh nhìn của mọi người dành cho mình. Trong đầu thì nói chuyện với hệ thống.
(Mao Mao, không phải chúng ta là nhân viên của bộ phản diện ngành thế giới 2D à. Sao nhiệm vụ lần này lại là thuộc ngành thế giới tiểu thuyết?)
[Chịu thôi Linh à, nhân viên ngành tiểu thuyết giờ bỏ nghề với nghỉ phép gần hết. Thành ra ngành này giờ thiếu nhân viên trầm trọng. Vì vậy mà chúng ta mới được điều sang đây để hỗ trợ.]
Mai Chi Linh mệt mỏi không buồn nói. Đôi mắt màu trầm ánh lên từng tia sáng xanh lam kỳ quái. May mắn là trên mặt cô có cái kính râm che lại không chắc cô bị coi thành yêu quái mất.
Vừa trở về từ thế giới Jujutsu no Kaisen, chưa kịp nghỉ ngơi thì bị bộ trưởng ném vào thế giới này. Nhân viên chăm chỉ nhất thì cũng là người chứ.
Và hậu quả của việc tăng ca không nghỉ ngơi là cô chưa kịp xoá hiệu ứng từ thế giới trước, cũng là thế giới Chú Thuật Hồi Chiến nên giờ trước mắt cô, đâu đâu cũng là chú linh...
Linh hít sâu vài ngụm, khẽ phỉ nhổ.
(Công ty không lương tâm, tư bản chết tiệt. Lần nào cũng phải làm phản diện hành nhân vật chính sấp mặt rồi tồn tại đến cuối để nhân vật chính giết. Lần này thì phải làm công việc không cùng chuyên ngành, đã thế deadline dí sát đít rồi mới thông báo.)
Mao Mao - Hệ thống đồng hành của Mai Chi Linh cũng cạn lời trước công ty nhà mình. Châm chước nói với Linh.
[Linh, tôi đã trao đổi với công ty rồi. Lương của cô sau nhiệm vụ này sẽ được tăng gấp ba, nghỉ phép hai năm. Hơn nữa nhiệm vụ lần này của cô không phải là làm phản diện để bị giết nữa. Ờ, nói chính xác, công việc của cô vẫn là hành nhân vật chính nhưng cô phải thúc đẩy thế giới này nâng cấp.]
(Để tôi đoán, đây là thế giới cấp D. Vì có chú linh, tuy không có chú thuật sư, nên có thể tính thành D+. Sau khi mạt thế đến, có khả năng sẽ nâng lên thành cấp B, thậm chí là cấp A vì có chú linh. Đúng không? Thế thì cần gì thúc đẩy nữa?)
[Vì nhân vật chính ăn hại đấy Linh. Thế giới này có tổng hợp cả thế giới nguyên gốc và thế giới đồng nhân song song. Toàn xuyên không với trọng sinh, nhân vật chính vốn dĩ phải dựa vào người khác tới bảo vệ nên giờ có mấy người này vào thì đúng còn cái nịt. Dự đoán của hệ thống là 99% chết vào ngày thứ hai khi mạt thế tới. Vì là nhân vật chính của thế giới nguyên gốc, nên hiển nhiên, nhân vật chính chết đồng nghĩa với việc thế giới sẽ bị sụp đổ.]
Linh âm thầm khinh bỉ.
(Đám nhân vật chính ngành tiểu thuyết quả là phế không chịu nổi. Đây là lý do tôi chọn ngành 2D đấy.)
[Thôi, cố lên Linh. Nhân vật chính ở phía trước. Cố mà hoàn thành nhiệm vụ đi.]
Linh thở dài, đứng trước mặt cô gái trẻ tuổi, kéo kính mắt xuống để lộ đôi mắt màu trầm phát sáng những tia sáng xanh lam quỷ dị.
"Cô gái à, cô bị ám rồi."
...
Linh cười nửa miệng nhìn thằng điên phía xa vừa đánh lạc hướng để đám thây ma nhắm vào cô. Tính diệt cô chung với nữ chính hả?
Xin lỗi.
Nằm mơ.
Linh đưa tay lên, không khí xung quanh lập tức bị xáo động. Rất nhanh, một quả cầu nhỏ màu xanh lam xuất hiện trên đầu ngón tay của Linh.
"Thương."
Một đòn. Trực tiếp thổi bay toàn bộ đám thây ma và mảnh đất trước mặt Linh, cũng trực tiếp doạ sợ thằng điên nhắm vào Linh và những kẻ có tâm theo dõi từ xa.
Một đòn này Linh tiện tay sao chép từ Gojo Satoru ở thế giới Jujutsu no Kaisen. Dù sao thì kỹ năng duy nhất của cô cũng là đặc thù: Sao chép vạn vật.
Thị uy xong, Linh phủi tay không thèm quản. Xách cổ nữ chính tìm nhóm thây ma nhỏ, ném nữ chính vào đó để cô ta luyện nghề.
Linh chả biết cứ như này, bao giờ cô mới kết thúc nhiệm vụ được. Hoặc cô cứ giết hết bà mấy đứa xuyên không trọng sinh đi.
[Thôi Linh, đợi nữ chính đủ mạnh là mình về được rồi.]
Linh nhìn nữ chính vẫn đang chật vật với đám thây ma, chán chả buồn nói.
(Thế thì còn lâu mới về được rồi.)
_________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Văn Án
FanficĐây là chỗ để tui lưu lại ý tưởng :> Chủ yếu là do toy đang gánk một đống bộ rồi, ra thêm mà bỏ ngang thì tồi quá nên toy lưu zô đây 🤧🤧🤧 Khụ khụ, khùm đin zạy hoi, ai có nhu cầu mượn văn án thì cứ comment thẳng vô nhoé :> Đừng cứ thế bê đi hổng r...