Người Viết Lại Biên Niên Sử Ký

82 9 0
                                    

"Vãi cả b***... Mình xuyên không con mẹ nó rồi."

Mai: Meme sốc vãi mèo.jpg

"Một con NEET ngoài 30 và đang thất nghiệp như mình... Mà đã xong đâu, người ta xuyên vào tiểu thuyết truyện tranh các thứ, mình xuyên vào Biên Niên Sử Ký của Vocaloid ạ :)))"

"Người thường chứ có phải Rimuru bên Chuyển Sinh Thành Slime méo đâu. Chắc sống không nổi một tuần quá... Mà một tuần hơi nhiều, chắc không nổi ba ngày đâu."

[Đã khoá trụ ý chí.

Bắt đầu thiết lập "nhân vật".

Đếm ngược thời gian thiết lập.

1 phút đếm ngược, xin chờ trong giây lát.]

Mai: OMG, cái méo gì đấy, hệ thống à Σ⁠(⁠ಠ⁠_⁠ಠ⁠)

[Hân hạnh được gặp cô, cô Mai. Tôi là hệ thốn-]

"Trả bố mày về thế giới cũ!! Bố éo muốn chết!!!"

[Cô ở lại đây có khi lại sống được lâu hơn. Giờ tôi đưa cô về thì cô cũng có sống được đâu, cô chết rồi mà.]

"Bố đách tin, ở lì trong nhà chết kiểu éo gì. Đừng nói với bố là bình ga phát nổ. Bố thất nghiệp chứ không có thất học. Bình ga thoát khí không gây nổ, chỉ khi bật điện hay thiết bị điện gây ra tia lửa điện thì mới nổ thôi. Mà bố đây chơi máy game dùng pin thâu hai đêm không đèn điện gì hết nhá!"

[Và đó là lý do cô chết.]

"Hah? Con mẹ nó, thức thâu hai đêm thì cũng lắm là kiệt sức thôi chứ? Phá đảo con game kia xong tao đi ngủ rồi còn tỉnh dậy khoẻ re!"

[Thế nhớ lúc cô tỉnh dậy, cô làm gì đầu tiên không?]

"Thì bố đi tắm."

[Thức hai ngày mà ngủ có bốn tiếng, cơ thể cô phản cô rồi. Lúc cô ngâm mình trong bồn thì ngủ quên, ngã vào trong nước chết đuối.]

"Vãi ***?? Nếu thế thì não bộ đã báo hiện rồi. Khi con người gặp nguy hiểm thì não bộ sẽ phát ra tín hiệu để đánh thức. Đó là lý do khi ngủ thì con người thường tỉnh lại lúc nửa đêm, thậm chí còn bị đánh tỉnh nhiều lần."

[Thế cô nghĩ sao về người thực vật hay những người mắc chứng ngủ ngày?]

"Vì một vài dây thần kinh não bộ của họ không hoạt động được chứ sao nữa!"

[...] Rất tuyệt vời, thất nghiệp chứ không thất học. Gặp nhiều người rồi, lần đầu thấy có người phủ nhận cái chết của mình quyết liệt như thế.

[Dù sao thì cô cũng không trở về được đâu. Ngoan ngoãn nhận mệnh làm nhiệm vụ đi.]

"Bố không làm."

[...] À, không làm à.

"Á-"

Cơ thể Mai bất động rồi bắt đầu run rẩy.

[Cô thấy thế nào.]

Giọng điệu máy móc lạnh như băng nhưng dường như Mai nghe được sự đắc ý trong đó.

"Tầm~ thường!"

[Cái gì???]

Một tia máu chảy xuống từ khoé miệng Mai. Cô thè lưỡi khiêu khích.

"Quả nhiên sự trừng phạt của hệ thống gì đấy chỉ là trò lừa bịp. Chẳng qua chỉ là sử dụng nguyên lý gây ảo giác lên dây thần kinh tạo cảm giác đau cho con người."

Hệ thống sửng sốt trước cách làm của Mai.

[...] Vì không để hệ thống gây ảnh hưởng lên mình mà cô ta tự cắn lưỡi để thoát khỏi ảo giác tê liệt khi bị điện giật?

[Kẻ điên!]

"Quá khen."

Hệ thống cảm thấy bị nhằm vào: Có khi cô ta chưa điên mình đã điên rồi. Có thể khiến một hệ thống máy móc bị điên thì đủ hiểu cô ta điên đến mức nào rồi đấy.

Hệ thống: Trời ạ! Đúng là chẳng sợ kẻ điên, chỉ sợ kẻ vừa điên vừa có học thức. Mà cô ả mình ký hợp đồng còn vừa hay là kẻ như vậy.

Hệ thống cảm thấy có khi bản thân là hệ thống nhọ nhất trong số 13 hệ thống đứng đầu của Tổng Cục Thời Không. Có khi còn bị ghi danh vào sử sách vì dùng cách cấp thấp là trừng phạt ký chủ trong khi Tổng Cục luôn theo đuổi "nhân cách hoá" toàn diện dành cho hệ thống và các ký chủ.

[Thôi được rồi! Trao đổi đi. Tôi sẽ trở về Chủ Không Gian đệ trình đơn đưa cô về thế giới của cô sau khi cô hoàn thành nhiệm vụ. Thế nào?]

"..."

Mai lặng im cười cợt ngắm móng tay mình.

[Con mẹ nó. Mỗi tuần một ngày nhưng cô phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ, được chưa!!?]

"Thành giao!"

Mai nở một nụ cười siêu cấp công nghiệp.

Hệ thống sắp phát điên :)

_____________

Truyện được viết dưa trên câu chuyện Biên Niên Sử Ký của các Vocaloid =)))

Hệ thống số nhọ được đánh số 103 - Hệ Thống Thiết Lập Lại Thế Giới. Nguyên lý hoạt động dựa trên những comment nuối tiếc của người đọc ở một bộ truyện câu chuyện nào đó. Ví dụ như comment kiểu "Không chịu đâu sao XX lại chết" thì 103 sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn người làm nhiệm vụ cứu mạng XX.

Mai tên là Mai. Mai là người Việt. Mai là một con nghiện NEET và đã ngoài 30.

Ai mà nghĩ tới bà cô bước vào tuổi thành đạt nhưng thất nghiệp này lại là thủ khoa đã tốt nghiệp một trường đại học danh giá khi đang du học bên Nhật Bản. Không những thế còn tốt nghiệp hệ song bằng ngành Y Dược và ngành Tâm Lý học :)))

Tổng Văn ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ