Special Chapter

465 24 1
                                    

It's just an ordinary day, "Mamaya pala, dadaan lang ako ng mall to buy some things then mag lalaro lang muna ako ng polo. May nag yaya kasi." Pagpapaalam ko sa asawa ko.

"Sige, anong oras ka uuwi?" Tanong niya sa akin.

"Alas singko dear uwi na ako." Paninindigan ko.

Tumango siya at inayos na nga yung suot kong office wear.

"Ingat ka." She smile sweetly.

Napaka sweet naman neto, may kailangan ba?

"Thank you, mag pahinga ka din." Humalik ako bago tumingin sa anak ko.

"I'll go first little one." I caress her cheeks, my hand are even more bigger than her face.

She smile a little, "Ngumiti siya sa akin, dear!" I can't help but to smile.

"Ewan ko sa'yo sige na go ka na." Irene said chuckling.

"Update ha." Sabi niya.

"Oo ako pa ba." I plant another kiss on her lips.


I arrived at the office, "After lunch labas na ako." I said to Anton who is on another line.

"Sige go lang, anong paalam mo?" Tanong naman niya.

I look at chain on my neck before answering, "Mall at Polo. Yun naman sabi mo."

"Oo, yun naman talaga." He chuckled.

Anong nakakatawa?

I pull out the chain out of my suit, revealing the vape on it.

"Anong nakakatawa?" Tanong ko ngayon pa lang nararamdaman kong may katarantaduhan tong lalaking to.

"Sige na mamaya nandito si Dawn pre." Sabi niya kaya pinatay ko naman agad.

Humipak pa ako bago ko tanggalin yung pagkaka kwentas sa akin neto.


Ala una nang mag kita kami ni Anton.

"Tayo lang?" Tanong ko.

"Oo wag kang ano diyan, samahan mo ko bumili ng sing-sing." Pumunta kami sa isang resort na may luxury shop.

"Dami daming shop, bakit dito?" Tanong ko sa kanya.

"May gusto kasi siya dito." He said as he pulled me.

"Pwede bang humipak ng ano?" Tanong ko, parang dry yung lalamunan ko eh

"Wag na, public place eh." Mukhang hinahanap niya yung shop.

Naikot na naman tong resort, di pa rin nahahanap para namang tanga.

"Pre, ano ba? Vape na vape na ako oh." Naiinis na din ako eh kung siya si Irene kahit hanggang gabi paikot ikot dito pero hindi naman.

"Eto na ba yun?" Tanong niya pa.

Halla si tarantado.

A Sweetened LifeWhere stories live. Discover now