Chapter 1

733 7 0
                                    

Chapter 1

=Jennie POV=

Nagising ako sa dahil sa lakas ng tunog ng alarm clock ko kaya nagmamadali akong tumayo para magshower dahil may 1 hour lang ako para magprepare papasok sa office. After ko magshower nagring ang cellphone ko at nakita ko na tumatawag ang mommy ko kaya niloud speaker ko na lang ito dahil magmamake up pa ko.

Actually hindi ko naman kailangan magkumahog sa pagtatrabaho dahil may kaya naman kami sa buhay. My parents owned one of the largest company in US but this is my choice to live independently gusto ko kasi ng simpleng buhay lang dahil di naman kami mayaman noon.

JEN: Hi mom how are you? How’s dad and Ella my baby?

Yes you read it right at the age of 24 i already have a 8 year old daughter dahil sa pagrerebelde ko nung teenage year ko i got pregnant by one night stand. And the guy who got me pregnant i don’t have any idea who and where he is. Because i was just druged by my so called friends na bad influence. But i’m still lucky having a loving parents. Sinuportahan lang nila ako dahil solong anak lang ako ng parents ko kaya lahat binibigay nila sa kin. Pero sabi ng dad ko may kuya daw ako pero di nya alam kung nasaan na di rin naman sinabi ni dad kung anong name nya.

After i gave birth to Ella i flew here in the philippines to continue my college. I lose my confidence nung nagkaanak ako kaya pinili ko mangibang lugar. And live a new life. We don’t have any relatives here. I lived with my Mom’s best friend tita Belle. Unfortunately pagkagraduate ko she passed away. Naiwan nya sa kin ang nagiisa nyang anak na si Yeji na tinuring ko nang parang tunay na kapatid. She’s staying in province sa relatives nila. I just help her thru sending money for her school even though she’s scholar and a working stundent as well. My friends don’t have any idea about my past all they know that tita Belle is my mom and Yeji is my baby sister. Soon aaminin ko din sa kanila pero di pa ngayon.

Paglabas ko ng kwarto ko nakita ko si Chaeyoung nakaupo sa sala at tumutugtog ng gitara at kumakanta. Well,we lived together para may kahati ako sa rent ng apartment hehe.. Kahit may bahay naman talaga sila. Separated kasi ang parents nya kaya mas trip nya na kasama ako. She work at their company as a manager and rakiterang band vocalist at night. Music is her passion kaya masaya naman sya sa ginagawa nya.

Jen: Good morning besh! *sabay kiss sa cheeks* Aga ka yata ngayon ahh.. wala ka bang pasok sa office?

Chaeyoung: Wala ako sa mood pumasok sa office today badtrip ako kay Dad.

Jen: Bakit naman?*habang umiinom ng kape*

Chaeyoung: Kasi pala dedisyon na naman naman kabadtrip ako na naman ang nakita.

Jen: Bakit ano bang ginawa nya?

Chaeyoung: Ay naku besh mamaya na tayo mag usap sabihin ko sayo lahat at baka malate ka pa sa work mo Monday ngayon baka abutin ka pa ng rush hour mahirapan ka sumakay ng bus.

Jen: Ay oo nga pala haha.. ano ba yan aga aga kasi marites ako.* napansin ko na makalat ang bahay* besh linis linis din pag may time ha! Habang kumakanta ka ng gone para sabay na din gone yung kalat at dumi dito sa bahay.

Chaeng: Ay grabe sya oh.. di pa nga ako natutulog eh.. don’t worry besh maghihire na lang ako ng on call cleaner ok!

JEN: Ay naku besh ikaw na lang maglinis sayang yung ibabayad natin dun tsaka gipit ako ngayon need ko magpadala kay Yeji eh..

Chaeyoung: Don’t worry besh it’s all mine na sagot ko na ikaw naman madalas maglinis dito eh haha.. it’s my turn now

Jen: Sige ikaw bahala. Alis na ko bye * sabay beso*

Chaeyoung: Ok besh take care bye!

=Liam POV=

I’m on my way to fetch my nephew from school when suddenly my lolo called me.

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon