Chapter 7

168 3 0
                                    

Seulgi POV=

Naglalakad ako sa hallway nang di ko sinasadya na marinig ang usapan ng mga board member sa meeting room. Narinig ko na may pinaplano sila na di maganda dahil againts sila na si liam ang uupo as CEO dahil mabisbisto sila sa kalokohan nila at pagnanakaw sa company kaya kailangan balaan ko si liam habang maaga para di sya mapahamak.

Pabalik na ko ng office ko nung makasalubong ko si Irene.

Irene: Seul ok ka lang bakit ang lalim ng iniisip mo? Pwede mo  naman ishare sa kin.

Seulgi: ah wala irene iniisip ko lang yung pagkain natin sa ref hehe kung nandun pa hehe wala kasing pangalan yun lalagyan.

Irene: ah yun lang ba kala ko kung ano na eh.. hayaan mo bukas dadagdagan ko baon ko papasok na si jenny

Seulgi: ah.. balita ko dadating na din yung uupong bagong CEO magreretire na si Senior Manoban.

Irene: ah talaga eh sino naman papalit ss kanya?

Seulgi: yung apo daw nya galing sa US branch

Irene: sana mabait din kagaya ni senior manoban

Seulgi: mabait yun sigurado ko gwapo pa katulad ko at matalino.

Irene: teka bakit parang kilalang kilala mo mo?

Seulgi: ah eh... narinig ko lang hehe yun ang sabi sabi nila dito.

Irene: ahh ikaw ah mahilig ka din makinig sa mga tao dito hehe..

Seulgi: eh kasi naman minsan sinasadya nila iparinig haha..

Irene: Sige kita na lang tayo mamayang lunch break ok!

=Jennie POV=

Pagkagising ko tumayo agad ako para magprepare ng breakfast namin iba na sitwasyon ko ngayon dahil kasama ko na anak ko aasikasuhin ko pa ang pagpasok nya sa school kailangan maienroll ko sya buti naman bago pa lang nagsstart ang school year kaya walang problema. Habang nagluluto ako ng breakfast lumabas sa kwarto nya si chaeng

Jen: good morning besh. Upo ka na dyan malapit na tong maluto.

Chaeyoung: Aga mo yata nagising!

Jen: syempre iba na ngayon mommy na ko eh kailangan ko alagaan ang anak ko. Buti nga maaga ko nagising langya ka bakit di ka naggrocery

Chaeyoung: eh tinatamad kasi ko eh wala akong kasama hehe..

Jen: ikaw talaga sige maggrocery tayo sama na din natin sina ella at yeji. Wait nga pala si yeji gising na ba? Di na kami nagkausap kagabi.

Chaeyoung: oo besh nagshshower na nga palabas na yun.

Jen: ah buti naman para sabay sabay na tayo kumain. Gisingin ko lang si ella

Pagpasok ko ng kwarto nakita ko si ellea na kakamulat lang ng mata at nakangiti yumakap sa kin at humalik.

Ella: good morning mommy

Jen: good morning my baby*sabay kiss sa noo nya. Come lets go.. we’ll eat breakfast i cook for you i know you’re starving you didn’t eat last night.

Ella: ok mom

Pagpunta namin sa kitchen nandun na si yeji tumayo ito at yumakap sa kin

Yeji: Ate namiss kita

Jen: Namiss din kita kumusta ka na bakit naman di ka nagsasabi may problema ka na pala dun

Yeji: kasi ate kala ko makakayanan ko pa eh tsaka ayokong mag alala ka pa nahihiya na ko sayo.

Jen: ano ka ba? Sino ba ko? Diba kapatid mo ko. Promise ko kay tita di kita pababayaan diba.

Yeji: thank you ate.. ate sino sya? Ang cute naman kamukha mo

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon