=Jennie POV=
Napagod yata ako kahapon kaya sumama pakiramdam ko di ako nakapasok sa office at di rin ako nakapaghatid sa mga bata sa school kaya si liam na lang gumawa lahat.. makapag bfast na nga para makainom ng gamot ayoko talaga ng may sakit hehe..
Kaya bumaba na ko para magbfast at inabutan ko dun si lolo na kumakain
Jen: good morning lolo
Mario: good morning jennie.. kumusta pakiramdam mo.. sabi ni liam masama pakiramdam mo ahh bakit ka bumaba padadalhan na nga kita ng bfast. Upo ka na dito sabayan mo na ko.
Kaya umupo na ko para sabayan si lolo at nag usap kami habang kumakain.
Jen: dont worry lolo ok lang naman po ako kaya ko pa naman po.. di po ako sanay ng may sakit kaya kinikilos ko tong katawan ko iinom lang ako ng gamot mamaya wala na toh.. maglilinis ako ng room namin medyo makalat na ehh busy kasi lagi.. papatulong na lang ako sa helper..
Mario: pwede naman sila na maglinis nun apo..
Jen: ahh di po kasi ako sanay lolo hehe. Alam nyo na nasanay talaga ko ako lahat..
Mario: sa bagay napakaindependent mo at hands on sa lahat.. pero wag ka magpakapagod..
Jen: opo lolo.. mabilis lang naman yun linisan.. kapag maaga ko natapos magluluto ako dadalhan ko si liam ng lunch.. nandyan ba driver mo lolo?
Mario: oo apo papahatid na lang kita..saka naghire pa ko ng isa pang driver para sa mga bata para kapag busy kayo si manang na lang susundo sa kanila.. malaki na si nathan hindi na nagtatantrum kapag hindi daddy nya susundo.. at wala naman problema kay sa mga princess ko.. sobrang babait.. si ella pala buti walang project..
Jen: ahh pinafreeze ko muna lolo mahirap na gusto ko aral muna sya.. pero baka magworkshop sila ni chiqui this summer.. magaling daw sumayaw si chiqui sabi ni ella ehh
Mario: aba at nagmana pa sa daddy nya.. si liam dancer sa school kaya madaming chicks ehh haha..
Jen: talaga lolo? Di ko alam yan ahh alam ko lang marunong sya pero di ko alam na dancer sya..
Mario: naku dancer yun nagcocompete pa yun..
Jen: ahh magaling nga kala ko nagbibiro lang eh..
Pagkatapos namin kumain ni lolo bumalik na ko sa kwarto at naglinis na kasama ang helper para magvacuum ako naman nagpunas punas at nag ayos ng mga paper sa mga drawers at cabinet.. inayos ko na din ang closet room ni liam at may nakita akong envelop dun weird naman bakit dun nakaipit baka importante at naiwan nya dun kaya binuksan ko at binasa.. DNA test result ni ella at liam?? Ha?? Bakit may DNA test sila di ko alam toh ahh.. and what??? 99.9 percent match.. napatulala ako sa nabasa ko at tiningnan ko ang date at matagal na to di pa kami magkarelasyon alam na nya na anak nya si ella pero bakit at paano.. saka bakit nya tinago sa kin toh.. anong purpose nya sa pagtatago ng totoo sa kin di naman ako magagalit eh.. matutuwa pa nga ako kasi sya ang totoong ama ng anak ko.. pero nakakalungkot lang parang nagmukha akong tanga dun ahh..
Kailangan ko syang makausap kaya dali dali akong nagpahatid sa driver ni lolo papunta sa office para makausap sya.. pagpasok ko sa building binabati ako ng mga employees na nakakasalubong ko at ang weird ng tingin nila sa kin pero sa bagay di ko sila masisisi di ako nakaayos galing lang ako sa bahay.. pagdating ko sa floor ng office ni liam medyo bumagal ang lakad ko kinakabahan ako di ko alam kung paano sya iaapproach kaya bago ko humawag sa pinto ng office nya napahinto muna ako.. at di ko sinasadya na may narinig akong nag uusap si liam at somi
Liam: what? Buntis ka? Pero paano bakit? Bakit di ka nag iingat patay tayo nyan di pa tayo ready anong gagawin natin ngayon..
Somi: samahan mo ko humarap kay daddy umamin na tayo..
BINABASA MO ANG
Love Will Find A Way [COMPLETED]
RomanceA Story of teenage girl who got pregnant by one night stand to a teenage boy that she doesn't even know. And by chance they meet again because of a set up blind date.