Chapter 13

164 4 0
                                    

=Jennie POV=

After ko makipagkita kay Mr. Manoban dumeretso ako kay na ate irene at hinanap ko agad si  ella dahil di ko sya nakita this morning naabutan ko syang gumagawa ng assignment nya kasama si yeji.. tumakbo sya palapit sa kin para yakapin at halikan ako.. pagbaba ko sa restau nakita ko si chaeng sa kitchen habang nagluluto ng chicken

Chaeyoung: Bam ayusin mo naman yung pagbbreading mo ang panget eh di yan magiging crispy.. kapag nakita ni ate sa counter yan lagot ka.

Bam: oo na ate aayusin ko na nagmamadali kasi ako daming pending na order

Chaeyoung: sus palusot ka pa kahit di maraming order ganyan gawa mo..

At napansin ako ni Chaeng na papalapit sa kanya.

Chaeyoung: besh you’re here halika usap tayo dun sa rooftop.. habang hawak ang braso ko* bam bahala ka na dyan kaya mo na yan..

At umakyat kami sa rooftop at naghain sya ng dinner namin..

Chaeyoung: alam kong di ka pa kumakain kaya sabay na tayo.. teka what happen pala? Did you talk to him?

Jen: Oo besh nakausap ko na sya..

Chaeyoung: oh ano ok na ba? Pumayag na ba sya na wag ituloy ang kasal?

Jen: yes besh but in one condition.. ayoko sana pero binablack mail nya ko.

Chaeyoung: ha?? Teka teka nagloloading pa yung utak ko.. what do you mean? I mean yung condition nya? Ano yun.. tsaka paano mo sya naconvince agad.

Jen: simple lang.. i confess na hindi ako ikaw..

Chaeyoung: huh? Paano yun baka magsumbong sya kay dad..

Jen: no besh hindi nya gagawin yun i assure you..

Chaeyoung: how can you know?

Jen: because we have a deal..

Cheayoung: and what is it?

Jen: he ask me to pretend as her girlfriend in front of his lolo.

Chaeyoung: what? What the heck besh.. why did you do that?

Jen: thats how much i love you besh.. ayoko mapahamak ka i think kaya ko naman at di rin magtatagal.

Chaeyoung: but how can he think for that idea?

Jen: its my fault besh kasi i said you just hire me.. so thats why he suggest that he will hire me as well.. to be her girlfriend..

Chaeyoung: but why? There are some other girls out there..

Jen: he said he like me

Chaeyoung: wow.. haba ng hair.. wait naaapakan ko na dito haha..

Jen: Bruha ka.. just help me na lang.. to hide my identity.. i didn’t confess that i’m jennie kim on of their employee.. i introduce myself as jenna han..

Chaeyoung: ha? Bakit naman?

Jen: ano ka ba besh he’s my boss.. i’m just her employee.. its so awkward

Chaeyoung: ewan ko sayo jen pwede ka naman magresign eh.. you’re too wealthy to suffer..

Jen: no way besh i’m happy for what i’m doing right now..

Chaeyoung: ok sabi mo ehh.. besh thank you ahh.. love na love mo talaga ko * habang nakayakap*

Jen: ano ka ba wala yun noh.. ikaw pa!

Chaeyoung: ay nga pala malapit na yung wedding ni IU.. tomorrow i have rehearsal sa makakaduet ko.

Jen: oh kala ko na isa ka lang

Chaeyoung: eh sabi ni IU nagrequest yung fiance nya eh.. kaya iyun may kaduet ako..

Jen: ahh kaya pala.. wait baba lang ako saglit check ko lang si ella baka makatulog na naman dito uuwi pa tayo..

Chaeyoung: ok

=Jisoo POV=

I’m on my way para sa stunt party ng friend namin na si jungsuk after 5 yrs of relationship with her girlfriend ikakasal na din sila.. ako kaya kailan? Haysst..

Tinawagan ko si kuya seul kung nandun na sila ni liam.. buti on the way pa lang din sila..

Pagdating ko halos sabay lang kami nagpark

Jisoo: you bro! Whats up!

Liam: whats up ka dyan nakasecond move na ko haha.. how about you..

Jisoo: anong second move?

Liam: *tell everything*

Jisoo: ahh ang galing mo ahh.. pero kawawa naman you give her no choice..

Liam: ok lang yun i’ll treat her good naman ehh.. malay mo mafall diba?

Jisoo: well you have a point. How about you kuya seul?

Seulgi: ah ako malapit na.. haha.  Malapit na sa katotohanan.. soon magsasabi na ko na i’ll court her na hot seat kasi ko ng bestfriend nya ehh.. but the good thing i saw her reaction.. parang agree naman sya kaya malaki ang chance ko haha.. eh ikaw? Anong update dyan kay crush mo?

Jisoo: Wala pa umurong na naman kasi tong dila ko. Haha.. basta next time to see each other di ko na palalampasin.

Next day

=Liam POV=

I’m preparing myself to go to work ng kumatok sa pinto ko ang nanny ni nathan

Nanny: Sir Liam si nathan po nagttantrum na naman wala po syang pasok sa school ngayon pero gusto daw po sumama sa office nyo ngayon. Ano pong gagawin ko?

Liam: ok yaya.. dressed him and prepare his bag i’ll take him to my office

Nanny: ok po sir thank you..

Pagbaba ko sa dining naabutan ko si lolo na nagbbreak fast

Mario: apo kain na. May meeting ka ngayon with the shareholders diba?

Liam: yes lolo..

Mario: how about your decision to marry miss park? Itutuloy mo ba yun..

Liam: about that lolo hindi na pala.. because my girlfriend came back from New Zealand.. i though she’s not coming back thats why i decided to marry miss park.

Mario: so you have a girlfriend

Liam: yes lolo but she leave and we dont have formal closure so i consider it we’re not breaking up!

Mario: ok.. i want to meet her..

Liam: sure lolo.. and please talk to mr. Park about my decision i dont want him to expect more..

Mario: sige apo.. ah nga pala isasama mo ba si nathan sa office?

Liam: yes lolo.. nagttantrum eh alam nyo na bata kawawa naman..

Mario: mahal na mahal mo talaga yang pamangkin mo na yan..

Liam: lolo he’s my son po..

Mario: ay oo nga pala.. sorry apo sige kain na at baka malate ka nakakahiya sa mga shareholder natin.

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon