Chapter 59

129 4 0
                                    

=Jisoo POV=

I Pick up mommy and daddy from the airport straight to my house while on the road i told them what really happened .. syempre di ko na nilihim sa kanila lahat kaya di maiiwasan na makaramdam din sila ng galit.. at sobrang pag aalala sa kapatid ko. Inuwi ko muna sila sa bahay para makita ang kambal at makapagpalit din ng damit bago kami pumunta kay jen sa ospital.. naabutan nila si mommy beatriz, jimin at lia.. nasa kwarto si babe at nagpapahinga dahil di maganda ang pakiramdam nya simula nung umuwi kami kagabi.. pasalamat ako dahil nandito ang in laws ko para mag alaga ng mga anak namin

Jisoo: daddy mommy tuloy po kayo..

Beatriz: balae nandito na pala kayo *sabay beso kay livia* upo kayo saglit kuha ko kayo ng maiinom.. jimin anak tulungan mo na kuya mo sa luggage na dala nya para madala sa guest room

Jimin: hello po tito tita..

Daniel: hi jim.. parang lalong gumagwapo tayo ngayon ahh.. may girlfriend ka na siguro ..

Jimin : yun nga po tito eh di pa ko sinasagot ang tagal ko na nanliligaw haha..

Jisoo: lia piparinggan ka yata ni jim haha..

Lia: hayaan mo sya kuya lalo ko yan di sasagutin nagpaparinig pa haha..

Jim: ito naman bebe ko di mabiro.. sige po tito tita akyat ko lang po ito sa room nyo.. pahinga lang po muna kayo dyan

Livia: sige hijo thank you.. balae nasaan nga pala si chaeyoung?

Beatriz: ahh nasa taas sa kwarto nila medyo masama pakiramdam simula nung dumating pa kagabi.. siguro dala na din ng pagod at tsaka naglilihi balae.. may additional family member na naman tayo..

Daniel: talaga balae.. aba talagang nagpaparami ng lahi ang mga anak ko ahh.. jisoo anak bakit di mo sinabi na buntis pala asawa mo..

Jisoo: ahh eh dad sorry nakalimutan ko kasi nga dahil sa pag aalala ko kay jen.. ay nga pala daddy mommy si jennie din buntis pala kaya nandun sya sa ospital at di pa pinapauwi she need 3 months of bedrest kasi daw po high risk ang pregnancy nya mahina ang kapit ng baby..

Livia: ang ganon ba anak kawawa naman si jen.. Dan dito ko na lang kaya ituloy ang treatment ko tutal konting session na lang ang natitira kailangan tayo ng anak natin alagaan natin sya dun tayo sa masyon mag stay pagkadischarge sa hospital.. at kunin natin si ella sa mga manoban i dont care kung si liam ang daddy ni ella and i dont care kung magkakaanak pa sila ulet.. dahil sa ginawa nya i’m so disappointed to him.. let take care of our daughter please dan..

Daniel: ok i’ll talk to my friend na specialist para sa sakit mo para dito ka na magtuloy ng treatment mo.. and lets took yeji para may kasama kayo sa bahay.. tutal naman soon she will be our daughter.. i will do the adoption process she will be a kim soon.

Livia: thank you dan.. halika puntahan natin si chaeng sa taas kumustahin natin sya..

At narinig nila ang kambal na nagising sa pagkakaidlip..

Jisoo: mommy daddy gising na yung dalawang chikiting ko! Babies come here.. daddy lo and mommy la is here.. come..

 lumapit ang kambal sa mga grandparents nila..

Daniel: ang bilis ng araw ang laki na agad ng mga baby ni lolo.. come here sooyoung..*sabay buhat* ay jusko po mababali yata likod ko ang bigat mo.. ano bang kinakain mo?

Sooyoung: i eat a lot lolo.. haha.. i drink milk to be strong..

Daniel: oh you’re so good ahh.. so smart!

Livia: oo nga Dan kelan lang liit ngayon matatas na magsalita.. ang tatalino ng mga bata ngayon di pa yan nag aaral ahh.. how about my little princess chaeji you look more prettier ahh..

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon