Chapter 58

127 5 0
                                    

Seulgi POV=

Nakaleave pa rin ako sa work kaya stay at home pa rin ako para alagaan ang mag ina ko.. naglilinis ako ng bahay maghapon dahil medyo makalat dahil sa mga bisita kahapon.. nang tawagin ako ni love dahil naririnig nya na nagriring ang cellphone ko.. kinuha ko ito at sinagot ang tawag si mommy tumawag at tinatanong kung nandito daw ba si jen dahil di pareho makontak si liam at jen.. sabi ko naman wala sila dito. Parang nakaramdam ako ng kaba na parang may di magandang mangyayari o nangyari na.. dahil napag uusapan nga namin ni love yung sitwasyon ng dalawa.. kaya tinawagan ko naman si bobby dahil lagi sila magkasama ni liam sabi nya wala daw sya office kaya di nya alam.. naalala ko si jisoo dahil alam ko na may meeting sila ni liam dahil sa project na ipapagawa ni liam sa company ni jisoo kaya tinawagan ko si jisoo.. sabi nya nasa ospital sya dahil naaksidente daw si jen at galit sya kay liam dahil kasalanan ni liam kung bakit naaksidente si jen..kaya pinaalis nya si liam.. ngayon iniisip ko nasaan na ang pinsan ko.. hay panibagong problema na naman to para sa amin.. ngayon di ko alam kung saan ako pupunta kung kay jen ba sa ospital o kay liam na di ko alam kung nasaan.. sinabi ko kay love ang nangyari nakiusap sya na unahin ko puntahan si jen para malaman nya kalagayan nito dahil di pa pwedeng umalis si love ng bahay dahil sa baby namin.

Kaya umalis na ko ng bahay at pumunta sa ospital para malaman ang kalagayan ni jen pagdating ko dun naabutan ko ang mag asawa nina jisoo at chaeng na nagbabantay sa natutulog na si jen.

Seulgi: jisoo kumusta na si jen? Anong bang nangyari?

Jisoo: *tell everything*

Seulgi: ha?? Lokong yun ahh.. kailangan kong makausap yon.. teka hahanapin ko muna.. at kakausapin ko din si somi.. balik na lang ako ahh.. balitaan nyo ko agad oh kaya si love dahil nag aalala sya kay jen gusto mga sumama eh kaso di ko pinayagan.. tawagan nyo na lang sya..

Chaeyoung: sige kuya kami na bahala dito tawagan ko na lang si unnie mag iingat ka salamat

Jisoo: sige kuya salamat! Ingat..

Habang naglalakad ako palabas ng ospital tinawagan ko na si mommy para ipaalam ang nangyari.. at sinabi ko na wag na muna sabihin sa mga bata ang nangyari sa mommy nila dahil baka mag alala lalo na si ella.. at nag agree naman si mommy sya na daw bahala gumawa ng alibi para di na magtanong ang mga bata. Ano ba to saan ko ba hahanapin si liam.

=Third POV=

Pagkababa ng tawag ni seul kay bobby makareceive sya ng text kay liam na pinapapunta sya sa bar na tambayan madalas nina liam jisoo at seulgi kaya dali dali naman sya na nagpunta dun para kay liam at para malaman kung anong nangyari dahil hinahanap ito ni seulgi sa kanya. Pagdating nito sa bar naabutan nya na medyo nakainom na si liam

Liam: bob buti naman dumating ka kala ko matitiis mo ko.

Bobby: ano ba kasing nangyari liam?

Liam: Bobby tulungan mo ko? Di ko na alam gagawin ko kayo lang ni som som makakapagpatunay na wala akong kasalanan..

Bobby: ano ba kasi yun?

Liam: bob magiging daddy ka na buntis si somi at sinabi nya sa kin kanina sa office umiiyak sya dahil natatakot sya para sayo dahil sa daddy nya. At yun nga di sinasadya na marinig ni jen inakala nya na ako ang ama ng dinadala ni somi.. di ko inaasahan na dadating si jen nung oras na yun bob.. at nalaman na din nya yung about kay ella.. masama loob sa kin ni jen kaya nag walk out sya.. sabi ni somi sundan ko para yun nga mag usap kami kaso nahuli ako ng dating pagbaba ko sa lobby nakita ko si jen duguan na nabundol ng kotse..  bobby kasalanan ko to.. sobrang duwag ko.. ito lumaki lalo problema ko paano ko to aayusin?

Bobby: wag kang mag alala aayusin natin toh ok kami ni somi ang bahala aayusin namin dahil kasi sa min dalawa ka napahamak

Liam: samahan mo muna ako uminom kahit konti lang..

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon