Chapter 11

160 4 0
                                    

Liam POV=

Ouch sakit ng ulo ko.. nakalimutan ko hang over pala toh..

Daddy sigaw ni Nathan sabay talon sa kama ko.. good morning baby sabi ko..

Daddy lets go i’m ready for school sabi nya

Ok baby wait for me i’ll just take a shower ok! Go there eat your breakfast while waiting for me..

Nagmadali na kong nagshower dahil ihahatid ko pa si nathan sa school. Pagkatapos kong magshower at magbihis bumaba agad ako at naabutan ko si lolo.

Mario: good morning hijo kain na.. kumusta bakit mukhang may hang over ka?

Liam: napainom lang po ng konti kagabi lo

Mario: nga pala kumusta yung blind date mo kagabi?

Liam: ok naman po.

Mario: di mo ba nagustuhan? May nakaline up pang iba..

Liam: No lolo i’ll marry her..

Mario: huh? You sure hijo? But you just met last night.

Liam: bakit ayaw nyo po lolo? Diba kayo naman namili sa kanya for me.. aren’t you happy with that? Beside she has a nice family background..

Mario: ok hijo i’ll talk to her father matutuwa yun for sure

Liam: ok lolo.. we have to go baka malate na si Nathan.

=Seulgi POV=

Maaga akong pumasok sa office ngayon para mag asikaso buti sanay na ko sa alak kaya deadma na sa kin ang hang over..

Seulgi: jihyo kumpleto na ba yung mga proposal na irereview ni CEO? Kung kumpleto na ibigay mo na kay bobby.

Jihyo: Seul kulang pa wala pa yung proposal ng team nina jennie kim

Seulgi: ahh ganon ba wait natin ng konti

Maya maya bumukas ang pinto at pumasok ang babaeng pinapangarap ko.. hay ang ganda talaga nya

Irene: Seul pahabol ko lang sana tong proposal namin pasensya na late na kami..

Seulgi: ok lang basta ikaw hehe..

Irene: ikaw talaga.. sige iwan ko na to

Seulgi: wait irene sabay tayo mamaya mag lunch

Irene: sure! Kasama natin si jen ok lang?

Seulgi: oo naman.. lunch lang naman eh kung date yun di pwede haha..

Irene: ikaw talaga puro ka kalokohan..

Jihyo: naku Irene nagpaparamdam lang yan.. pakiramdaman mo din kasi haha..

Irene: isa ka pa.. balik na ko dun.. see you later na lang seul

=Third POV=

Park Fashion

Habang busy si chaeyoung sa pagaayos ng mga damit na design nya ay nakakarinig sya ng mga compliment
sa mga empleyado nila dahil sa ganda nya at magandang pagdadala ng damit. Bigla naman dumating ang pinsan nya na paboritong pamangkin ng daddy nya na si mina. Mortal nyang kaaway ito dahil napakaarte nito at malaki ang inggit sa kanya..

Habang naglalakad si Mina para lumibot libot sa kung saan nakadisplay ang mga creation ni chaeng pinagtitinginan sya ng mga employedo dahil mula ulo hanggang paa parehas na parehas sila ng suot.

Mina: look who’s this copy cat! Mataray na sabi nya

Chaeyoung: Hoy Mina lumayas layas ka sa harapan ko at baka di kita matantya makalbo pa kita..

Mina: Why? Did you own this place? It’s your dads place not yours haha..

Chaeyoung: oo nga sa dad ko to! And soon this place will be mine.. kaya please hanggang may patience pa ko for you leave me alone i’m busy working here..

Mina: Talaga lang ahh.. as if naman ibibigay nya to sayo.

Chaeyoung: at bakit hindi i work hard for this company as well.. you see i’m too hands on in everything..

Mina: Really?? Ok lets see.. *sabay alis pero sinadya nyang tapunan si chaeng ng dala dala nyang kape*

Kaya nagalit si chaeyoung at sinabunutan sya..

Chaeyoung: bwisit ka talaga eh noh wala kang alam gawin kundi pakuluin ang dugo ko kahit kelan.. inaano ba kita ha?? Sarap mo sunugin ng buhay para magbago ka na maldita ka.

Kaya inawat sila ng mga empleyado at inabutan naman ito ng daddy nya..

=third pov=

MGC office

Lunch time na naglalakad sina jennie at irene sa hallway nga makasalubong nila si Liam kaya nagbow si irene sa kanya ganon din si jen pero di sya kumportable dahil baka mahalata mamukhaan sya.

Irene: huy jen relax dont worry ibang iba itsura mo kagabi kaya di ka makikilala nyan

Jen: sure ka ahh..

Irene: oo just keep your eyeglasses for you to look nerd haha..

Pagdating nila sa pantry nandun na si seulgi nakaupo at may nakahain na mga pagkain na inorder nya para sa kanilang 3

Irene: Hi seul dami mo pagkain ngayon.. gutom na gutom yarn?

Seulgi: konti nga lang to irene para sa atin itong 3 upo na kayo

Irene: eh may baon kaya kami

Seulgi: eh di kainin din natin

Irene: jen kain na tayo..

Habang binubukasan ang mga pagkain napansin ni jen ang ngitian ng 2

Jen: ehem parang third wheel yata ako dito ahh.. sabihin nyo lang pwede ko lumipat ng table..

Irene: parang tanga toh kumain ka na nga dyan..

Habang kumakain sila napansin ulet ni jen na halos yung baon na pagkain ni irene lang akin kinakain ni seulgi at nilalagyan niya ng pagkain si irene sa plato nya kaya naubo ubo sya..

Jen: *ehem ehem ehem* label..

Irene: jen kanina ka pa ubo ng ubo dyan magpacheck up ka na bukas baka tb na yan..

Jen: ay grabe sya oh.. kayo nga umamin nga kayo.. what happen to you both when i’m on leave?

Seulgi: wala jen ganito lang sabay lang kami mag lunch because we’re friends now

Jen: talaga lang ahh.. friends lang??? Walang any motive?

Irene: huy jen tumigil ka nga nakakahiya kay Seul

Seulgi: ok lang irene she’s just protecting you.. and i understand! To be honest jen i don’t know but i’m hoping that we will be more than this someday..

Jen: mabuti na yung malinaw.. sige kain na tayo..

Love Will Find A Way [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon