Chapter 36
Jennie POV
Nalilito pa rin ako sa dapat kong maramdaman sa sinabi sa kin ni liam na gusto nyang maging kami. Takot kasi nangunguna sa kin ehh di ko pa naranasan magkaroon ng karelasyon.. nasaktan na ko nun kay kai dahil umasa ko eh paano kung mas masaktan ako kapag kami naman ni liam.. bahala na si batman siguro hayaan ko na lang kasi masaya naman din talaga ko at nakikita ko na masaya din ang anak ko. Tama sya wala naman masama. Dahil wala naman kaming nasasaktan o tinatapakang tao.
Pagkatapos ko asikasuhin ang mga bata nagligpit na kami ng mga kalat ng mga bata.. nakakapagod kaya pagkatapos namin maglinis di namin namalayan na madilim na pala.. buti may pagkain pa kaya di na ko magluluto.. tulog pa rin ang dalawang bata pumasok na kami sa loob at naupo sa couch para nanood ng tv habang hinihintay magising ang dalawang bata. Maya maya pa lumabas ang dalawa at umiiyak si nathan
Jen: oh bakit umiiyak ang baby ko.. come here.. *paghawak ko sa kanya napansin kong mainit sya nilalagnat sya kaya pala umiiyak kaya hiniga ko lang sya sa tabi ko* liam nilalagnat si nathan. Pasuyo naman nga gamot sa ref!
Liam: ok ano ba pangalan?
Jen: Yung paracetamol, baby ano pang masakit sayo..? * napansin kong para syang sisipunin at tinuro nya ang lalamunan nya.. ahh liam yung isa na lang pala yung may nakalagay na pang flu dyan basta basahin mo na lang.. dala ka na din ng tubig.. ahh ella anak ikaw na lang kumuha ng water yung warm wag malamig ahh.. baby you need to take your medicine ahh para gumaling ka..
Liam: jen ito na yung gamot buti meron ka nyan..
Jen: oo meron ako laging stock para kay ella.. ah pwede pakikuha ng thermal scanner dun sa mga small cabinet sa tabi ng tv tingnan ko lang temp nya..* kinuha agad ito ni liam at inabot sa kin kaya ginamit ko agad ito* buti na lang di naman mataas ang lagnat nya.. observe muna natin sya gabi na eh bukas natin sya dalhin sa pedia..
Liam: ok lang ba na dito muna kami?
Jen: oo naman wag mo na ibyahe si nathan kawawa naman oh.. siguro dito na lang ako sa sala matutulog para bantayan sya malamig sa kwarto namin dahil sa aircon di sya pwede sa aircon dun.. di naman pwede na walang aircon si ella..
Ella: mommy i’m hungry na po..
Liam: halika anak kumain ka na dun prepare ko yung food mo di ka maaasikaso mi mommy ngayon kaya si daddy muna ok..
Ella : ok po!
Pagkatapos kumain ni ella tinulungan ako ni liam ayusin ang hihigaan namin ni nathan. Nung baby pa si ella di ko naranasan magpuyat kapag may sakit sya dahil wala ako sa tabi nya. Ngayon ko lang nagagawa ang pagiging mommy ko. Nahiga ako sa tabi ni nathan at nag alarm para sa round the clock na gamot nya at check ng temp nya. Pag kagising ko ng daling araw katabi ko din si liam kaya pala ang init siksikan na kami dito pati si ella nahiga na din sa tabi ni liam. Hinayaan ko na lang din dahil inaantok talaga ko.
=Yeji POV=
Maaga akong umuwi galing kay na lia sa bahay ng bestfriend ko dahil balak ko sana tulungan si ate jennie sa mga gawain bahay pero pagpasok ko inabutan ko silang 4 na natutulog sa sala at magkakatabi pa.. ang cute nila tingnan magkatabi pa si ate jennie at kuya liam nasa gilid ang dalawang bata.. family goals hehe kaya kinuhaan ko sila ng picture sigurado matutuwa sina ate chaeng dahil success kami sa plano namin.. kaya dahan dahan lang ako naglakad at pumunta sa kwarto namin ni ate chaeyoung para kumuha ng damit ko dun muna ako kay na mama ailene mag sstay ayoko makaistorbo dito kagaya ni ate chaeyoung dun sya nag stay kay kuya jisoo..
Pagkakuha ko gamit ko pumunta na ko kay na mama ailene..
Yeji: good morning mama..
Ailene: oh bakit ang aga mo? May dala ka pang bag napalayas ka ba nina jennie
BINABASA MO ANG
Love Will Find A Way [COMPLETED]
RomanceA Story of teenage girl who got pregnant by one night stand to a teenage boy that she doesn't even know. And by chance they meet again because of a set up blind date.