Chapter 2
=Rose POV=
Gabi na pala maghahanda na ko for my gig tonight sa bar. I work as a manager in our company at day and raketerang vocalist at night. This is one of thing i love to do aside from food trip haha.. My stress reliever because it makes me happy
Magsshower na sana ako kaso kaasar naman bakit ngayon pa di ko napansin agad na wala na pala akong shampoo and conditioner. Buti na lang may malapit na covinience store malapit sa apartment namin.
Habang pumipili ako ang shampoo may batang tumatakbo na may bote ng juice sabay nadapa kaya tumapon sa pants ko ang juice na dala nya.
Miss sorry ha ang kulet kasi ng anak ko natapunan ka tuloy malagkit pa naman yan. Sabi ng nanay ng bata.
Ok lang po magsshower na din naman po ako sabay pakita ng hawak kong shampoo.
Napansin kong umiiyak yung bata at nakatingin sa sahig nahulog pala yung origami nya sa basa kaya nasira.
Ahh ate may papel po kayo dyan kahit maliit lang igagawa ko sya ng bagong origami kakawa naman umiiyak sya nasira yung origami nya sabi ko sa nanay ng bata.
At naghalungkat naman sa bag ang nanay ng bata at inabot sa kin ang isang papel kaya gumawa ako ng origami. Ito na baby tahan ka na inabot ko ito habang nakangiti.
Miss thank you ha naabala ka pa namin sabi ng nanay ng bata. Ok lang po yun sige po una na ko.
=Jisoo POV=
Nakakauhaw naman sumabay pa naman tong vendo machine na to wala naman mineral water na laman kailangan ko pa tuloy pumunta sa convience store para lang sa tubig.
Habang pumipili ako ng tubig na bibilhin ko napansin ko ang isang mala anghel na babae na nakaupo habang gumagawa ng origami. She has a blonde hair she’s so simple but gorgeous. God her smile it kills me. Actually its not my 1st time to see her i see her often sa favorite chicken restau na kinakainan ko. Minsan nasa counter sya or nasa kitchen. I don’t know kung nagwowork sya doon kasi di naman sya nakauniform. Basta all i know crush ko sya ang ganda nyan kasi eh. Kaya lang di ko alam name nya nahihiya naman akong magpakilala. Oo gwapo ako pero sobrang torpe ko talaga kaya hanggang tingin lang muna ako siguro ako.
Papalabas na ko ng store nang biglang nagring ang phone ko himala naisipan akong tawagan ng bestfriend ko kasi madalas ako yung tumatawag sa kanya. He’s Liam my bestfriend since middle school i treat him like my brother we’ve been together until college days. Sya lagi kasama ko sa lahat lalo na sa kalokohan pero playboy sya di kagaya ko na sobrang torpe. Pero good boy na sya ngayon. Siguro dahil nagmamature na kami. Sobrang close namin sa isa’t isa siguro dahil pareho kaming kulang sa aruga hehe..
Jisoo: hello bro whats up? Napatawag ka himala naalala mo ko haha..
Liam: sorry naman bro! Sobrang busy lang sa work and kay nathan. Pumapasok na kasi sya sa school ngayon eh.
Jisoo: ah ganon ba bro kaya pala eh. Baka naman wala ka nang time sa sarili mo at di ka na makapag asawa nyan sayang naman di ka makakapagkalat ng kagwapuhan mo haha..
Liam: Sira! Makaano ka dyan ikaw ba may girlfriend na?
Jisoo: ouch naman haha.. malapit na bro! Nagiipon lang ako ng lakas ng loob.
Liam: wow naman good luck bro galingan mo ha wag ka na kasi patorpe torpe dyan.
Jisoo: oo na! Nga pala bakit napatawag ka? Papasundo ka ba sa airport ngayon haha..
Liam: haha.. dont worry soon papasundo na kami sayo. Well now i’m thinking kung uuwi na kami dyan for good. Mahirap na din kasi lumalaki na si nathan atleast dyan nandyan sina lolo,kuya Seul and tita. Tsaka nagkakaproblema daw sa company kaya pinapauwi na din ako ni lolo para magtake over sa position nya. Kasi ayaw daw maghandle ni kuya Seul ng higher position.
BINABASA MO ANG
Love Will Find A Way [COMPLETED]
RomanceA Story of teenage girl who got pregnant by one night stand to a teenage boy that she doesn't even know. And by chance they meet again because of a set up blind date.